NGƯỜI   TỐT   VIỆC   HAY


Trích từ Truyền hình Vô Thượng Sư, kỳ phát hình 59


Meryl Streep
Nổi tiếng với tài năng diễn xuất phi thường trong nhiều thể loại bao gồm mọi thứ từ kịch nghệ đến hài, nữ diễn viên Meryl Streep đã đi vào đời sống hàng triệu người cả trên màn ảnh lẫn ngoài đời. Gần đây cô vừa được bầu chọn nhận giải thưởng Sherry Lansing Leadership của năm 2006. Ðây là một giải vinh dự đặc biệt dành cho những phụ nữ là người tiên phong trong lãnh vực hoạt động của họ.

Sau khi được bằng Thạc sĩ từ Trường Kịch nghệ Yale, tài năng diễn xuất của Meryl Streep đã đem lại cho cô 13 đề cử cho giải Oscar và hai giải Academy. Vào năm 2004, cô được trao tặng giải Thành tựu trong Ðời (Life Achievement) của "American Film Institute" (Học viện Phim ảnh Mỹ), là giải vinh danh những đóng góp trong cuộc đời của một diễn viên đã làm giàu thêm nền văn hóa của nước Mỹ thông qua điện ảnh và truyền hình.

Niềm đam mê hoạt động nghệ thuật của Meryl Streep cùng song hành với sự say mê hoạt động trong đời thường để cải thiện thế giới ngày một tốt đẹp hơn. Năm 1986, cô cùng với Wendy Gordon thành lập tổ chức "Mothers and Others" (Những người mẹ và những người khác). Họ cùng với láng giềng khởi động một tờ thư báo để kêu gọi mọi người ý thức về những tác hại đối với môi trường của thuốc trừ sâu dùng trên rau quả, đặc biệt là những ảnh hưởng của nó đối với sức khoẻ của những người mẹ và trẻ em, và để khuyến khích sự giáo dục và nghiên cứu hữu ích hầu bảo đảm thực phẩm được an toàn và tốt cho sinh thái hơn.

Qua những nỗ lực tập trung của họ trong việc truyền bá thông điệp tốt đẹp trên, họ đã giúp thông qua đạo luật Bảo vệ Chất lượng Thực phẩm năm 1996 để bảo vệ trẻ em tránh ảnh hưởng của thuốc trừ sâu, và năm 1997, Cơ sở Bảo vệ Môi sinh (Environmental Protection Agency) đã công bố một "Chương trình toàn quốc bảo vệ trẻ em khỏi những đe dọa của môi trường sống" (National Agenda to Protect Children from Environmental Threats). Tổ chức này cũng bành trướng để trở thành Mạng lưới Sức khỏe Môi trường cho Trẻ em (Children’s Environmental Health Network), cống hiến cho sự an toàn và an sinh của tất cả trẻ em.

Hơn nữa, gần đây nữ diễn viên Meryl Streep dấn thân vào việc thúc đẩy sự đối xử nhân đạo với phụ nữ và trẻ em gái trên toàn thế giới bằng cách hỗ trợ cho tổ chức bất vụ lợi quốc tế mang tên "Equality Now". Sứ mệnh của tổ chức là: "cố gắng chấm dứt bạo lực và kỳ thị đối với phụ nữ và trẻ em gái trên toàn thế giới qua sự huy động áp lực quần chúng", với hy vọng sẽ nâng cao ý thức về những vấn đề rất nhạy cảm như nạn cưỡng bức, bạo lực trong gia đình, và những đề tài tương tự.

Trong một thông báo công cộng, Meryl Streep cũng đã cùng với Marisa Tomei và Sarah Jones kêu gọi mọi người tham gia tích cực hoạt động tìm những giải pháp tốt. Ðược kính trọng là một diễn viên tài ba xuất chúng, Meryl Streep đã có khả năng ảnh hưởng nhiều người tạo nên những thay đổi tích cực cho môi trường đồng thời nâng cao ý thức của nhân loại để xoa dịu khổ đau trên khắp thế giới.