PHI LUẬT TÂN


Chuyến đi chuyển đạt
lòng biết ơn vàtình thương
của Sư Phụ đến người dân Phi


Tổng hợp từ Truyền hình Vô Thượng Sư và Ban Báo chí Formosa ghi chép (nguyên văn tiếng Anh)
Tháng 12, thay mặt cho Sư Phụ, các đại biểu của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư đã thăm viếng Phi Luật Tân để chuyển số tiền đóng góp và tặng quà và bày tỏ lòng biết ơn của Ngài đến người dân và những hội đoàn có lòng tốt đã thương yêu và giúp đỡ kẻ khác vô điều kiện.

 
Bà Cecile Alvarez nhận số tiền 50.000$ mỹ kim đóng góp cho Earthsaver’s Dream Ensemble
 
Biên lai từ phong trào Earthsaver


Vào ngày 15 tháng 12, trong một phòng họp tại khách sạn Astor, những đại biểu của Hội đã trao 50.000$ mỹ kim cho Hội Earthsaver’s Dream Ensemble. Bà Cecile Alvarez nhận ngân phiếu và nói bà sẽ dùng tài trợ này để giúp đỡ những người cần thiết qua nghệ thuật.


Ông bà Barry Gusi, một thư ký phối hợp của Hội Gusi và Ông Morato, chủ tịch của Tổ chức giải Hòa bình Gusi, cũng hiện diện để nhận ngân phiếu 50.000$ mỹ kim tặng cho hội của họ. Ông Gusi nói ông rất cảm động trước tấm lòng quảng đại của Sư Phụ; ông và hội sẽ dùng món tiền ấy đích thân giúp đỡ nạn nhân của những trận bão gần đây nhất.



Ông Gusi (phải) nhận số tiền 50.000$ mỹ kim đóng góp cho Tổ chức Giải chức giải Hòa bình Gusi

  Biên lai từ Tổ chức giải Hòa bình Gusi
Sau đó, cùng với ông Morato, trong văn phòng của ông Ramos, một số tiền 50.000$ mỹ kim nữa đã được trao tặng cho Hội Hòa bình và Phát triển của ông Ramos, ông nói sẽ dùng tài trợ này để tiếp tục dự án chống nạn nghèo đói và đem hòa bình về cho thế giới.
 
Số tiền 50.000$ mỹ kim được trao cho Hội Hòa bình và Phát triển Ramos   Ngài Fidel V. Ramos, cựu tổng thống của Phi Luật Tân được ban tặng giải "Lãnh đạo Sáng ngời Thế giới"
Ngài Fidel V. Ramos, cựu tổng thống Phi Luật Tân cũng được tặng giải "Lãnh đạo Sáng ngời Thế giới" cho sự lãnh đạo nhân đức của ông. Giải này đã được trao cho ông bởi Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư hầu vinh danh vai trò một nhà chính trị nhân đức và việc giúp đỡ người tỵ nạn Âu Lạc của ông.
Biên lai từ Hội Hòa bình và Phát triển Ramos
Năm 1995, vì mất đi quỹ tài trợ từ Cao ủy Tỵ nạn Liên Hiệp Quốc, dân tỵ nạn Âu Lạc bị hăm dọa "cưỡng bức hồi hương" và sẽ bị gửi trả về Âu Lạc. Ðiều này đã khiến cho dân tỵ nạn vô cùng đau khổ dưới áp lực không thể nào chịu nổi. Tổng thống Ramos biết đến cảnh ngộ khốn khổ của họ và đã từ bi cho phép họ ở luôn Phi Luật Tân, dưới sự trông nom của một nhà thờ Thiên Chúa giáo. Ông cũng cấp thủ tục thường trú lâu dài cho 5000 người Âu Lạc vào Phi trước năm 1979. (Muốn xem bài tường trình chi tiết về những hành động nhân ái của ông, xin đọc Bản Tin 175 mục "Những tấm gương lãnh đạo sáng ngời thế giới")


Ngày 16 tháng 12, bốn món tiền đóng góp nữa đã được trao tặng.

Số tiền 50.000$ mỹ kim đóng góp cho Ðại học St. Paul tại thành phố Quezon được Sơ Lucilla Baldado, giám đốc của trường, tiếp nhận.
 
Biên lai và thư cảm tạ từ Ðại học St. Paul ở thành phố Quezon


Một buổi tiệc chào mừng ấm cúng đã diễn ra tại trường Ðại học St. Paul thuộc thành phố Quezon để tỏ lòng biết ơn đối với Thanh Hải Vô Thượng Sư đã chia sẻ tình thương của Ngài và ủng hộ về tài chánh. Ban hợp ca gồm các sinh viên đại học đã hát một bài nói về Lễ Giáng Sinh vui tươi sắp đến. Sau đó là phần chiếu cuốn phim sơ lược tiểu sử của Sư Phụ và những nỗ lực cứu trợ của Ngài tại Phi Luật Tân. Mọi người vô cùng cảm động; thậm chí có người rơi nước mắt trước những gì Sư Phụ đã nói và thực hiện, và giấc mơ của Ngài. Bầu không khí rất thăng hoa. Sau đó món tiền 50.000$ mỹ kim đã được trao cho Ðại học St. Paul, thành phố Quezon, và 50.000$ mỹ kim cho Hội nghị Giám mục Công giáo của Phi Luật Tân (CBCP).


Ðức giám mục Cortez nhận 50.000$ mỹ kim đóng góp cho Hội nghị Giám mục Công giáo của Phi Luật Tân.   Bằng cảm tạ từ Ðại học St. Paul, thành phố Quezon, và Hội nghị Giám mục Công giáo của Phi Luật Tân


Giám đốc của Ðại học St. Paul, Sơ Lucilla Baldado, nói trong bài diễn văn rằng sự giúp đỡ của Thanh Hải Vô Thượng Sư sẽ giúp ích rất nhiều cho vô số chương trình của viện, chẳng hạn như học bổng cho học sinh nghèo xứng đáng, cũng như những hoạt động nhân đạo cho cộng đồng. Sư Phụ Thanh Hải hy vọng 15.000$ mỹ kim trong số 50.000$ mỹ kim đóng góp cho Hội nghị Giám mục Công giáo của Phi Luật Tân sẽ được tặng cho những vị giám mục đang về hưu để săn sóc cho họ vì họ đã một thời phục vụ Thượng Ðế và giúp đỡ người khác.

Trong buổi lễ này, giải "Lãnh đạo Sáng ngời Thế giới" cũng được ban tặng cho Giám mục Angel Lagdameo để công nhận nỗ lực xuất sắc của Nhà thờ Công giáo trong việc cung cấp sự ủng hộ và chăm sóc rất cần thiết cho người tỵ nạn Âu Lạc trong hoàn cảnh khốn khổ tuyệt vọng tại Phi Luật Tân vào thời điểm đó, cũng như đã thắp lên tình thương và lòng nhân ái trong người khác (Muốn biết về những hành động bác ái của họ, xin đọc Bản Tin #175 mục "Những tấm gương lãnh đạo sáng ngời thế giới")


Ðức Cha James Reuter thay mặt cho Ðức giám mục Ladgameo nhận giải "Lãnh đạo Sáng ngời Thế giới" và Thư Ban thưởng của Sư Phụ.
Cha James Reuter, 82 tuổi, thay mặt cho Giám mục Ladgameo nhận giải và thư ban thưởng của Sư Phụ. Ông cũng kể lại một câu chuyện về người tỵ nạn Âu Lạc. Ông nói họ là những người rất tốt, ưa chuộng hòa bình và cần cù làm việc, không ai có thể hối hận là đã nhận họ và cho họ an cư tại Phi. Giây phút đó cũng rất cảm động.

Ðể giúp đỡ sinh viên học sinh nghèo thiếu thốn, một số tiền 30.000$ mỹ kim đã được trao cho trường Ðại học Bách khoa Kỹ thuật Phi Luật Tân (Polytechnic University of the Philippines), Santa Maria. Thị trưởng thành phố, ông Jesus Ato R. Matel, đã đứng ra nhận món quà này. Buổi lễ diễn ra long trọng tại trường Ðại học Bách khoa Kỹ thuật, với sự có mặt của gần 1000 sinh viên.


Thị trưởng thành phố Santa Maria (áo trắng) nhận số tiền 30.000$ mỹ kim đóng góp cho sinh viên nghèo tại trường Ðại học Bách khoa Kỹ thuật của Phi Luật Tân   Bảng cảm tạ và biên lai từ Ðại học Bách khoa Kỹ thuật của Phi Luật Tân


Thanh Hải Vô Thượng Sư cũng ủng hộ Ô. Joe Lad Santos với món tiền đóng góp 40.000$ mỹ kim cho dự án của ông trong việc phát triển các chương trình giáo dục, chẳng hạn như cung cấp những máy điện toán và các dụng cụ liên hệ để giúp người nghèo và những người không đủ học vấn trong nước. Ngân phiếu này cũng đề cập tới Viện Nghệ thuật và Khoa học Komiks Phi. Thêm vào đó một món tiền khác là 10.000$ mỹ kim cũng được tặng cho Ủy ban Ngôn ngữ Phi để khuyến khích họ tiếp tục phát triển tư tưởng cao thượng trong đời sống ngõ hầu làm đẹp cho thế giới. Ông Joe Lad Santos nhận món tiền đóng góp và đọc lên một trong những thi phẩm của Thanh Hải Vô Thượng Sư đã được chuyển dịch sang tiếng Phi.


Ông Joe Lad Santos nhận số tiền 40.000$ mỹ kim đóng góp cho Viện Nghệ thuật và Khoa học Komiks Phi và số tiền 10.000$ mỹ kim cho Ủy ban Ngôn ngữ Phi   Biên lai từ Viện Nghệ thuật và Khoa học Komiks Phi và Ủy ban Ngôn ngữ Phi


Vào ngày Chủ Nhật, 18 tháng 12, một cuộc phỏng vấn của đài truyền hình về chương trình "Thức tỉnh văn hóa" của bà Cecile Alvarez. Trình diễn trong chương trình của bà đều là những em thiếu nhi kém may mắn như là mồ côi cha mẹ, bị bỏ rơi, lang thang ngoài đường phố, tật nguyền, v.v... bà và tổ chức của bà (Earthsaver’s Dream Ensemble) huấn luyện chúng trở thành nghệ thuật gia để có thể tự lập.


Cuộc phỏng vấn truyền hình về chương trình "Thức tỉnh văn hóa" của bà Cecile Alvarez (Từ trái) Bà Cecile Alvarez, bí thư của Sở Phát triển và An sinh Xã hội và các đại biểu của Thanh Hải Vô Thượng Sư


Bà Cecile Alvarez nói với khán giả: "Thanh Hải Vô Thượng Sư là Santa Claus tới sớm" trong chương trình "Thức tỉnh văn hóa", đã được thâu trước cho đêm Giáng Sinh.

Chương trình có mời bí thư của Bộ Phát triển và An sinh Xã hội (DSWD) và đại biểu của Thanh Hải Vô Thượng Sư làm khách.

Cuộc phỏng vấn tập trung vào việc DSWD giúp người và kêu gọi quần chúng giúp đỡ những nạn nhân của thảm nạn Mayon. Bà bí thư của DSWD bày tỏ lòng biết ơn đến Thanh Hải Vô Thượng Sư về số tiền đóng góp 100.000$ mỹ kim và sự giúp đỡ từ đội cứu trợ của Ngài.

Trong cuộc phỏng vấn, số tiền đóng góp của Sư Phụ (tổng cộng là 330.000$ mỹ kim) cho một số tổ chức vì hòa bình, Nhà thờ Công giáo và một số trường đại học để giúp đỡ học sinh nghèo cũng được nhắc đến.