Kiến tạo làng ăn chay và nhân ái toàn cầu
Nỗ lực toàn cầu nhằm chia sẻ thông điệp từ bi của Sư Phụ
‘Lối sống mới’

Quan tâm về những bệnh dịch tiếp tục phát sinh trong một số thú vật vàø con người, Sư Phụ đã cống hiến cho thế giới giải pháp căn bản bằng cách đích thân biên soạn tờ thông tin "Lối Sống Mới" thân thiện nhưng rất hợp lý để nhắc nhở mọi người hãy chọn đường lối ăn chay và chấm dứt việc sát sinh hầu vượt qua khỏi cơn khủng hoảng về y tế toàn cầu đồng thời cứu vớt những bạn thú vật của chúng ta.
Sư Phụ cũng chỉ thị các đồng tu chia sẻ thông điệp này với các anh chị em ở mọi nơi trên thế giới.
Ðể đáp ứng chỉ thị này, các đồng tu đã khởi động toàn lực chia sẻ những lời tình thương của Ngài. Sau đây là những bài tường trình về các hoạt động liên quan đến chương trình này đã được thực hiện ở nhiều quốc gia.
NHẬT BẢN

Gieo hạt giống từ bi
tại "Vườn Ðịa cầu"


Ban Báo chí Ðông Kinh tường thuật (nguyên văn tiếng Nhật)


Vào ngày 28 và 29 tháng 10, Kim niên 3 (2006), sinh hoạt Vườn Ðịa cầu Mùa Thu được tổ chức tại công viên Yoyogi ở Ðông Kinh để phát huy một lối sống gìn giữ địa cầu và môi trường thiên nhiên khỏi bị ô nhiễm. Sinh hoạt này giới thiệu ý tưởng đồng hiện hữu hài hòa giữa nhân loại và thiên nhiên vào cuộc sống hàng ngày. Luôn luôn ý thức về quan niệm ăn chay, thú vật phải được thương yêu bảo vệ và môi trường được bảo toàn, đồng tu địa phương phát tờ thông tin Lối Sống Mới, bìa đựng tài liệu và quạt ở trước gian hàng triển lãm của họ. Một số đủ loại phẩm vật được bày bán, bao gồm áo thun, nón và túi xách Lối Sống Mới, cũng như những món ăn nhẹ và thực phẩm chay. Tại gian hàng cũng có phát những tờ giới thiệu đài Truyền hình Vô Thượng Sư.



Trong ngày khai mạc, một phụ nữ dẫn chó đi ngang qua gian hàng của chúng tôi. Con chó đi thẳng tới gian hàng chúng tôi không do dự và ngồi yên lặng trước hình của Sư Phụ. Người phụ nữ tìm cách kéo con chó đi nhiều lần nhưng nó từ chối không động đậy, biểu lộ như thể "Ta thuộc về nơi đây".

Công viên Yoyogi cũng tổ chức Ngày Ðịa cầu vào tháng 4 và Hội chợ Văn hóa Trường Chay Ðông Kinh Quốc tế Ðông Kinh vào tháng 9. Họ dự định sẽ chủ tọa hai sinh hoạt này cùng với sinh hoạt Vườn Ðịa cầu mùa Thu lần nữa vào năm tới. Chúng tôi sẽ trân quý những cơ hội quí báu này để hợp tác với những gian hàng triểm lãm khác hầu gia tăng dân số ăn chay, và để chia sẻ khái niệm Lối Sống Mới với nhiều người hơn nữa trong xã hội.