Nêpal

Tình thương Sư Phụ đến
với vùng bệnh hiểm nghèo của Nêpal


Ban Báo chí Trung tâm Kathmandu, Nêpal, ghi chép (nguyên văn tiếng Anh)

Vào ngày 20 tháng 11, Kim Niên 3 (2006), trước tin tức về bệnh truyền nhiễm chết người do muỗi lan truyền (bệnh sốt rét, sốt xuất huyết, v.v...) tại một vài làng của quận Banke, Nêpal, một số đồng tu từ Trung tâm Kathmandu quyết định đi đến nơi đó để giúp đỡ.

Chúng tôi bắt đầu từ Kathmandu lúc 5 giờ sáng và đến Nepalganj vào buổi tối, đây là tỉnh nhỏ nằm gần vùng bị nhiễm bệnh ở quận Banke. Hành trình dài khoảng 600 cây số. Vì vùng bị nhiễm bệnh bị cách biệt và mới mẻ đối với chúng tôi, ngày hôm sau chúng tôi đến Nha Y tế Công cộng và văn phòng Hồng Thập Tự của quận để lấy những tin tức cần thiết. Nhưng không có báo cáo chi tiết mà chúng tôi cần. Từ những văn phòng đó chúng tôi được biết rằng: Vì người dân của vùng bị ảnh hưởng đều mù chữ và có rất đông dân làng, nên quá trình phân phát có thể trở thành hỗn loạn và cãi vã ngoài ý muốn .

Thư cảm tạ từ Nha Y tế Công cộng Banke, Nêpal.


Tin tưởng vào sự bảo vệ và an bài của Sư Phụ, chúng tôi vượt qua nỗi sợ hãi trước tiên là đi vào vùng hiểm nghèo này, vì bệnh sốt xuất huyết và sốt rét dễ lan truyền bởi muỗi cắn. Vì mùa đông khắc nghiệt đang đến gần, chúng tôi quyết định mua một số mền, cũng như mùng chống muỗi là thứ cần thiết nhất. Trong tỉnh nhỏ này không có bao nhiêu đồ vật có sẵn, nên chúng tôi chờ để họ làm những thứ chúng tôi cần.

Vào ngày 25 tháng 11, chúng tôi thuê một xe kéo và một xe jeep để chuyên chở hàng đến làng Sonbarsa. Ðường sá lầy lội, đầy ổ gà và bụi bặm. Sau đó chúng tôi phải băng hai cây số ngang qua sông Rapti bằng xuồng, vì không có cầu. Vì không có đường đắp ở phía bên kia sông, nên phải xếp đặt hai xe kéo khác để băng qua những đồng cát lầy lội không vững, một đầm lầy sâu đầy nước và những con đường gập ghềnh. Khi chất hàng lên xe kéo, một chiếc bắt đầu lún trong bùn ướt. May mắn thay, viên tài xế đã xoay xở để lái ra khỏi và lên đất an toàn.



Làng Sonbarsa có khoảng 300 hộ. Quá trình phân phối thật khó khăn vì đám đông hỗn độn và trở ngại về ngôn ngữ. Tuy nhiên, với sự hướng dẫn của Sư Phụ, chúng tôi đã có thể phân phát 300 chiếc mền và 500 mùng chống muỗi. Chúng tôi cũng chia sẻ với họ tờ thông tin Lối Sống Mới và vài quyển Sách Biếu "Bí quyết tức khắc khai ngộ". Một số gói bánh quy và kẹo sô-cô-la cũng được phát cho trẻ em. Mọi thứ được hăng hái đón nhận với niềm vui lớn. Mặc dù đa số không biết đọc, họ cũng sung sướng nhìn thấy hình Sư Phụ trên Sách Biếu. Trước sự ngạc nhiên của chúng tôi, 60 đến 70 phần trăm dân làng là người ăn chay.



Vào ngày 27 tháng 11, một tờ nhật báo đã đăng tin về công việc cứu trợ của chúng tôi trên trang đầu. Nha Y tế Công cộng quận Banke, Nêpal, cũng cảm kích những nỗ lực của chúng tôi và gửi một lá thư cảm tạ cho Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư ở Nêpal về công tác cứu trợ. 


Một tờ nhật báo đăng tin cứu trợ của Hội chúng ta trên trang đầu.





Chi phí của Thanh Hải Vô Thượng Sư và Hội quốc tế của Ngài
trong việc giúp đỡ dân làng vùng bị bệnh dịch ở Banke, Nêpal


Chi tiết
Số tiền theo đồng rupees (NPR)
Biên lai số
Mùng, mền và vật liệu gói
153.757
A1~14
Chuyên chở (gồm xe buýt, tắc xi, jeep, xe kéo, khuân vác và xuồng)
33.064
B1~4
Chi phí ăn ở
18.115
C1~2
Linh tinh (thuốc, nước, dụng cụ, hình, v.v...)
16.619
D1~5
Tổng cộng chi phí
221.555 ((Mỹ kim$ 3.166))