Kiến tạo làng ăn chay và nhân ái toàn cầu
Nỗ lực toàn cầu nhằm chia sẻ thông điệp từ bi của Sư Phụ
‘Lối sống mới’

Quan tâm về những bệnh dịch tiếp tục phát sinh trong một số thú vật vàø con người, Sư Phụ đã cống hiến cho thế giới giải pháp căn bản bằng cách đích thân biên soạn tờ thông tin "Lối Sống Mới" thân thiện nhưng rất hợp lý để nhắc nhở mọi người hãy chọn đường lối ăn chay và chấm dứt việc sát sinh hầu vượt qua khỏi cơn khủng hoảng về y tế toàn cầu đồng thời cứu vớt những bạn thú vật của chúng ta.
Sư Phụ cũng chỉ thị các đồng tu chia sẻ thông điệp này với các anh chị em ở mọi nơi trên thế giới.
Ðể đáp ứng chỉ thị này, các đồng tu đã khởi động toàn lực chia sẻ những lời tình thương của Ngài. Sau đây là những bài tường trình về các hoạt động liên quan đến chương trình này đã được thực hiện ở nhiều quốc gia.
FORMOSA

Những thay đổi can đảm và khẳng định


Ban Báo chí Ðài Bắc tường thuật (nguyên văn tiếng Trung hoa)


Vào tháng 11 của Kim niên 3 (2006), đồng tu Ðài Bắc xúc tiến hoạt động kỳ thứ tám của chương trình phân phát phẩm vật Lối Sống Mới. Họ cùng lúc tiến hành sinh hoạt quảng bá đài Truyền hình Vô Thượng Sư trên mạng và chia sẻ phúc âm Thượng Ðế với người dân trong thành phố Ðài Bắc.

Vào ngày 5 tháng 11, các đồng tu tươi tắn từ suất thiền qua đêm, đã đến chùa Cihui ở ngoại ô Ðài Bắc để phát tờ thông tin và những đồ vật Lối Sống Mới khác cho vài ngàn quan khách tham gia cuộc hành trình leo núi. Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, gần 6000 tờ thông tin với tài liệu về đài SMTV trực tiếp trên mạng đã được phân phát. Khi một số học sinh trung học và tiểu học nhận được những tờ Lối Sống Mới xếp làm 4, chúng kinh hoàng bởi những hình ảnh heo nằm trong vũng máu và một hàng gà đổ máu me treo ngược lên trên. Ghê tởm, chúng thốt lên: "Thật là kinh khủng, tàn ác, man rợ! Từ đây về sau em không ăn thịt nữa!" Ðồng tu cũng chia sẻ giáo lý của Sư Phụ với những bạn trẻ thường ngao du mạng lưới truyền thông, đại đa số đều tán thành với ý tưởng ăn chay lành mạnh. Họ được mời theo dõi chương trình SMTV trên mạng để biết thêm chi tiết.



Vào ngày 9 tháng 11, cuộc Triển lãm Thực phẩm Chay Hữu cơ và Lành mạnh Quốc tế Ðài Bắc được tổ chức tại Trung tâm Mậu dịch Thế giới Ðài Bắc. Cuộc triển lãm dài 4 ngày đã lôi cuốn hàng chục ngàn quan khách. Thêm vào đó, để quảng bá lý tưởng ăn chay, đồng tu chia sẻ tin tức về SMTV. Một y tá làm việc với các bịnh nhân bịnh kinh niên như đột quỵ, tiểu đường, yếu tim, biết quá rõ rằng tình trạng của những người này sẽ khả quan hơn nếu họ chịu bỏ đi miếng thịt và chuyển sang ăn chay lành mạnh. Khi cô đọc bản tin kinh hoàng trong tờ Lối Sống Mới, cô vui mừng lấy một xấp để phân phát cho bệnh nhân. Cô nói:" Tôi sẽ không ngần ngại làm một việc cần ít sự cố gắng nhưng lại mang nhiều kết quả".

Nỗ lực phân phát tờ Lối Sống Mới cũng bao gồm các nhà hàng chung quanh và bên trong Ðài Bắc, cũng như khu thị tứ đường Dihua, được biết đến với những gian hàng lâu đời chuyên bán thực phẩm khô và dược thảo. Thật ngạc nhiên, những chủ nhà hàng không phải chay cũng rất dễ lãnh hội lý tưởng của chúng ta, và khoảng 90 phần trăm đã dành riêng một chỗ cho chúng tôi đặt tờ thông tin cho khách hàng lấy. Một chủ nhà hàng bánh ú nhân thịt đã tự ý sắp tấm lót bàn có in thông điệp Lối Sống Mới trên mỗi bàn trong tiệm của ông. Khi đồng tu đề nghị ông có thể nấu bánh ú chay với hương vị chắc chắn thơm ngon, ông đáp lời bằng nụ cười tươi. Trong một nhà hàng hải sản, viên quản lý thậm chí đã kêu đầu bếp chính đứng chụp hình chung với chúng tôi. Chủ một tiệm thịt quay đã thấy qua tờ Lối Sống Mới trước kia và mạnh mẽ ủng hộ ý tưởng chúng tôi. Chủ một tiệm thịt bò cũng rất vui vẻ cho phép để những tờ thông tin trong tiệm của ông, còn khiêm tốn hỏi chúng tôi có thấy khó chịu vì tiệm ông bán thịt không.

Chủ nhà hàng chay Dương Quang Hoa Viên rất ngưỡng mộ vì tờ Lối Sống Mới của chúng ta không biểu lộ chủ trương tôn giáo, và ông muốn mua tấm lót bàn Lối Sống Mới để làm quà tặng cho khách hàng. Ðáp lại ý thích muốn học pháp Phương Tiện của ông, đồng tu tặng ông kinh sách, Sách Biếu, và Bản Tin của Sư Phụ, và ân cần mời ông đến thăm Trung tâm Ðài Bắc để học thêm về pháp môn Quán Âm.

Như Sư Phụ từng nói:" Nếu chúng ta thật sự tin tưởng vào bản chất tốt của mình, vào việc gì mình đang làm, chúng ta sẽ ảnh hưởng được người chung quanh. Cho nên một người tạo được rất nhiều sự khác biệt". Chúng tôi vững tin rằng, với nỗ lực của tất cả và với ân sủng của Thượng Ðế, càng nhiều người sẽ chuyển sang ăn chay từ bi. Ðồng tu Ðài Bắc sẽ tiếp tục sứ mạng đẹp đẽ của mình với một tinh thần vô úy.