Kiến tạo làng ăn chay và nhân ái toàn cầu
Nỗ lực toàn cầu nhằm chia sẻ thông điệp từ bi của Sư Phụ
‘Lối sống mới’


Quan tâm về những bệnh dịch tiếp tục phát sinh trong một số thú vật vàø con người, Sư Phụ đã cống hiến cho thế giới giải pháp căn bản bằng cách đích thân biên soạn tờ thông tin "Lối Sống Mới" thân thiện nhưng rất hợp lý để nhắc nhở mọi người hãy chọn đường lối ăn chay và chấm dứt việc sát sinh hầu vượt qua khỏi cơn khủng hoảng về y tế toàn cầu đồng thời cứu vớt những bạn thú vật của chúng ta. Sư Phụ cũng chỉ thị các đồng tu chia sẻ thông điệp này với các anh chị em ở mọi nơi trên thế giới. Ðể đáp ứng chỉ thị này, các đồng tu đã khởi động toàn lực chia sẻ những lời tình thương của Ngài. Sau đây là những bài tường trình về các hoạt động liên quan đến chương trình này đã được thực hiện ở nhiều quốc gia.
Ecuador

Chia sẻ thêm sự gia trì ở Nam Mỹ


Sư huynh đồng tu Edgar Nadal Pareja, Lima, Peru, tường thuật (nguyên văn tiếng Tây Ban Nha)


Sau khi hoàn tất nhiệm vụ một cách tốt đẹp ở những nước Columbia và Venezuela, chúng tôi trở về Peru để tiếp tục công việc phân phát tờ Lối Sống Mới ở nước nhà cũng như tại một nước láng giềng khác là Ecuador. Vào ngày 7 tháng 6, Kim niên 3 (2006), chúng tôi tiến về phía bắc đến thành phố Guayaquil, là thành phố lớn nhất và là trung tâm kinh tế của Ecuador. Sau khi du hành hơn 34 tiếng đồng hồ bằng xe buýt, nhóm đồng tu chúng tôi bắt đầâu làm việc rất sớm, và trong ngày đó chúng tôi đã phát ra hàng ngàn tờ thông tin.

Một số người hỏi chúng tôi làm cách nào, bằng những sản phẩm nào họ có thể thay thế thịt, và những thành phần vật liệu nào có sẵn trong tay để thực hành thông điệp Lối Sống Mới mà chúng tôi đề nghị này. Sau một lời giải thích ngắn gọn, họ hiểu được sự quan trọng và những lợi ích cho sức khỏe của việc ăn chay. Chúng tôi cũng chỉ cho họ những trang mạng nơi họ có thể tìm thêm tin tức.

Trong nhiều nhà hàng chay mà chúng tôi viếng thăm, chúng tôi chia sẻ tờ thông tin với thực khách và cũng đưa cho chủ nhà hàng để họ có thể để sẵn cho những vị khách khác. Lòng chúng tôi tràn đầy niềm tri ân khi có được sự chấp nhận hoàn toàn như thế. Trong một nhà hàng, chúng tôi gặp một người đàn ông đã ăn chay được mười năm. Ông rất có hứng thú muốn biết về pháp môn Quán Âm. Ông yêu cầu chúng tôi liên lạc với ông khi có những buổi hội thảo chiếu băng trong tương lai và báo cho ông biết khi nào mở Trung tâm ở Ecuador.

Ngày hôm sau, chúng tôi có một người khách Ecuador đến thăm tại khách sạn chúng tôi đang ở. Sau khi đọc quyển Sách Biếu, ông trở lại ngày hôm sau để học pháp Phương Tiện. Ông nói với chúng tôi rằng đọc Sách Biếu đã mở ra cho ông một sự chọn lựa quan trọng để có một cuộc sống tốt hơn.

Một khi chúng tôi làm xong việc ở Guayaquil, chúng tôi lên đường đi Quito, thủ đô của Ecuador, để tiếp tục phân phát tờ thông tin dọc theo các đại lộ chính, các trung tâm lịch sử, trường đại học và nhiều vùng khác. Ở tất cả những nơi này, người ta rất dễ dàng tiếp nhận và rất cảm kích. Một người đàn ông trung niên, ngay khi đọc tờ thông tin, cho biết ông đã ăn chay nhiều năm, và ông đã biết đến Thanh Hải Vô Thượng Sư qua mạng lưới điện toán cũng như đọc một số sách của Ngài. Ông xin chúng tôi thêm nhiều tờ thông tin để phát cho bạn bè.

Một người phụ nữ trẻ đọc qua tờ thông tin. Thuyết phục bởi giá trị dinh dưỡng của từng loại thực phẩm liệt kê trên đó, cô hỏi xin thêm để đem đến nữ tu viện mà cô đi học. Nhiều người địa phương ở Quito đã tỏ ra rất thích thông điệp Lối Sống Mới và háo hức muốn tìm hiểu thêm về thực phẩm chay và chất liệu thay thế thịt.

Vào ngày 17 tháng 6, chúng tôi kết thúc công việc ở Ecuador. Tất cả chúng tôi cảm thấy vinh dự được chia sẻ tình thương bao la và chủ nghĩa nhân đạo không gì sánh bằng của Thanh Hải Vô Thượng Sư kính yêu của chúng ta.
 
--->

<< >>
Giới thiệu trang này đến bạn