Kiến tạo làng ăn chay và nhân ái toàn cầu
Ðức Quốc

Thông điệp tình thương trải khắp những trận đấu của Giải túc cầu thế giới
và chiến dịch bất bạo động


Ban Báo chí Duisburg tường thuật (nguyên văn tiếng Ðức và tiếng Anh)


Phân phát trong Giải túc cầu thế giới

  G iải Túc cầu Thế giới là một trong những trận thi đấu thể thao được ưa chuộng nhất trên thế giới, xảy ra mỗi bốn năm một lần và thu hút những người đam mê bóng đá trên khắp toàn cầu.

Ngay khi nghe là giải Túc cầu Thế giới 2006 sẽ được tổ chức ở Ðức, các đồng tu từ Ðức và Hoa Kỳ đã nhanh chóng chuẩn bị đầy đủ tờ thông tin bằng tiếng Ðức, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Anh, và kết hợp một chiến lược phân phối theo lịch trình thi đấu tại nhiều thành phố khác nhau để đến với mọi người từ những quốc gia khác nhau.

Chúng tôi không biết những người đam mê túc cầu sôi nổi này có hiểu được những gì chúng tôi đang làm hay không, vì dường như đề tài trường chay quá xa vời với sự kiện thể thao này. Nhưng, trước sự ngạc nhiên của chúng tôi, rất nhiều người đã lấy tờ thông tin và đọc, một số hỏi thêm tin tức và đồng ý với thông điệp Lối Sống Mới. Nhiều người đi ngang đã bị cuốn hút bởi bích chương Lối Sống Mới chúng tôi trưng bày và đã lấy tờ thông tin vì hiếu kỳ. Một thanh niên trẻ hỏi chúng tôi nhiều câu lý thú sau khi đọc tờ thông tin. Anh rốt cuộc giúp chúng tôi phân phát tờ thông tin và cũng nói chuyện với mọi người về đề tài ăn chay.

Ở Munich, trong khi phân phát tờ thông tin ở bên ngoài sân vận động, chúng tôi gặp hai thanh niên từ Ba Tây và Pháp, cả hai đều là người ăn chay và họ rất vui mừng thấy chúng tôi quảng bá cho mọi người biết một cách sống tốt đẹp hơn. Họ chúc chúng tôi thành công và hy vọng rằng một ngày nào đó sẽ có thêm nhiều nhà hàng chay trên toàn thế giới, bởi vì qua kinh nghiệm của họ đã gặp khó khăn tìm thức ăn chay.

Toàn bộ hoạt động phân phát trong kỳ giải Túc cầu Thế giới kéo dài khoảng 25 ngày từ tháng 6 đến tháng 7. Chúng tôi du hành qua hơn mười thành phố hầu như không ngừng nghỉ. Tổng cộng chúng tôi phát ra khoảng 65 ngàn tờ thông tin cho những người mê bóng đá, người dân địa phương, khách du lịch từ nước ngoài, cảnh sát và nhân viên làm việc cũng như để tờ thông tin trên xe, xe đạp và hộp thư. Ngạc nhiên thay, không một ai trong chúng tôi thấy mệt, chỉ toàn sự gia trì, niềm phúc lạc bất tận, niềm hạnh phúc chân thật từ bên trong, và cảm giác vinh dự được phục vụ người khác.  



Lối Sống Mới hòa hợp với quyền lợi thú vật


  Vào ngày 29 tháng 7, một cuộc biểu tình và diễn hành lớn với đầu đề "Chấm dứt sát sinh thú vật" đã được tổ chức tại Dusseldorf, Ðức Quốc, bởi thành viên của các tổ chức bênh vực quyền lợi thú vật từ Ba Lan, Tây Ban Nha, Hoa Kỳ, Hòa Lan, Bỉ, v.v... Ðồng tu ở Ðức cũng tham gia vào sinh hoạt này, nhân cơ hội phân phát thông điệp Lối Sống Mới quý báu của Sư Phụ.

Lúc đầu, người ta không biết chúng tôi là ai hay chúng tôi đang làm gì. Nhưng sau khi đọc tờ thông tin và nghe về mục đích của hoạt động của chúng tôi, họ nhanh chóng chấp nhận chúng tôi và làm việc với nhau như thể cùng chung một gia đình.

Vào giữa trưa, cuộc diễn hành bắt đầu, và qua loa phóng thanh, mọi người được thông báo về tầm quan trọng của việc trường chay, hỗ trợ bằng nhiều bích chương và biểu ngữ lớn đề rằng: "‘Không được sát sinh’ bao gồm cả thú vật nữa!" hay là "Hãy ăn chay, cứu mạng sống!" v.v... Cuộc diễn hành tiếp tục dọc theo con đường chính đến một quảng trường nhỏ gần bờ sông. Ở đó ban tổ chức có chuẩn bị một sân khấu nơi người ta công khai nói về những cách thức tàn bạo trong việc nuôi và sát sinh thú vật. Nhiều người ngỡ ngàng khi biết sự thật, và đã ký tên để ủng hộ chiến dịch bất bạo động bảo vệ thú vật này. Những ca sĩ nổi danh cũng trình diễn những bài hát nhân từ liên quan đến quyền lợi thú vật. Cuộc hội họp rất hòa bình và bầu không khí hài hòa đã thu hút đám đông người. Trong suốt sinh hoạt, các đồng tu đã làm bạn với các thành viên của những tổ chức hướng về hòa bình khác, và cũng được thông báo về những sự kiện trong tương lai.

Sau khi cuộc họp chấm dứt, chúng tôi vẫn tiếp tục phân phát tờ thông tin tại những trung tâm mua sắm sầm uất, gắn trên xe hơi và xe đạp, thậm chí còn cho cả cảnh sát. Chúng tôi rất tri ân có được cơ hội tốt đẹp này để cùng làm việc với những người khác có cùng lý tưởng và rất sung sướng nhìn thấy có nhiều sự đáp ứng khẳng định từ mọi người đối với việc trường chay và quyền lợi thú vật.  
--->
<< >>
Giới thiệu trang này đến bạn