BA  TÂY
Tình thương
Thượng Ðế
đến với
Nam Mỹ


Ban Báo chí San Paulo ghi chép


Tháng Giêng năm 2007, một số vùng miền nam Ba Tây đã hứng chịu những trận mưa lớn gây ra lũ lụt nghiêm trọng. Sư Phụ quan tâm về những người bị ảnh hưởng nặng nề nhất, và đã chỉ thị phải giúp đỡ họ bằng mọi cách có thể.


Vào ngày 10 tháng Giêng, trước tiên hai đồng tu từ Trung tâm San Paulo đến Nova Friburgo, khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của bang Rio de Janeiro, để xem tình hình. Theo nhân viên của Phòng Bí thư Trợ giúp Xã hội của thành phố này thì nạn nhân còn đang rất cần những đồ dùng căn bản như thực phẩm và đồ dùng vệ sinh cá nhân.

Chiều hôm đó, các sư huynh tới Sumidouro ở cùng bang nhưng cách Nova Friburgo hơn 40km về phía tây bắc. Nhờ sự an bài của Thượng Ðế, họ nhanh chóng gặp được cô Cecilia Maria Lucas de Araujo, trưởng Ban Phát triển Y tế và Xã hội địa phương, báo cho họ biết về những vật phẩm cần thiết nhất lúc này.



Sáng ngày 12 tháng Giêng, 6 đồng tu đã đến thủ phủ của bang Rio de Janeiro, nơi có thể mua những sản phẩm với số lượng lớn một cách dễ dàng và thuận lợi hơn. Sau khi tìm được chỗ nghỉ ngơi ở khách sạn, nhờ sự gia trì tuyệt diệu của Thượng Ðế, các sư huynh đã gặp được viên quản lý, là bạn thân của thủ trưởng Ban Cứu trợ Xã hội, cô Maria Jose Vieira. Viên quản lý này đã gọi cho cô và kêu một số người đại diện của Phòng Bí thư đợi những vật phẩm cứu trợ sẽ được gởi đến ngày hôm đó, mặc dù không biết chính xác khi nào sẽ tới.

Sau khi mua 20.000$ R (khoảng 9.345$ mỹ kim) gạo, đậu tây, mì ống, cà chua cô đặc, dầu đậu nành, cà phê, muối, đường, xốp lau chùi, thuốc tẩy, giấy vệ sinh, xà phòng rửa tay, thuốc tẩy uế, túi đựng rác, các sư huynh lên đường vào đầu giờ chiều để chuyển phẩm vật đến Nova Friburgo và Sumidouro.

Mặc dù khoảng 8 giờ tối họ mới đến thành phố đầu tiên, nhưng cô Maria Jose Vieira và những người khác vẫn còn đợi ở đó để nhận phẩm vật cứu trợ giùm cho các nạn nhân của thành phố này. Dân địa phương cũng nhiệt tình giúp đỡ chuyển hàng hóa từ xe tải đến kho chứa tạm thời.

Một biên lai từ Phòng Bí thư Trợ giúp Xã hội tại Nova Friburgo, Rio de Janeiro


Không nghỉ ngơi, các đồng tu lại tiếp tục lên đường đi đến Sumidouro. Vì quốc lộ duy nhất trực chỉ từ Nova Friburgo đến Sumidouro bị hỏng, họ phải đi đường xa hơn, đến thành phố thứ hai lúc 4 giờ sáng ngày hôm sau. Kế đó họ đi đến một trường học có khoảng 120 nạn nhân cư trú. Hơn 20 người thức dậy và mau mắn giúp đỡ chuyển vật phẩm cứu trợ vào phòng ăn của trường.

Dù mưa nặng hạt đã ngớt và tình trạng khẩn cấp cũng đã qua, nhưng vẫn có rất nhiều người cần giúp đỡ. Toán đồng tu sẽ tiếp tục mang sự an ủi của Sư Phụ đến những người hoạn nạn và tin tức mới nhất sẽ được thông báo trong các Bản Tin tiếp theo.