Theo con đường tình thương
của Thượng Ðế qua việc ăn chay


Ban Văn nghệ Los Angeles, Hoa Kỳ, tường trình (nguyên văn tiếng Anh)


Chúng ta tôn trọng tất cả mạng sống trong kế hoạch sáng tạo của Thượng Ðế. Chúng ta có thể tự mình thấy rằng mọi sinh vật đều chống lại sự khổ đau và sự chết. Do đó, chúng ta thấy khi súc vật bị giết, chúng đau khổ và tìm cách bỏ chạy. Như vậy có nghĩa là Thượng Ðế cho chúng bản năng muốn sống. Nếu can thiệp vào và lấy mạng của chúng đi tức là chúng ta đã xen vào ý chỉ của Thượng Ðế. Chúng ta nên đối đãi với mọi chúng sinh giống như cách mình muốn được đối đãi. Có vậy đời sống chúng ta mới được gia trì với ơn lành, tuổi thọ và trí huệ.

~ Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị tại Panama, ngày 29 tháng 11, 1989
Băng thâu hình số106

 
Nữ tài tử Pamela Anderson
(thứ hai từ bên phải)


Qua tấm lòng từ bi và sự hy sinh cá nhân của Sư Phụ, đã làm việc không quản ngại mỏi mệt ngõ hầu nâng cao tâm thức thế giới lên trình độ thánh nhân, hơn hai chục năm qua, việc ăn chay đã bành trướng và trở thành một khuynh hướng rất phổ biến trong xã hội. Những hoạt động không ngừng trên khắp năm châu để cổ động việc ăn chay, điển hình là công việc phân phát tờ Lối Sống Mới bởi các Hội viên, đã cho nhiều người thấy được sự cần thiết của một lối sống cao thượng và từ bi hơn .

Tại thành phố Hồ Ly Vọng, tiểu bang California, nhiều tổ chức nhân đạo giúp đỡ thú vật cũng đang truyền bá lối sống ăn chay tại những lễ hội và tiệc tùng. Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư cùng với nhà hàng chay One World Vegetarian Cuisine do Hội viên điều hành, đã được mời bảo trợ và tham dự những diễn biến này bằng cách cung cấp thức ăn chay trong một vài dịp. Những nhân vật nổi tiếng và minh tinh màn bạc như Alicia Silverstone, Daryl Hannah, Alec Baldwin, Pamela Anderson, P!nk, Moby, Persia White, Joan van Ark, Linda Blair, Joaquin Phoenix, và Traci Bingham cùng nhiều người khác, đã đến thăm gian hàng triển lãm của chúng ta để nếm thử thức ăn chay ngon miệng. Nhiều người cũng được dịp biết đến Thanh Hải Vô Thượng Sư kính yêu của chúng ta và giáo lý của Ngài, khuyến khích bất bạo lực qua việc ăn chay. Nhiều người tỏ ra rất cảm phục Sư Phụ và lòng nhân từ của Ngài đối với tất cả chúng sinh, như được thể hiện qua công việc nhân đạo của Ngài trên thế giới và qua sự tích cực vận động khuyến khích ăn chay vì lợi ích cho các bạn thú của chúng ta. Nhiều người cũng vui vẻ nhận cuốn DVD "Những anh hùng chân chính", gồm có bài thuyết giảng của Sư Phụ về ăn chay, để xem và chia sẻ với thân nhân, bạn bè của họ.
Brad Pitt, nam tài tử ăn chay kiêm nhàsản xuất phim
Nữ tài tử Persia White Nữ tài tử Alicia Silverstone
Nam tài tử Alec Baldwin
Nữ tài tử kiêm người mẫu Traci Bingham
Nhạc sĩ từng đoạt giải Pink
Tay đàn đệm tây ban cầm Neil Kanal
của ban nhạc nổi danh “No Doubt”(bên phải)


Hồ Ly Vọng có rất nhiều tài tử nổi tiếng và có lòng hảo tâm. Họ ăn chay bởi vì, ngoài việc thương yêu thú vật, họ còn nhận thức rằng lối sống ăn chay khỏe mạnh hơn cho họ và cho môi trường xung quanh. Neil Kanal, tay đàn đệm tây ban cầm kiêm quản lý ban nhạc nổi tiếng "No Doubt", và nam diễn viên Kevin Nealon thậm chí còn mua gà tây chay của nhà hàng chay One World Vegetarian Cuisine để mừng lễ Tạ Ơn năm nay với thân bằng quyến thuộc.

Những minh tinh từ bi này đồng ý với thông điệp của Sư Phụ trong bài khai thị của Ngài tại tiểu bang Florida vào ngày 5 tháng 6, 2001: Thú vật là động vật sống, những chúng sinh sống, giống y như chúng ta, nhưng có thêm một chút tài năng nữa là trực giác và những khả năng bén nhạy hơn. Chúng có trí thông minh, có điều chúng không cần máy điện toán (bộ óc) phức tạp như mình. (Trích trong DVD số 712, "Trí thông minh siêu phàm của loài vật")
Michelle Spears (bên trái), chủ cuốn phim Năm Tuất (Chủ nhiệm phim the Drive, Sons of Thunder, Never Rob a Band with Someone You Love)
Diễn viên và nhân viên làm việc trong lúc quay phim Năm Tuất


Do đó, không có gì đáng ngạc nhiên khi nhà hàng One World Vegetarian Cuisine được công ty phim Paramount Pictures liên lạc để thực hiện cuốn phim "Năm Tuất" ("Year of the Dog"). Hãng làm phim trứ danh này đã ngỏ ý dùng nhà hàng chúng tôi trong cuốn phim này. Với sự đạo diễn của Mike White, cũng là người ăn thuần chay, đây là cuốn phim lãng mạn hài hước, mang thông điệp bảo vệ quyền lợi thú vật và ăn chay.

Ngoài việc dùng tên nhà hàng, họ cũng yêu cầu chúng tôi cung cấp thức ăn chay cho việc đóng phim, cho đạo diễn cũng như nhân viên làm việc. Một trong những nhà sản xuất phim cũng đã có dịp thử thức ăn của One World, đó là danh tài tử Brad Pitt, cũng là người ăn chay trường. Thật làø một điều vô cùng khích lệ, một nhà hàng chay được lên màn bạc Hồ Ly Vọng cho hàng triệu người thế giới xem và suy ngẫm thông điệp từ bi của nó! Chúng tôi rất mừng vì trong thời đại tâm linh thức tỉnh này, ngày càng có nhiều người quay về lối sống cao thượng, cư xử với mọi chúng sanh bằng tấm lòng nhân đạo, tôn kính và tử tế.

Kết quả của sự tham dự của chúng tôi trong những sinh hoạt vừa qua là nhiều nhân vật tài danh đã ưa chuộng nhiều món ăn đặc sắc của One World Vegetarian Cuisine. Chúng tôi cảm thấy rất có phước được dịp đến với đại chúng qua nhà hàng này trên con đường chia sẻ lối sống cao thượng của Thượng Ðế – lối sống ăn chay nhân từ và thương yêu kẻ khác.
Mike White (bên trái), đạo diễn ăn chay của phim Năm Tuất (Them, Nacho Libre, Orange County, Dawson’s Creek)


Sư Phụ cũng đã chia sẻ trí huệ của Ngài về vấn đề bất bạo lực và ăn chay tại thành phố Ðông Kinh ngày 22 tháng 5, 1993:


Trong lòng tất cả chúng ta vốn đã có đại tình thương đối với muôn loài động vật. Cho nên, nếu ăn thịt thú vật, tiềm thức chúng ta sẽ cảm thấy rất tội lỗi. Ðiều này xui khiến bệnh tật xảy ra và đủ thứ những cảm giác khó chịu, không hạnh phúc ở đời. Vì vậy nên chúng tôi đề nghị rằng nếu quý vị muốn có một đời sống thật sự hạnh phúc, hoàn toàn tự do, tự tại, thì quý vị nên tránh đừng ăn thịt những chúng sinh khác.

Xin cám ơn Sư Phụ đã gia ân và gia trì để thế giới có thể thăng hoa ở một mức độ nhanh chóng hơn hầu mang lại lợi ích cho tất cả chúng sinh.  


<< >>
Giới thiệu trang này đến bạn