Một người ăn không ngồi rồi trở về
sau khi tham gia công việc Sư Phụ


Ban Báo chí Ðài Trung, Formosa, phỏng vấn và tường trình (nguyên văn tiếng Trung Hoa)


Tiểu Long (một biệt danh) được 16 tuổi, sinh ra trong một gia đình giàu có. Cha mẹ em đều là những người học thức cao và đang giữ chức vụ quản trị trong những hãng chuyên về kỹ thuật. Tuy nhiên, với áp lực lâu dài của việc học do hệ thống giáo dục gây nên và kỳ vọng cao từ cha mẹ, Tiểu Long, vì đang trải qua tuổi vị thành niên khó trị, đã bỏ học trường Mỹ mà em đã ghi danh, rồi dần dần tình nghĩa cha mẹ con cái càng xuống dốc. Cuối cùng em đã bỏ nhà đi. Cha mẹ và cô cậu đều lo âu nhưng không biết giúp em bằng cách nào.

Một hôm, qua mối quen biết với một người bạn, Tiểu Long đến nhà đồng tu Yến để làm việc. Khi mới tới, mắt em lơ đễnh, dáng đi vất vưởng, đầu lúc nào cũng cúi xuống, hỏi gì em cũng trả lời "Không biết". Vì chồng chị Yến làm về ngành âm nhạc, nên Tiểu Long cảm thấy sống ở đây cũng dễ chịu, thỉnh thoảng mới một mình ra quán cà phê có mạng lưới điện toán lục lọi tin tức trong mạng hoặc chơi trò chơi điện toán để tìm quên. Khi cha mẹ tới gặp thì em chạy ngay vào nhà tắm trốn ở trong đó, họ đành phải ra về buồn rơi nước mắt.

Chị Yến đối với em giống như một người bạn, đôi khi thuyết phục em bằng lời lẽ dịu dàng, đôi khi nghiêm nghị. Chị dùng vừa cương vừa nhu như vậy. Thậm chí chị còn đặt ra một bản nhạc khiêu vũ khôi hài tên là "Không biết" và đoạt được nụ cười hiếm thấy của Tiểu Long. Trong thời gian gần đây, theo chỉ thị của Sư Phụ, các đồng tu đi nhiều nơi phát tờ thông tin Lối Sống Mới. Lấy cớ là đi bộ để thể dục chân tay, chị Yến mời em đi theo bỏ tờ thông tin vào hộp thư. Dần dần nửa năm sau, Tiểu Long trở nên có khí lực hơn, và nụ cười bắt đầu nở trên môi. Một hôm, cuối cùng em đã đồng ý đi học ở một trường khác và lấy âm nhạc làm môn chính, rồi sau đó trở về nhà bố mẹ.

Chị Yến và em gái chị nhớ lại thì thấy Tiểu Long được sinh ra với năng khiếu rất cao nhưng tính tình hay tránh né người khác và chống đối, bướng bỉnh. Từ khi tham gia công việc Sư Phụ và ăn chay trường với chị Yến, em thay đổi rất nhiều. Hai chị em rất vui khi thấy Tiểu Long trở lại với đời sống gia đình bình thường, lành mạnh, và họ thầm cầu nguyện em sẽ có một tương lai vô cùng tươi đẹp.  
--->

<< >>
Giới thiệu trang này đến bạn