HÀN  QUỐC
Chia sẻ tình thương Thượng Ðế
với người thiếu thốn



Ban Báo chí Hán Thành ghi chép (nguyên văn tiếng Ðại Hàn)
HÁN THÀNH

Vào ngày 27 tháng 12, Kim niên 3 (2006), đồng tu Hán Thành cung cấp những phần ăn chay và quà tặng cho khoảng 1000 người vô gia cư ở khu thị tứ Hán Thành.

Từ nửa đêm, khoảng 15 đồng tu bắt đầu chuẩn bị một số lượng lớn thực phẩm với rất nhiều tình thương. Rồi họ đi đến trạm Youngdeungpo trước rạng đông để cung cấp bữa ăn sáng chay nóng hổi cùng với quà tặng cho 650 người vô gia cư. Chúng tôi dự tính phục vụ cho 450 người ở trạm này, nhưng thức ăn đều hết sạch vì mọi người tiêu thụ nhiều hơn chúng tôi phỏng đoán, và càng lúc càng có nhiều người nữa tiếp tục đến. Ðội Quân Cứu tế (The Salvation Army) đã giúp đỡ chúng tôi bằng cách cung cấp một chiếc xe lớn đặc biệt dùng cho việc phục vụ thức ăn. Còn có một xe buýt lớn khác chở người vô gia cư vào để ăn.

Vì thức ăn đã hết sạch, các đồng tu vội vã đi làm thêm, và đến trưa là họ đã có thể đi thăm một trung tâm cho người vô gia cư do Ðội Quân Cứu tế điều hành để cung cấp bữa ăn chay trưa tuyệt diệu và quà tặng cho 350 người. Quà bao gồm quần áo lót ấm cho mùa đông, bao tay, nón, đồ hộp chay, một tờ Lối Sống Mới và một tờ thông tin về Sư Phụ Thanh Hải.

Vào mùa đông, những linh hồn kém may mắn này không những thiếu mái nhà ấm cúng và thức ăn, mà họ còn cần rất nhiều tình thương. Tình thương quý báu của Sư Phụ thật quả là món quà tốt đẹp nhất cho họ.

Túi quà của Ông già Nô-en  >>
 
 


Ðể có thể giúp những người đang cần trong cộng đồng địa phương chúng tôi, một số anh chị em đồng tu từ Trung tâm Hán Thành đã chuẩn bị nhiều túi đỏ lớn của Ông già Nô-en và đặt ở trước thiền đường khoảng một tháng để đồng tu có thể đóng góp với tình thương một số phẩm vật mà họ muốn chia sẻ với những người kém may mắn. Ðồng thời, đồng tu cùng làm việc với văn phòng xã để tìm những người ở trong những hoàn cảnh thật sự khó khăn. Thứ Bảy, ngày 17 tháng Giêng, Kim niên 4 (2007), một số đồng tu đã viếng thăm 19 căn nhà và tặng mỗi hộ hai bao gạo, một thùng thịt lon làm bằng đậu nành và một túi quà của Ông già Nô-en bao gồm cả những tờ thông tin Lối Sống Mới và Sách Biếu.

Hầu hết người nhận đều là những người già sống một mình, những người tàn tật hay những người ở trong hoàn cảnh khó khăn. Họ vô cùng biết ơn tình thương của Sư Phụ. Một số người nói họ chưa bao giờ nhận được những món quà tuyệt vời như vậy.
GWANGJU
Chia sẻ tình thương và trò chuyện với những người cao niên ở Nhà Suduk
Vì mùa đông sắp đến và thời tiết càng ngày càng lạnh, các đồng tu đồng tâm góp sức làm 540 ký kimchi chay (cải muối dưa cay). Và từ ngày 17 đến ngày 20 tháng 12 họ đã mang kimchi với trái cây v.v... chuyển đến những người đang cần ở chín địa điểm khác nhau, kể cả những nhà tạm trú cho những người bị bệnh tâm thần, người tàn tật, cựu chiến binh và những người già bị mất trí v.v...

Mỗi nơi chúng tôi đi thăm, chúng tôi phát những thông tin về Hội của chúng ta, tờ Lối Sống Mới, và Sách Biếu. Nhân viên cán sự xã hội tháp tùng với chúng tôi đã giúp đỡ rất nhiều trong việc giới thiệu về chúng tôi.

Chúng tôi cám ơn Thượng Ðế vì có sự gia trì của Ngài mà mỗi bước chân của chúng tôi đã mang lại nụ cười trên gương mặt của những người khác. Quả thật là đẹp!  



Trên hộp ghi hàng chữ "Ăn chay là điều rất đẹp" "Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư, Trung tâm Gwangju"
Làm kim chi