MỘT SỰ KIỆN LỊCH SỬ
Thiền định cho hòa bình thế giới
Ban Báo chí toàn cầu tổng hợp


Từ ngày 26 tháng 11 đến ngày 2 tháng 12, Kim niên 3 (2006), một cuộc hội thảo vĩ đại đặc biệt đã được tổ chức tại một khách sạn lớn ở miền nam duyên hải Thái Lan. Hơn 20 ngàn đồng tu trên khắp thế giới đã tham dự sự kiện lịch sử này để gặp gỡ Sư Phụ từ bi của chúng ta.

Vào ngày 24 tháng 11, một ngày trước khi hầu hết đồng tu đến, một cơn mưa tịnh hóa của Thượng Ðế đã đổ xuống từ thiên đàng. Sau đó, bầu không khí dường như đã trở nên tinh khiết, sẵn sàng cho một tuần lễ thiền định và trầm tưởng cùng với Sư Phụ từ ái của chúng ta. Trong suốt thời gian còn lại, thời tiết thoải mái và ôn hòa, với những hội trường mát mẻ làm nơi bế quan tu hành thật tốt đẹp.



25 tháng 11: Liên hoan sau một thời gian dài mong đợi


Trong ngày đăng ký tham dự, Sư Phụ xuất hiện lần đầu tiên khi Ngài đi một vòng địa điểm hội thảo, cũng như bước chậm rãi quanh thiền đường nơi các đồng tu đang thiền trong yên lặng. Ngài đã ân cần cho phép tất cả đồng tu vào thiền đường để được nhìn và gần gũi Ngài. Ðồng tu vô cùng cảm động khi nhìn thấy Sư Phụ kính yêu của họ!

26 tháng 11: Một ngày huy hoàng cho tất cả


Vào sáng sớm, Sư Phụ lặng lẽ đến Hội trường Kim Cương (Diamond Hall) để gia trì cho những đồng tu đã ngồi thiền suốt đêm. Khoảng 6 giờ, Sư Phụ trong bộ y phục trắng đã thăm viếng địa điểm hội thảo một lần nữa. Lần này Ngài đứng trong cửa mui trần của chiếc xe du lịch màu trắng. Ngài chào và vẫy tay với những đồng tu vừa mới đến từ khắp nơi trên thế giới. Ðồng tu đã vỗ tay reo hò hưởng ứng, cảm thấy hân hoan vì sự mong đợi được gặp Sư Phụ của họ đã được toại nguyện!

Gần trưa, Sư Phụ trong bộ y phục truyền thống Âu Lạc quý phái màu hoàng kim và xanh lục đã đến thăm các đồng tu Âu Lạc. Sư Phụ hòa nhã trả lời nhiều câu hỏi và nói: "Chúng ta cứ việc thiền định, rồi trí huệ, rồi mình có lực lượng gia trì, thì tự nhiên đất nước cũng thanh bình, việc gì cũng qua hết. Tự nhiên cái gì cũng sẽ mở mang, sẽ khai phóng, chứ khỏi cần phải làm cách mạng gì mất công. Ðánh nhau lại, đánh tới đánh lui rồi thù hận hoài cũng không được gì đâu, chỉ mất thời giờ. Ðâu tránh khỏi nhân quả. Ðâu phải mình sống bữa nay, sống đời này đâu, mai mốt còn nữa. Giết ai mai mốt người ta trở lại người ta giết mình, không có đời sau thì đời sau nữa, không bao giờ chấm dứt. Cho nên sự tha thứ, sự rộng lượng mới là tốt, mới đem đến hòa bình cho nhân loại và đất nước. Không có sự thù hận và tranh chấp nào đem lại hòa bình cho đất nước cả. Mình càng tu hành nước non càng ngày càng mở mang giàu có, càng khai phóng".

Tối hôm đó, Sư Phụ đến Hội trường Gia đình Vũ trụ (Global Family) để gặp người Tây phương. Sư Phụ mặc bộ y phục màu ngọc trai thật xinh đẹp. Ngài đã trả lời nhiều câu hỏi và cũng chỉ cho đồng tu một mẹo thật hay, là cố gắng luôn luôn cười, vui vẻ và thậm chí hãy dán một "gương mặt cười" chung quanh nhà để nhắc nhở chính mình, điều này sẽ kích động những hóa chất trong não bộ đem lại hạnh phúc và sự thoải mái hơn vào trong đời sống chúng ta. Chúng ta nên cố gắng đừng bao giờ chìm vào trong sự phủ định hoặc trầm cảm, vì như vậy có thể kéo theo những người khác xuống nữa.



27 tháng 11: Chính thức khai mạc cuộc thiền bế quan


Vào ngày này, một hội trường lớn đã được mở ra có thể chứa được 7 đến 8 ngàn người. Ban trang trí và âm thanh đã làm việc suốt đêm để chuẩn bị hội trường. Một biểu ngữ bên trên với hàng chữ sáng ngời "Thiền định cho Hòa bình Thế giới" biểu thị đề tài chính của cuộc hội thảo.

Vào ban trưa, Sư Phụ búi tóc trong bộ y phục màu hồng xinh đẹp, tiếp đón đồng tu Trung Hoa trong Hội trường Tình thương Thiêng liêng (the Hall of Sacred Love). Những hội trường khác cũng tràn ngập đồng tu xem Ngài từ truyền hình hoặc những màn ảnh chiếu phim. Sư Phụ tuyên bố hội thảo chính thức khai mạc và chúc đồng tu được tiến bộ trong tâm linh. Những đồng tu từ Trung Hoa Lục địa hôm đó ngập tràn niềm xúc động. Sư Phụ kiên nhẫn và ân cần trả lời những câu hỏi của họ, vì họ đã phải trải qua rất nhiều để có thể đến được. Vào khoảng 2 giờ, những đồng tu Tây phương được vào gặp Sư Phụ cùng với đồng tu Trung Hoa, để tắm gội trong ân điển thiêng liêng của Ngài.

Khu cắm trại: Gia trì đặc biệt của Sư Phụ


Những hội trường do khách sạn cung cấp đã không đủ để chứa tất cả đồng tu. Sư Phụ muốn có một địa điểm đủ lớn cho tất cả mọi người, cho nên một khu cắm trại có thể chứa hàng chục ngàn người đã được tìm. Vào tối ngày 27 tháng 11, đồng tu Trung Hoa từ từ đã đi đến khu cắm trại bằng xe buýt. Nhiều người đã ở Thái Lan mấy ngày nhưng chưa có cơ hội gặp Sư Phụ. Sư Phụ đi quanh để chào đồng tu, thỉnh thoảng ngừng lại để thỏa mãn lòng mong ước của họ. Sư Phụ và đồng tu sau đó đã cùng thiền định với nhau.

Ðầu tiên, Sư Phụ dự định muốn đồng tu dời đến khu cắm trại để thiền và để mọi người có thể cùng gặp Ngài. Tuy nhiên, địa điểm cắm trại không đủ tiện nghi cho một nhóm đông như vậy. Ðể cung cấp cho đồng tu một môi trường thoải mái hơn và cũng vì khách sạn đã nồng nhiệt mời Sư Phụ và đồng tu trở lại, vào trưa ngày 28 tháng 11, Sư Phụ tụ họp tất cả các đồng tu tại khu cắm trại và thông báo quyết định cho mọi người trở về khách sạn. Ngay trước khi Sư Phụ rời nơi đó, một cơn mưa ấm nhẹ đã rơi xuống trong khi mặt trời vẫn chiếu sáng trên trời.

28 tháng 11: Cao điểm của cuộc hội thảo


Vào buổi tối ngày 28 tháng 11, Sư Phụ, trong áo dạ hội Phần Lan màu tím sậm, gặp đồng tu Tây phương và Trung Hoa. Trong buổi gặp gỡ, Sư Phụ cảm tạ ban quản lý khách sạn đã kiên nhẫn với bất cứ những lộn xộn gì gây ra bởi số lượng quá đông người tham dự cùng đến trong một thời gian ngắn. Cao điểm của buổi tối xảy ra khi một số đồng tu Iran bày tỏ lòng biết ơn sâu xa đến Sư Phụ đã thay đổi cuộc đời họ. Sư Phụ đã tập trung suốt thời gian còn lại nói chuyện về hoàn cảnh của những đồng tu này. Sự kiện họ có thể đến được cuộc thiền bế quan đã chứng tỏ rằng niềm tin Thượng Ðế có thể tạo nên nhiều phép lạ. Không những đây là điều rất hay cho những sư huynh và sư tỷ Iran mà còn là điều tốt hơn nữa cho quốc gia của họ. Ðẳng cấp tâm linh cao của họ sẽ đem mang ân sủng lại cho quốc gia. Sư Phụ cũng khuyên các đồng tu hãy kiên nhẫn, thiền trong yên lặng và rồi những chuyện tốt đẹp sẽ xảy ra – hòa bình thế giới sẽ đến! Thêm vào đó, Sư Phụ đảm bảo với đồng tu rằng nhiều quốc gia hiện tại đã nhận ra rằng chỉ có tình thương và hòa bình mới có thể giải quyết được vấn đề, và chiến tranh đã giảm bớt 50%. Hòa bình thật sự có thể xảy ra!

Sư Phụ nói thêm rằng những vị lãnh đạo chính quyền đang hết sức nỗ lực. Sư Phụ nói rằng Ngài rất cảm tạ hệ thống Hồi giáo vì nó bảo vệ người ta khỏi rất nhiều sự độc hại của thế giới này. Thậm chí còn ít hơn nữa những sự trộm cắp và bạo động tình dục v.v... trong những quốc gia Hồi giáo. Sư Phụ bảo đồng tu hãy biết ơn chính quyền của họ vì tối thiểu là trẻ em và phụ nữ được an toàn. Ngài chắc chắn rằng các chính quyền Hồi giáo sẽ cảm thấy rằng họ rất an toàn với Ngài vì chúng ta cũng sống theo nguyên tắc của Kinh Koran.

29 tháng 11: Thiền định sẽ mang lại hòa bình thế giới


Vào 10 giờ sáng, Sư Phụ đến hội trường Tình thương Thiêng liêng, với bộ y phục trắng và tóc xõa trên vai. Ngài khai thị cho đồng tu Âu Lạc, họ yên lặng và chú ý lắng nghe lời Ngài. Sư Phụ một lần nữa khen ngợi sự kiện Âu Lạc đã trở thành một thành viên của Tổ chức Mậu dịch Thế giới (WTO, World Trade Organization) cũng như là đã đạt được sự tiến bộ kinh tế nhanh chóng. Sư Phụ khuyến khích các đồng tu, Ngài nói rằng thế giới chúng ta rất tốt cho sự tu hành tâm linh, tốt hơn là những thế giới khác. Trong thế giới này, chúng ta phải chịu đựng cực khổ để sự tu hành tâm linh được tiến bộ cao hơn. Sự đau khổ là lực lượng bí mật gia trì cho chúng ta. Càng đau khổ, tâm chúng ta càng kiên cường, chúng ta trở nên gần với Thượng Ðế vì Ngài là điều duy nhất mà chúng ta có thể dựa vào.

Một lần nữa, Sư Phụ kiên nhẫn lắng nghe những câu hỏi của đồng tu. Những câu trả lời tuyệt vời của Ngài đã soi sáng và khai ngộ cho nhiều đồng tu. Cuộc đàm luận tâm linh giữa Sư Phụ và đệ tử thật ấm cúng, vui vẻ và phấn khởi. Tất cả những người tham dự sẽ luôn trân trọng và ghi nhớ những giây phút quí báu với vị Minh sư tại thế! Vào cuối buổi họp, Sư Phụ mời tất cả hãy xem băng thâu lại buổi lễ trao tặng giải Gusi Hòa bình vào ngày 22 tháng 11 tại Phi Luật Tân.

Tối hôm đó, Sư Phụ xuất hiện trên sân khấu một lần nữa, với bộ y phục áo dài hoa tím hồng. Ðồng tu hầu hết là những đồng tu từ Formosa và Trung Quốc đã hết sức vui mừng được gặp Sư Phụ một lần nữa. Nhiều đồng tu nhỏ đã đến chào Sư Phụ. Sư Phụ trả lời: "Sư Phụ thương quý vị!" với từng em để đáp lại. Trong buổi nói chuyện, Sư Phụ bày tỏ sự cảm tạ đến chính quyền Thái Lan đã ủng hộ cuộc hội thảo và cung cấp thêm nước cho cuộc hội họp lớn của chúng ta. Ngài cũng cảm tạ ban quản lý khách sạn đã rộng lượng cung cấp phòng cho chúng ta bằng cách trả tiền cho những khách khác dời sang những khách sạn khác. Sư Phụ nói với đồng tu: "Quý vị thật sự được nhiều ân sủng". Vào cuối cuộc nói chuyện, Sư Phụ đã tặng mỗi đồng tu trẻ một con thú nhồi bông. Tất cả các em hết sức mừng rỡ. Hội trường Tình thương Thiêng liêng đã tràn ngập những tiếng cười rộn rã.

Chẳng bao lâu sau đó, Sư Phụ đã trở lại trong bộ y phục Hàn Quốc màu vàng để gặp những đồng tu từ Trung Quốc vừa mới đến. Những câu trả lời ý nhị của Sư Phụ đã khiến cho đồng tu cười vui vẻ. Một số đồng tu Trung Quốc báo cáo rằng họ đã cộng tác với chính quyền địa phương để giúp đỡ người nghèo trong nhiều khu vực. Sư Phụ rất vui nghe thấy tin tốt đẹp này. Ngài nhắc nhở chúng ta rằng Trung Quốc gần đây đã tiến bộ và khuyên đồng tu nên kiên nhẫn. Sư Phụ nói rằng chúng ta quen làm những công việc từ thiện này trong âm thầm, nhưng nếu chúng ta có thể làm việc công khai, điều này cũng rất tốt. Ngài nhắc nhở mọi người hãy thiền để mang lại hòa bình và sự cải tiến cho thế giới, cũng như sự tiến bộ tâm linh. Sư Phụ chỉ rõ rằng chúng ta có lực lượng rất mãnh liệt và những gì chúng ta tìm kiếm sẽ trở thành sự thật, vì vậy chúng ta phải luôn luôn kiểm soát chính mình để chắc chắn rằng chúng ta luôn nghĩ khẳng định.



30 tháng 11: Lễ Tạ Ơn thật sự và Món quà Thiên đàng


Vào buổi trưa, Sư Phụ gặp đồng tu Tây phương và các ban làm việc, trong bộ y phục truyền thống Trung Hoa màu xanh lục. Một đồng tu người Mỹ cảm tạ Sư Phụ đã cho ông một Lễ Tạ Ơn thật sự. Bày tỏ cảm tưởng của ông cũng như là của nhiều người khác, ông nói rằng việc có mặt tại đây với Sư Phụ và yên lặng ngồi thiền để cảm ơn Thượng Ðế tốt hơn mừng lễ bằng cách hy sinh gà tây, và để cho những con gà tây gửi thông điệp cảm tạ đến Thượng Ðế. Sư Phụ trả lời rằng chúng ta cũng mừng Lễ Tạ Ơn theo cách của mình là cầu nguyện Thượng Ðế. Vào phút cuối buổi nói chuyện với Sư Phụ buổi trưa hôm đó, Ngài nói rằng hầu hết chúng ta đã được nâng lên đến một đẳng cấp cao hơn và Ngài sẽ tặng cho mọi người một món quà quí giá. Buổi tối hôm đó, tất cả mọi người đều quán tưởng lực lượng tâm linh của món quà vô giá này.

1 tháng 12: Buổi văn nghệ đầy màu sắc


Vào buổi tối, bầu không khí giống như là cuộc sum họp thiên đàng, với những màn vũ truyền thống và trình diễn âm nhạc từ nhiều quốc gia và chủng tộc khác nhau. Ngoài ra, còn có thêm bối cảnh ánh sáng và âm thanh kỹ thuật cao. Những màn trình diễn đã được chuẩn bị rất kỹ lưỡng và trông rất chuyên nghiệp. Những phong cảnh tràn ngập màu sắc và âm nhạc thiên đàng đã vang vọng xuyên vượt biên giới của thời gian và không gian.

2 tháng 12: Hoàn tất một sứ mệnh bất khả thi


Trong ngày, đồng tu tiếp tục thiền theo thời khóa biểu. Vào buổi trưa, đồng tu được thông báo rằng Sư Phụ phải rời buổi hội thảo do những vấn đề khẩn cấp. Ngài gửi thông điệp đến tất cả các đồng tu: Trái tim Sư Phụ luôn ở cùng với quý vị bất kể là nhục thể Sư Phụ ở nơi đâu. Chúng ta luôn luôn đồng nhất thể. Sư Phụ cho biết sứ mệnh chính của Ngài cho buổi hội thảo, để trao tặng món quà, đã được hoàn tất. Ngài đặc biệt nhấn mạnh rằng Ngài luôn luôn yêu thương chúng ta. Ngài cũng nhắc nhở mọi người phải thiền định tinh tấn sau khi về nhà, để tiếp tục nâng cao vũ trụ. Ðể đáp lời Ngài, tất cả các đồng tu đều vỗ tay cảm tạ. Ðồng tu rất biết ơn Sư Phụ về những công việc bên ngoài và bên trong của Ngài, đã khiến cho tất cả những công việc trong buổi hội họp khổng lồ này đã được hoàn thành thật tốt đẹp. Lực lượng Thượng Ðế toàn năng đã khiến cho "sứ mệnh bất khả thi" được hoàn tất.

Buổi tối hôm đó, một buổi lễ đặc biệt đã được tổ chức tại Hội trường Tình thương Thiêng liêng. Thay mặt cho Sư Phụ, món quà 20.000$ mỹ kim được đóng góp cho những gia đình cảnh sát địa phương. Vị Ðại tá Cảnh sát Pitak Sridang từ Biệt đội Cảnh sát đã đại diện những gia đình này để nhận món quà. Ông rất cảm tạ Sư Phụ và các đồng tu về tình thương và lòng từ ái của họ. Báo chí địa phương cũng đến tường thuật sự kiện này.

Buổi thiền bế quan lịch sử cuối cùng đã kết thúc. Tất cả mọi người đều cảm thấy như được tái sinh, tràn trề năng lực và hoàn toàn mãn nguyện từ tận đáy tâm hồn. Ðã đến lúc mọi người trở về nhà để chia sẻ tình thương Thượng Ðế với đồng loại. Trong tâm tất cả mọi người đều hy vọng sẽ tiếp tục nâng cao sự tiến bộ tâm linh bằng cách ghi nhớ và trưởng dưỡng những ân sủng và thời gian ở cùng với Sư Phụ yêu mến, và giúp thúc đẩy hòa bình thế giới qua thiền định và từ trường yêu thương.