Mà LAI  Á


Công tác cứu trợ lũ lụt ở tỉnh Johor


Ban Báo chí Johor Bahru và Kuala Lumpur ghi chép
Gần cuối năm 2006, nhiều trận mưa lớn ở Mã Lai đã gây ra nạn lụt tệ hại nhất trong một thế kỷ, hàng chục ngàn người đã phải di tản trong các tỉnh Johor, Malacca, Pahang và Negeri Sembilan. Nhận được chỉ thị tình thương của Sư Phụ gởi sự giúp đỡ, đồng tu lập tức đi cứu trợ cho những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất.


BATU PAHAT, YONG PENG, KOTA
TINGGI và SEGAMAT ở JOHOR


Ngày 23 tháng 12, một toán đồng tu Tân Gia Ba và đồng tu địa phương đi phân phát khăn lông, chăn bông và mền tại trung tâm cứu trợ MCA ở những nơi như Batu Pahat, chứa khoảng 200 nạn nhân; Tòa nhà Dân sự ở Parit Sulong với khoảng 900 nạn nhân; và hai trung tâm cứu trợ ở Sri Medan, nơi có khoảng 500 nạn nhân. Toán này cũng đi thăm trung tâm cứu trợ ở Yong Peng trú khoảng 800 nạn nhân.



Ở Kota Tinggi, một toán đồng tu khác cũng phân phát 1000 ổ bánh mì và bánh quy cho 800 nạn nhân. Vì một số nạn nhân đã trở về nhà, nên các nhân viên của trung tâm cứu trợ đã giúp họ chuyển thức ăn cho những người đang cần. Ngày hôm sau, một toán trở lại một số trung tâm cứu trợ ở Parit Sulong và Sri Medan, mang theo một số vật phẩm cần thiết như sữa bột, đồ dùng vệ sinh, tã lót, bánh quy và sữa. Một toán khác đi phân phát nước uống và bánh quy cho những trung tâm cứu trợ ở Segamt, nơi chứa khoảng 1000 nạn nhân.

MUAR, ở JOHOR


Nước máy đã bị cắt hoàn toàn trong quận Muar suốt mấy ngày. Nhiều nhà bị ngập chìm trong nước. Tất cả các nạn nhân được di tản khỏi nhà của họ và tạm thời ở tại 88 trung tâm cứu trợ khắp quận Muar. Hầu hết những nơi trong quận Muar đều được chăm sóc tốt với trại tạm trú, lương thực, nước uống và viện trợ về vật chất của các tổ chức phi chính phủ, đoàn thể tư nhân và cơ quan chính phủ, ngoại trừ khu vực Kepong với khoảng 4000 nạn nhân. Không tiếp liệu nào đến đó được vì liên lạc với bên ngoài đã bị cắt đứt. Vào lúc đó, chỉ có thể đến đó bằng máy bay trực thăng.



Vào ngày 23 tháng 12, chúng tôi đã cung cấp một số nhu yếu phẩm cần thiết (như bánh quy, thức uống ngũ cốc và Milo, mì ăn liền, mền, nước uống) cho nạn nhân ở Kepong. Chúng tôi cũng chuyển được 200 ổ bánh mì và 3 tá hũ mứt trái cây tới một trung tâm cứu trợ ở Bukit Pasir, nơi có 500 nạn nhân. Sở phúc lợi xã hội ở Muar đã bày tỏ sự cảm kích trước hoạt động cứu trợ của chúng tôi.

Vào ngày 24 tháng 12, chúng tôi giúp chất lên máy bay trực thăng quân sự những nhu yếu phẩm căn bản đóng góp từ chúng tôi, từ cơ quan chính phủ và những tổ chức phi chính phủ khác.

Ngày 25 tháng 12, chúng tôi đã chuyển 3600 lít nước uống đến 13 trung tâm cứu trợ ở Grisek và Bukit Gambir. Mọi người rất biết ơn và xúc động nhận được nước họ đang rất cần. Họ bày tỏ lòng tri ơn đến Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư, và ca ngợi tình thương và lòng từ bi của Sư Phụ.

Những tờ Lối Sống Mới bằng tiếng Anh, tiếng Mã Lai và tiếng Trung Hoa cũng được phát cho những nạn nhân lũ lụt. Nhiều người đã đọc một cách chăm chú.