BẢN TIN
NỔI BẬT

HÒA BÌNH GIỮA DO THÁI VÀ PALESTINE

Hòa bình,
lễ ăn mừng có ý nghĩa nhất


(Nguyên văn tiếng Anh)


Ðiều gì có thể mang đến hạnh phúc toàn mỹ? Lẽ dĩ nhiên là tin về hòa bình! Và vui hơn hết là Thanh Hải Vô Thượng Sư, Người tượng trưng cho sự yêu chuộng hòa bình, một cố gắng không ngừng nghỉ cho nền hòa bình thế giới và sự an bình nội tại, đã mang bao hy vọng đến khắp mọi nơi trên địa cầu. Vì thế Ngài vô cùng hân hoan và vui mừng khi được tin về việc dàn xếp cuộc đàm phán sơ bộ hòa bình giữa Do Thái và Palestine, qua sự kiện Thủ tướng Do Thái Ehud Olmert đã nêu lên những lời hứa thay đổi chính sách cho "hòa bình thật sự." Hiện tượng đã được đón chờ từ bao lâu nay này là một dấu hiệu nữa cho thấy thế giới chúng ta đã cải tiến nhanh chóng và nền hòa bình đang bắt đầu ló dạng.

Sư Phụ đã rơi lệ trong niềm hân hoan khi hay tin vui hòa bình giữa Do Thái và Palestine và nhanh chóng gửi chỉ thị đến tất cả Trung tâm trên thế giới tổ chức lễ ăn mừng với ca khúc, vũ điệu, và bánh trái nhân dịp vui này. Tại nhà riêng của Ngài, Sư Phụ cũng ăn mừng với thức ăn được chuẩn bị ngay lúc đó và bánh kẹo. Cả nhà thật vui vẻ trong buổi liên hoan đầy ý nghĩa này, niềm hạnh phúc chan hòa và cảm giác thật nhẹ nhàng khi được tin về hòa bình Trung Ðông. Và dĩ nhiên buổi tiệc sẽ không được hoàn toàn nếu không nới rộng đến đoàn thú vật cưng của Ngài. Chúng đã chia vui với chúng ta bằng cách nhấm nháp những thức ăn nhẹ trong buổi liên hoan. Sư Phụ nhắc mọi người nhớ cầu nguyện và nhớ cảm ơn Thượng Ðế đã ban hòa bình cho trái đất và cho Do Thái và Palestine.

Cuộc hội đàm hòa bình đầu tiên giữa Do Thái và Palestine đã diễn ra vào ngày 27 tháng 11, 2006, trùng hợp vào ngày khai mạc cuộc Bế quan Quốc tế tại Thái Lan của Hội chúng ta. Một sự kiện đáng ghi nhận là hai thỏa hiệp hòa bình chính từ trước đến nay đã diễn ra trong thời gian Sư Phụ xuất hiện trước công chúng. Vào năm 1999, đáp lời yêu cầu khẩn thiết của đồng tu Âu Châu trong vấn nạn Kosovo, Sư Phụ đã thực hiện chuyến hoằng pháp Âu Châu bao gồm những quốc gia quanh vùng lâm chiến. Chia sẻ thông điệp tình thương và ân điển của Thượng Ðế đến với mọi người, Sư Phụ đã mang lại niềm an ủi vô biên cho người dân Âu Châu khi Ngài không quản nhọc nhằn với một thời khóa biểu thuyết pháp khít khao, và kết thúc chuyến hoằng pháp với bài thuyết giảng tại Luân Ðôn, Anh Quốc. Trong lúc chuyến thuyết pháp sắp sửa chấm dứt, thỏa hiệp hòa bình Kosovo cũng vừa được ký kết trong cùng một giờ, đánh dấu khởi đầu của thỏa hiệp hòa bình Kosovo và lễ khai mạc Thiền Tam Quốc tế tiếp theo chuyến hoằng pháp Châu Âu của Sư Phụ. Tương tự, lần này là một trùng hợp thật thần kỳ, cuộc hội đàm hòa bình giữa Do Thái và Palestine bắt đầu đúng vào ngày khai mạc kỳ Bế quan Quốc tế của chúng ta tại Vọng Các, với hơn 20 ngàn người họp lại tọa thiền và cầu nguyện cho hòa bình thế giới. Có phải do trùng hợp ngẫu nhiên hay do ân điển của Thượng Ðế? Ðể có một sự trùng hợp vẹn toàn như thế, lại không những chỉ một lần mà đến hai lần, là một điều hy hữu. Dường như là Thượng Ðế đã đáp lời cầu nguyện của chúng ta qua sự hướng dẫn của một Minh sư vĩ đại, một vị Minh sư với tâm nguyện hòa bình và tình thương vô điều kiện và bất tận. Nếu sự trùng hợp được xem là dấu hiệu của may mắn, thì thế giới thật sự đang may mắn biết bao với ân điển của Sư Phụ kính yêu của chúng ta! Sư Phụ nói một ngày hòa bình vẫn tốt hơn là hàng ngàn năm chiến tranh.