Kiến tạo làng ăn chay và nhân ái toàn cầu
Gia Nã Ðại

Chia sẻ lối sống cao thượng


Ban Báo chí Montreal, Quebec, Gia Nã Ðại tường thuật (nguyên văn tiếng Anh)


Montreal


  Từ tháng Giêng của Kim niên 3 (2006), Trung tâm Montreal đã và đang cố gắng phân phát thông điệp Lối Sống Mới cho hơn 2 triệu dân ở Montreal, Laval và Longueuil.

Vì chúng tôi bắt đầu việc phân phát từ mùa đông, ở ngoài đường trong thời tiết rất lạnh này là điều rất khó khăn. Vì thế chúng tôi nhắm vào các trạm xe điện ngầm đông đúc, lối ra vào chính của các thương xá mua sắm, cơ quan chính phủ, bên trong cổng trường và thư viện của đại học. Chúng tôi cũng phân phát tại các trạm xe lửa và xe buýt khởi hành đi đến nhiều thành phố khác ở Gia Nã Ðại, với hy vọng rằng những người nhận được tờ thông tin sẽ giúp mang thông điệp này vào vùng của họ.

Vào tháng Giêng, chúng tôi có được cơ hội chia sẻ thông điệp của Thượng Ðế ở hội chợ Tết của người Trung Hoa và người Âu Lạc. Trong tháng 2 và tháng 3, mặc dù thời tiết xấu, một số anh chị em đồng tu cũng mạo hiểm ra ngoài để đặt tờ thông tin vào các thùng thư. Sư Phụ luôn luôn trông nom và săn sóc chúng tôi. Khi chúng tôi cần sự nâng đỡ, Ngài sẽ gửi đến những người ăn chay và nhiều thiên thần khác đến để giúp đỡ và khuyến khích chúng tôi. Ðôi lúc, chúng tôi cảm nhận được tình thương của Sư Phụ mãnh liệt đến nỗi chúng tôi âm thầm gào lên trong niềm vui sướng.

Ngày 24 tháng 6 là ngày Rửa tội Thánh Gioan ở Quebec. Ðó là ngày lễ quan trọng nhất của tỉnh thành nói tiếng Pháp này, nơi có nhiều sinh hoạt và hội hè. Trong ngày nắng đẹp chan hòa đó, đồng tu đã chia sẻ thông điệp Lối Sống Mới ở khu thị tứ của Montreal. Việc phân phát diễn ra rất tốt đẹp, nhiều người rất thích khi nghe tờ thông tin chứa đựng tin tức quan trọng cho sức khoẻ của họ.

Một gia đình Ấn Ðộ tin theo đạo Jain rất cảm phục cho nỗ lực của chúng tôi trong việc cổ động ăn chay. Ngạc nhiên thay, ngay cả thanh thiếu niên và những người kém may mắn cũng tỏ ra rất thích tờ thông tin. Có một thanh niên rất ngưỡng mộ giáo lý của Sư Phụ và muốn biết thêm tin tức. Tờ thông tin là tất cả những gì anh cần, vì anh có thể nhận được tất cả tin tức qua địa chỉ trên mạng lưới điện toán cung cấp. Chúng tôi thật sự có thể thấy được rằng thời điểm cho Lối Sống Mới đã tới và chúng ta phải theo chỉ thị của Sư Phụ để siêng năng quảng bá thông điệp này.

Nói chung, chúng tôi phát ra hơn 60 ngàn tờ thông tin bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau, ngôn ngữ chánh là tiếng Pháp và tiếng Anh, nhưng cũng có tiếng Trung Hoa, Ý, Tây Ban Nha và Âu Lạc. Vì chúng tôi in tiếng Trung hoa và tiếng Âu Lạc ít hơn, đồng tu cũng chủ động đăng tờ thông tin trên vài tờ báo và tạp chí Trung Hoa và Âu Lạc. Một tuần báo Âu Lạc, tờ Thời Mới, khi nhận được thông điệp của tờ thông tin và ý thức được những lợi ích của nó, đã tự nguyện in lại lần thứ nhì miễn phí! 


Thành phố Quebec


Ðồng tu ở thành phố Quebec đã rất hăng hái trong việc chia sẻ thông điệp tình thương của Sư Phụ với dân chúng địa phương. Trong vòng khoảng hai tháng, qua sự cố gắng kiên trì của chúng tôi trong việc quảng bá lối sống cao thượng, chúng tôi đã phát được hơn 20 ngàn tờ thông tin khắp thành phố và trong các vùng dân cư. Hầu hết, đều đón nhận một cách tích cực với nụ cười và lời cảm ơn.

Chúng tôi tiếp tục tìm thêm nhiều cơ hội và sinh hoạt khác để chia sẻ thông điệp tình thương này, mang lại với nhau tinh thần đồng nhất thể và tình thương giữa con người và các bạn thú của chúng ta.  
--->

<< >>
Giới thiệu trang này đến bạn