TRUNG  QUỐC
Mừng mùa Giáng Sinh
với hành động tình thương



Những đồng tu ở Thượng Hải, Trung Quốc, ghi chép (nguyên văn tiếng Trung Hoa)
Vào đêm Giáng Sinh của Kim niên 3 (2006), đồng tu Thượng Hải quyết định ăn mừng ngày lễ tuyệt vời này bằng cách tặng quà cho người vô gia cư và chia sẻ tình thương Thượng Ðế với họ.

Ðồng tu chúng tôi tình nguyện mua nhiều món làm quà như áo ấm khoác ngoài, áo gi-lê, vớ bông, bánh bao hấp chay, sô cô la và kẹo. Sau khi trời tối, chúng tôi ra đường và dần dần tìm thấy những người đang cần giúp đỡ. Một số người mặc quần áo rất mỏng, một số trông sức khỏe rất kém và những người khách hầu như không đủ ăn ngày ba bữa. Song song với quà tặng, chúng tôi cũng chúc họ những lời chúc tốt đẹp nhất như "Giáng Sinh vui vẻ! Cầu xin tình thương của Thượng Ðế ở bên quý vị mãi mãi!" với hy vọng sưởi ấm lòng họ trong mùa đông giá lạnh này. Thêm vào đó, chúng tôi cũng có mua thuốc trị suyễn cho một người lớn tuổi.

Tất cả những người nhận đều rất vui mừng khi được quà. Một số lễ phép đứng dậy tiễn chúng tôi ra về; những người khác lặp lại những lời chúc tốt đẹp và bắt tay chúng tôi để tỏ lòng biết ơn. Hầu hết đều rất lương thiện và không lấy gì cả trừ khi cần thiết. Nếu đã ăn rồi thì họ bảo chúng tôi giữ phần thức ăn của họ lại cho những người cần thiết.

Khi đêm đã khuya, một vài người vô gia cư trải túi ny lông và tấm cạt-tông ra để nghỉ qua đêm. Chúng tôi im lặng đặt quà bên cạnh họ và chúc phúc cho họ trong tâm chúng tôi. Có một bà lão bị khó khăn trong việc đi đứng và không thể đi xin đồ ăn. Khi chúng tôi đến gần bà, lúc đầu bà hơi sợ hãi nhưng sau đó thư thả hơn khi nghe những lời an ủi của chúng tôi. Bà cảm động đến rơi lệ khi nhận quà của chúng tôi.

Trong sinh hoạt này, nhiều người có lòng hảo tâm đã ra tay giúp đỡ chúng tôi. Thí dụ, một nhân viên Ban Quản lý Vẻ đẹp Thành phố hướng dẫn chúng tôi đến những vùng có người vô gia cư tụ tập và cho chúng tôi nhiều lời khuyên tốt. Những người bán hàng trong các cửa tiệm giúp chúng tôi lựa và gói kẹo sô cô la, và cũng đi giao quần áo.

Chúng tôi nhận thức được rằng bằng chỉ một lần giúp đỡ những người vô gia cư, chúng tôi có lẽ không thay đổi được cuộc sống của họ. Nhưng chúng tôi tin rằng nó sẽ mang lại một ảnh hưởng lâu dài cho xã hội thông qua việc chia sẻ tình thương và qua sự gia trì của Sư Phụ cũng như là qua những ý nghĩ, những lời nói và hành động khẳng định.