FORMOSA


Thế giới thi ca
của "Kỷ Niệm Vàng Thau"


Ban Báo chí Formosa tường trình (nguyên văn tiếng Trung Hoa)




[[Tây Hồ]Ðồng tu ở Formosa ăn mừng sự phát hành bản tiếng Trung Hoa tập thơ của Sư Phụ mang tên "Kỷ Niệm Vàng Thau" trong kỳ Thiền Nhị đầu tiên năm nay, vào hai ngày cuối tuần 13 và 14 tháng Giêng, Kim niên 4 (2007). Trong một sinh hoạt đầy sáng tạo tổ chức tại Vườn Dương Quang xinh đẹp vào giữa trưa Chủ Nhật, ban ngâm thơ mang tên Thánh Ái đã lôi cuốn khán giả với một màn trình diễn xuất sắc đánh dấu bằng nhịp điệu êm đềm trôi chảy phụ họa bởi hai vũ công dịu dàng múa theo tiếng nhạc. Các diễn viên dốc hết tâm sức diễn đạt ý nghĩa vĩ đại đàng sau những thi phẩm của Sư Phụ.

Phương thức mới mẻ để ra mắt sách mới phát hành này đã trở thành một buổi trình diễn vô cùng xuất sắc. Trong hai vũ công chuyên nghiệp này, một sư huynh vốn là thành viên của Nhạc Ðoàn Hantang Yuefu nổi tiếng, trong khi vị sư tỷ đã nhiều năm học môn vũ tân thời. Ðây là lần đầu tiên họ trình diễn chung với nhau, cả hai dùng vũ điệu để bày tỏ vẻ đẹp mỹ diệu trong thơ của Sư Phụ cũng như đem lại một phương cách mới để thể nghiệm ý nghĩa của thơ. Sau khi trình diễn xong, sư huynh vũ công cho biết cảm tưởng của anh như sau: "Thơ Sư Phụ đơn sơ, giản dị nhưng lại khơi dậy trong ta một cảm xúc mạnh mẽ. Có những bài phơi bày cảm xúc chân thật một cách tự tại, trong khi có những bài thanh nhã, nhẹ nhàng. Thoạt đầu hơi khó đi vào những cảm giác đó. Nhưng khi mình bắt đầu thử thâm nhập vào thế giới bên trong của tác giả, câu thông với Ngài từ bên trong, lúc đó nguồn cảm hứng bắt đầu trổi dậy". Anh nói thêm: "Tôi cảm thấy mình đang múa như mây trôi nước chảy trên một sân khấu trải dài đến tận trời cao mênh mông. Tôi đưa người theo cảm giác tự do, không một sự ràng buộc giới hạn của vũ điệu nào cả, mà chỉ muốn hòa một với tư tưởng cao quý thâm sâu của tác giả".

Màn trình diễn đầy tính cách nghệ thuật vừa tĩnh vừa động đã thành công trong việc khắc ghi những thi phẩm của Sư Phụ vào con tim và đời sống của tất cả đồng tu, khiến họ say sưa trong hồn thơ thâm thúy.  





Sổ tay sinh hoạt

Ðể theo kịp đà thăng hoa tâm linh của địa cầu, các trung tâm địa phương của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư ngày càng tổ chức thêm nhiều buổi hội thảo chiếu băng cũng như các hoạt động khác khắp nơi trên thế giới để chia sẻ Chân lý.

Chúng tôi hoan nghênh quý vị cùng với thân bằng quyến thuộc tham gia vào các hoạt động này. Ðể biết thời khóa biểu của các hoạt động của chúng tôi, xin viếng các trang mạng sau đây:
http://www.Godsdirectcontact.org.tw/eng/latest_news/events-datebook.htm