Tình bạn hy hữu của loài vật
đưa ta vào thế giới tình thương


Bài viết của nam đồng tu Ar Sen, Formosa (nguyên văn tiếng Trung Hoa)


Tình mẫu tử giữa mèo và chồn

Chồn bé hôn mèo mẹ

  Một con mèo trắng được gia đình họ Hoàng nuôi tại thành phố Xinjiang, Trung Hoa Lục Ðịa. Một hôm, con mèo mang bầu này đi suốt đêm, tới giữa trưa hôm sau mới về, đem theo một chồn con bé xíu! Ðiều đáng ngạc nhiên hơn là mèo trắng lại đối xử với chồn giống như con của nó. Mỗi lần chồn bò dưới bụng, là mèo dùng chân ôm lấy. Tình "mẹ con" rất gắn bó.

Hai ngày sau, mèo trắng hạ sinh năm chú mèo con, và trở thành mẹ mèo thật sự. Tuy vậy tình thương giữa mèo mẹ và chồn con vẫn đằm thắm y như cũ. Mỗi ngày mèo trắng trìu mến liếm chồn con, và chồn con rất hòa thuận với những em mèo bé bỏng. Chúng đều vui thích chơi đùa trên người mèo mẹ.

Chồn vốn là giống vật dữ tợn, hay ăn thịt. Nhưng con này chỉ ăn dưa leo, dưa hấu, bánh bao. Ðặc biệt là ‘chàng’ thích món dưa leo nhất.

Con chồn nhỏ và mèo mẹ
Con chồn dễ thương
Chồn con chơi với mèo con đang bú



Tình mẫu ái của một con chó
đối với chú mèo bị bỏ rơi

Một câu chuyện ấm lòng tương tự như trên cũng xảy ra ở Tây Hồ, Formosa. Một người đàn ông tìm thấy hai con mèo con không nhà bị bỏ rơi. Sợ nó chết đói ngoài đường, ông tử tế đem về nuôi nấng. Mới đầu, hai con mèo được cho bú bằng sữa bột. Nhưng mèo con mới mở mắt thường chưa biết bú một mình. Người nuôi nghĩ ra một sáng kiến, đó là cho một con chó mẹ mới sanh đến làm vú em. Không ngờ, chó mẹ không những không phản đối việc này mà còn đóng vai một bà mẹ hiền rất tốt. Hai chú mèo con bú mẹ ngon lành, một giây cũng không chịu nhả ra. Chó mẹ đầy tình thương này trước kia cũng không nhà, về sau được một người tốt mang về nuôi và mới sinh được một bầy chó con.  


Heo rừng đi lạc tìm chó làm mẹ

Có một con chó cái màu đen tên là Xiaowei được nuôi hơn năm năm trong một gia đình họ Lee trong tỉnh Nghi Lan của Formosa. Ông Lee xây một cái nhà chó để trên khu đất trống trước cửa nhà. Ngạc nhiên thay, mấy hôm sau một con lợn hoang được tìm thấy trong căn nhà chó này. Khi đói, lợn hoang trẻ tuổi này đến bú vú chó Xiaowei. Nhưng con chó cái kia không sản xuất sữa, nên lợn bé rên rỉ khóc. Trước cảnh trạng đó, chó Xiaowei chỉ còn biết dùng mõm sờ nhẹ lên đầu lợn con như an ủi. Ðến đêm, Xiaowei để lợn hoang ngủ trong nhà chó của nó, rồi nằm ngoài canh, khi lợn con ngủ rồi nó mới vô nhà.

Thú vị hơn nữa là mỗi lần Xiaowei đi đâu là lợn con luôn luôn theo đó. Nhiều khi không theo kịp, lợn con thé lên kêu giúp. Lúc đó chó dừng chân, quay đầu lại, đợi lợn con. Người xung quanh nhìn thấy cảnh tượng thú vị, dễ thương ấy, không khỏi mỉm cười. Có một con chó cái màu đen tên là Xiaowei được nuôi hơn năm năm trong một gia đình họ Lee trong tỉnh Nghi Lan của Formosa. Ông Lee xây một cái nhà chó để trên khu đất trống trước cửa nhà. Ngạc nhiên thay, mấy hôm sau một con lợn hoang được tìm thấy trong căn nhà chó này. Khi đói, lợn hoang trẻ tuổi này đến bú vú chó Xiaowei. Nhưng con chó cái kia không sản xuất sữa, nên lợn bé rên rỉ khóc. Trước cảnh trạng đó, chó Xiaowei chỉ còn biết dùng mõm sờ nhẹ lên đầu lợn con như an ủi. Ðến đêm, Xiaowei để lợn hoang ngủ trong nhà chó của nó, rồi nằm ngoài canh, khi lợn con ngủ rồi nó mới vô nhà.  
--->

<< >>
Giới thiệu trang này đến bạn