Bả n     t i n     n ổ i     b ậ t


Mừng hòa bình thế giới
và một năm mới hạnh phúc


Kim niên 3 (2006) đã mang lại một thế giới tốt đẹp hơn với rất nhiều tin vui. Trung Ðông đã bắt đầu có những bước tiến hòa bình giữa Palestine và Do Thái. Ba Tư và Iraq đã bắt tay nhau. Bắc Ái Nhĩ Lan có đảng Sinn Fein Ái Nhĩ Lan và đảng Bảo thủ Dân chủ Hợp nhất đang tiếp tục tiến tới chiều hướng thống nhất chánh quyền. Tại Á Châu, hiệp ước hòa bình đã ký kết tại Nêpal; Pakistan và Ấn Ðộ bắt đầu cùng nhau ủng hộ một quốc gia Kashmir độc lập. Trung Hoa và Nhật Bản đang nhìn lại 2000 năm lịch sử trong tình thân hữu. Tại Phi Châu, chính phủ Sudan thỏa thuận một lực lượng chung gìn giữ hòa bình, thành lập bởi Liên Hiệp Quốc và Liên bang Phi Châu hầu dập tắt sự căng thẳng ở Darfur đang bị giày xéo bởi chiến tranh. Phe cạnh tranh ở Chad đã ký hiệp ước hòa bình với tổng thống quốc gia vào đêm Giáng Sinh. Tại Mỹ Châu, các lãnh tụ quốc gia khắp Nam Mỹ đã gặp gỡ và bàn luận về việc thiết lập một liên bang Nam Mỹ tương tự như Liên hiệp Âu Châu. Và còn rất nhiều những tấm gương "Thương láng giềng" khác trong năm qua. Ðúng là một năm tuyệt vời trong việc xây đắp hòa bình!



Ðể chào mừng hòa bình thế giới đang bành trướng, đồng tu từ khắp thế giới đã hội tụ tại những trung tâm địa phương với bữa ăn linh đình, hát ca và văn nghệ. Một trung tâm dùng điệu nhạc của bài hát "Mừng Sinh Nhật" đặt lời với tên của những quốc gia mới phát triển hòa bình như Do Thái, Palestine, Nêpal, Chad, Pakistan, Ấn Ðộ, Trung Hoa, Nhật, Ái Nhĩ Lan, Nam Mỹ, Sudan, Lebanon, Ba Tư, Iraq và Nam Dương, như sau:

Happy New Year to [Nepal], (Mừng Năm Mới, Nêpal)
Peace Grace, Cease-fire, (Hòa bình, ngừng lửa chiến)
God bless you, dear [Nepal], (Thượng Ðế gia ân, Nêpal)
Happy New Year to you. (Mừng Năm Mới, Nêpal)


Ðêm Giáng Sinh, Sư Phụ tới trung tâm Ba Lê và Luân Ðôn ăn mừng với đồng tu địa phương và tưởng nhớ Chúa Giê-su cũng như lòng từ bi của Ngài đối với mọi chúng sinh. Trong ngày Giáng Sinh, những thú nuôi của Sư Phụ là may mắn nhất, hạnh phúc nhất với những món quà Sư Phụ đặc biệt dành cho chúng.

Ðêm giao thừa Tết dương lịch, Sư Phụ đã cho mọi người một ngạc nhiên vui thú, đó là đếm sang năm mới với sự phát hình trực tiếp của Truyền hình Vô Thượng Sư, sau khi Ngài đặt chân tới Ðức ngày 31 tháng 12 để chào đón Năm Mới với đồng tu. Lời chúc nồng ấm của Ngài cho Năm Mới như sau:

Chúc mừng Năm Mới!
Chúc mừng Năm Mới, cả thế giới!
Chúc mừng Năm Mới và hòa bình trên trái đất cho tất cả chúng ta!


Năm mới đã đến rồi. Tôi xin lỗi nếu chúng ta già thêm một tuổi, dù thích hay không thích.
Nhưng tin mừng là: mình được thêm một năm lỗi lạc hơn! Ðúng vậy! Một năm gần với thiên đàng hơn và một năm gần hòa bình thế giới hơn! Có phải là tin vui không? Hãy để hòa bình xảy ra vào năm nay, năm Hợi*, vì heo là sinh vật rất hòa bình.
 


* 2007 là năm Ðinh Hợi.


Với hồng ân và sự gia trì của Thượng Ðế mang hòa bình đến cho thế giới càng lúc càng nhiều, anh chị em đồng tu sung sướng chào mừng Năm Mới tại các trung tâm địa phương khắp địa cầu.