ANH QUỐC
Sư Phụ ủng hộ Hội từ thiện Popli Khalatbari
để giúp đỡ đời sống trẻ em khắp thế giới
 
Trường dạy nghề do Hội từ thiện Popli Khalatbari đóng góp


Trích từ Truyền hình Vô Thượng Sư, kỳ phát hình 54


TThanh Hải Vô Thượng Sư đã đóng góp 10.000$ mỹ kim cho Hội từ thiện Popli Khalatbari (PKCF). Số tiền được gởi đến cho Diana Khalatbari, ủy viên kiêm tổng quản lý, tại Anh Quốc vào giữa tháng 12, Kim niên 3 (2006).

Năm 1988, Diana Khalatbari thành lập Hội từ thiện Popli Khalatbari để tưởng nhớ linh hồn con gái Popli và để giúp đỡ đời sống của trẻ em khắp thế giới. Năm 2005, PKCF đã hoàn tất một trường dạy nghề ở Tehran để giúp đỡ các thanh thiếu niên bị thiệt thòi về quyền lợi. Sau trận động đất năm 2003 ở Ba Tư, PKCF cũng bắt đầu thành lập "Quỹ Bam" để xây dựng một ngôi trường rất đẹp cho 400 trẻ em.

PKCF hỗ trợ một số dự án khác trong và ngoài nước của Ba Tư. Ví dụ Cô nhi viện Tir thứ 7 ở Tehran cung cấp một môi trường đầy tình thương cho 100 cô gái bị tàn tật, chăm sóc những nhu cầu về cuộc sống hàng ngày và hỗ trợ nâng cao giáo dục. Một ví dụ khác là Trung tâm Shariaty Day, nơi 100 cô gái bị hội chứng Down (do rối loạn nhiễm sắc thể) có thể tiếp xúc và làm bạn với nhau trong khi phát triển những kỹ năng như đan, khâu, vẽ và làm nghề thủ công.

Ở Anh, PKCF có ba chương trình độc đáo và quan tâm săn sóc. Thứ nhất là tổ chức mang tên Crisis (Khủng Hoảng), giúp đưa ra giải pháp tích cực cho những người vô gia cư thông qua một phương cách mới mẻ là tìm cách nâng cao lòng tự tin và khôi phục lòng tự trọng để các cá nhân có thể phát huy hết khả năng mà Thượng Ðế ban cho. Thứ hai, PKCF hỗ trợ cho Kids Company (Công ty Trẻ nhỏ) do Camila Batmangheldjh thành lập. Dự án thứ ba của PKCF là Chicken Shed Theatre (Nhà hát Chuồng Gà), một tổ chức có một không hai đã cải biến một chuồng gà cũ kỹ thành một nhà hát với niềm tin rằng nghệ thuật diễn xuất phải được mở rộng cho tất cả mọi người.

Qua sự tận tâm và cống hiến không mệt mỏi hầu truyền bá thông điệp về hy vọng và lòng tốt đến với những người gặp khó khăn, công việc của Diana Khalatbari đã làm cảm động rất nhiều trái tim và đi vào đời sống của nhiều trẻ em và gợi hứng cho nhiều người lớn mở rộng tấm lòng đóng góp cho một thế giới tốt đẹp hơn. Bắt đầu là một tổ chức nhỏ, nhưng giờ đây đã lớn mạnh lên rất nhiều: Ngoài Ba Tư và Anh Quốc, hiện nay tổ chức cũng đang có những chi hội tại Hoa Thịnh Ðốn, Los Angeles và Nữu Ước.

Cô Khalatbari vô cùng cảm tạ số tiền đóng góp từ Sư Phụ, và rất cảm động bởi lòng từ bi của Thanh Hải Vô Thượng Sư và việc làm của Ngài. Trong lá thư cảm tạ, cô viết: "Chúng tôi không thể nào nói lên hết ý nghĩa sự đóng góp của Ngài đã mang lại. Tiền quyên tặng của Ngài đem lại một ảnh hưởng đáng kể cho điều mà Hội từ thiện có thể nhắm vào việc thành đạt trong năm nay và vì thế, chúng tôi xin gởi lời cảm ơn tự đáy lòng".  


 
 
Biên lai và thư cảm tạ từ Hội từ thiện Popli Khalatbari