Lực gia trì đánh thức
sự chọn lựa ăn chay

Do Ban Báo chí Busan (nguyên văn tiếng Ðại Hàn)

Từ khi thọ Tâm Ấn vào năm 1993, chị Kim sống một cuộc đời lặng lẽ và đều đặn tu hành. Vì hoàn cảnh gia đình, chị ít khi nào được cộng tu. Một hôm chị đến thăm Trung tâm Vĩnh Ðồng và nói chuyện với một chị bạn đồng tu tên là Cho, chị có nhắc đến chuyện bốn ngày nữa sẽ đến phiên chị phải làm một buổi thuyết trình tổ chức hàng tháng cho các giáo chức trong trường. Do sự chỉ định của vị giáo sư trưởng, đề tài của chương trình phát triển cá nhân này là "Nói về ăn chay".

Dù làm nghề giáo 26 năm nay, chị Kim thú nhận chị vẫn còn hồi hộp nói chuyện trước đám đông và không biết phải trình bày như thế nào. Chị Cho hứa sẽ giúp và nói đây là một dịp quan trọng cho mọi người biết thông điệp Lối Sống Mới và đề nghị cho các giáo chức nếm một số món chay.

Nghe ý kiến này, các giáo viên háo hức mong đợi ngày hôm ấy. Thậm chí ông hiệu trưởng cũng tỏ ý nôn nao về buổi thuyết trình về đề tài ăn chay của chị Kim.

Tuy vậy cũng khó cho chị Cho một mình chuẩn bị thức ăn cho 56 người. Chị cầu Sư Phụ bên trong. Tối hôm trước đó, nhiều sư tỷ đồng tu bỗng nhiên xung phong giúp chị nấu ăn. Vào ngày diễn giảng, trong lúc chị Kim đang làm việc trong trường, thì ban nấu ăn cũng đang bận rộn trong nhà bếp của Trung tâm. Mười hai sư tỷ nữa tự nhiên đến vào giờ nghỉ ngơi sau phần tập dượt văn nghệ, chẳng bao lâu cả nhóm họp nhau giúp đỡ. Cuối cùng thức ăn đã nấu xong, chỉ còn cần phải chở tới trường, bỗng nhiên một sư huynh đồng tu đến Trung tâm và xe của anh là thích hợp nhất, lớn vừa đủ cho việc chuyên chở thức ăn. Vô cùng mừng rỡ, chị em mang ra xe những món ăn tuyệt vời của họ, chở đến trường trung học Keum Kok.

Trong lúc diễn giảng, các giáo viên xem sơ qua dĩa CD Lối Sống Mới do đồng tu thực hiện, sau đó cho biết họ ngạc nhiên khi thấy những trang mạng của chúng ta đều rất ngăn nắp và dễ dùng, những trang như "Yêu sự sống, hãy ăn chay" và "Lối Sống Mới". Hai nơi này cung cấp đầy đủ tài liệu kể cả những công thức nấu ăn để mọi người có thể dễ dàng thử ăn chay. Các giáo viên yêu cầu xin CD có tính cách giáo dục này để cho học sinh của họ nghe. Và chị Cho hứa là sẽ mang cho mọi người cuốn CD tựa đề "Bây giờ, ăn chay là lối sống mới".

Khi các giáo viên nếm thức ăn chay, họ kinh ngạc vô cùng, không ngớt lời khen. Ai cũng trở lại bàn lấy thêm và sốt sắng gói phần còn lại mang về cho gia đình.

Nhiều thầy cô, quan tâm tới vấn đề bệnh cúm gà và bệnh bò điên, đã nhiệt liệt hỏi cách nấu nướng để có thể tự nấu những bữa ăn chay ngon miệng tại nhà cho gia đình họ.

Không ai có thể ngờ được buổi hội thảo lại có thể hóa thành một diễn biến vui vẻ như vậy! Sau hôm ấy, ông hiệu trưởng hỏi sau này có những chương trình quảng bá ăn chay hay không, và đồng tu đã đề nghị làm buổi diễn giảng giống vậy cho phụ huynh của học sinh.

Trước sự yêu cầu của ông hiệu trưởng, các đồng tu quyết định thêm cho các em học sinh xem một cuốn phim tài liệu dài hai tiếng đồng hồ nói về những vấn đề liên quan tới đạo đức và môi trường của việc sản xuất thịt, và những lợi ích tuyệt vời mà ăn chay mang lại cho cả con người cũng như môi trường sống.

Một số giáo viên, trước kia nghĩ rằng ăn chay không đủ chất bổ, nay đã hoàn toàn chuyển hướng và quyết định dạy học sinh của họ về lối sống mới này. Không những thế, ngay cả ông hiệu trưởng cũng hỏi đồng tu làm những thức ăn tương tự cho những sinh hoạt khác với những người đồng nghiệp của ông trong tương lai.

Còn chị Kim, trước kia vốn là người hướng nội và tính tình trầm lặng, nay đã tự tin hơn sau khi chứng kiến sự gia trì bất khả tư nghị của Sư Phụ. Chị gọi đây là một câu "chuyện diệu kỳ".

Nhiều đồng tu khác cũng làm nghề giáo đến Trung tâm nghe thấy tin này, họ dự tính là sẽ tổ chức những sinh hoạt tương tự như vậy trong trường họ, và đến hỏi ý kiến kinh nghiệm của chị Kim. Chị sốt sắng chia sẻ những gì chị biết, và tự hứa là sẽ tích cực nắm lấy bất cứ cơ hội mới nào để làm công việc Sư Phụ.