Thế Giới Loài Vật

 

Chú chó nhà trung thành
cứu cậu bé tám tuổi sắp chết đuối

Do Ban Báo chí Anh Quốc (nguyên văn tiếng Anh)

Chú chó Bud trung thành được nổi danh là cứu cậu bé tám tuổi, người nuôi nó, suýt chết đuối bị gãy hai cánh tay nằm bất lực bên bờ sông.

Câu chuyện cứu chủ của Bud đã được toàn nước Anh biết đến. Một ngày nọ, cậu bé tám tuổi Nye Thom đang đu trên một sợi dây, như bao cậu bé trai khác, thì bị tuột tay rơi vào con sông sâu hai bộ Anh. Với hai cánh tay bị gẫy, Nye nằm ngửa trên nước và cầu cứu Bud, một chú chó nhà được đem về nuôi từ một trại chó trong vùng 7 năm về trước. Bud cố gắng sủa hết sức lực của nó để gây sự chú ý từ phía gia đình trong khi nôn nóng tìm cách giúp Nye. Sau vài lần cố gắng, Nye quấn được sợi dây xích chó quanh mình. Với đầu kia của dây dính vào vòng cổ của Bud, nó cố kéo cậu chủ lên khỏi đống bùn lầy và bờ mương trơn trượt. "Phải mất rất lâu để lên được bờ, người cháu dính đầy bùn và rất đau. Bờ mương thì trơn trượt, nhưng Bud dường như biết chỗ nào để giữ chân tốt nhất" cậu bé kể lại. Gia đình của Nye rất cảm động về hành động của Bud và cách cứu người như của Lassie này, nói rằng: "Tự Nye không thể lên khỏi bờ được. Với hai cánh tay không bị gãy là cũng đủ khó rồi".

Bud, một chú chó đáng lẽ ra bị bỏ rơi trong một cái túi đen, đã được thưởng rất nhiều thức ăn, tuy nhiên nó chỉ là một trong những thí dụ điển hình về hành động của người bạn tốt nhất của loài người.

Giới thiệu trang này đến bạn