Mông Cổ


Trồng cây để giúp phục hồi
vẻ đẹp nguyên thủy
của hệ sinh thái thiên nhiên


Do Ban Báo chí Ulaanbaatar và một Sứ giả Quán Âm (nguyên văn tiếng Mông Cổ và Trung Hoa)


Mỗi năm giữa tháng 6 và tháng 8, thảo nguyên xinh đẹp của Mông Cổ luôn bao phủ bởi hương thơm hoa dại, và rừng cây xanh biếc cống hiến một nơi lý tưởng cho nghỉ hè. Tuy nhiên, theo nghiên cứu cho thấy thì 40% tài nguyên rừng cây đã bị phá hủy ở nhiều mức độ khác nhau tại Mông Cổ, hậu quả từ những hành động của con người. Ðể bảo vệ hệ sinh thái thiên nhiên và giải quyết vấn đề khí hậu thay đổi, chính phủ đã thi hành một chính sách toàn quốc "Mỗi người một cây" để khuyến khích mọi người trồng thêm cây.

Ðể mừng ngày sinh nhật của Sư Phụ vào tháng 5, Kim niên 3 (2006), Trung tâm Ulaanbaatar đã lãnh nhận một mảnh đất 5 mẫu ở Zuunsalaa và trồng 3500 cây nhằm đáp lại lời kêu gọi của chính phủ (xin xem Bản Tin 169 để biết thêm chi tiết). Khi Sư Phụ biết được tin này, Ngài liền chỉ thị đóng góp tổng cộng 20.000$ Mỹ kim để hỗ trợ cho chính phủ thực hiện chính sách tốt đẹp này. Khi chúng tôi đem đề án trồng cây trình cho Bộ Thiên nhiên và Môi trường, nhân viên của họ hết lòng khen ngợi hành động từ thiện của Sư Phụ, bày tỏ lòng cảm kích của họ với nỗ lực bảo vệ môi trường và công tác từ thiện của chúng tôi, trong khi nhiều người đang chặt cây và đốn rừng.

Vào ngày 19 tháng 10, đồng tu bắt đầu trồng 30 ngàn cây, chú trọng vào vùng đất 5 mẫu đã lãnh nhận cũng như những vùng lân cận, với hy vọng hoàn thành công trình trước khi tuyết rơi. Vào lúc đó, nhiệt độ khoảng không độ và bông tuyết nhỏ đã xuất hiện. Với sự giúp đỡ của một vài công nhân chúng tôi mướn và sự hợp tác của hơn hai mươi đồng tu, tất cả số cây đã được trồng vào ngày 22 tháng 10. Cơn tuyết theo sau trận mưa ngày 21 tháng 10 bao phủ Zuunsalaa và những thành phố lân cận. Ngày hôm sau, tất cả tuyết trên mặt đất đều tan rã và vì thế cung cấp lượng nước cần thiết cho những cây vừa trồng. Trong những ngày này, chúng tôi cảm nhận tình thương của Thượng Ðế đồng hành với chúng tôi và chăm sóc mọi việc từng chi tiết. Khi các phóng viên từ đài truyền hình nghe tin, họ đã đến để phỏng vấn chúng tôi tại hiện trường.

Dưới sự trưởng dưỡng của tình thương Thượng Ðế, các cây non được trồng trong tháng 5 đã lớn cao được 30 phân và trông khỏe mạnh và dễ thương. Chúng tôi hình dung rằng những cây non này sẽ từ từ lớn cao lớn mạnh và sẽ canh giữ cánh rừng xinh đẹp, giúp giảm nhẹ tình trạng hâm nóng toàn cầu và cho thế hệ sau một thế giới tươi đẹp để sinh sống. Cho mùa xuân kế, đồng tu kế hoạch sẽ tiếp tục dự án trồng cây trong những vùng cần thiết khác.