KENYA
Phép mầu của Thượng Ðế
khôi phục đời sống
cho miền hạn hán Kenya


Ban Báo chí Formosa phỏng vấn điện thoại từ nước ngoài (nguyên văn tiếng Trung Hoa)


Hạn hán đã kéo dài ở Kenya nhiều năm, đe dọa sự sinh tồn của hàng triệu người ở quốc gia miền đông Phi Châu này.

Thanh Hải Vô Thượng Sư vô cùng quan tâm về tình trạng này và chỉ thị đồng tu giúp đỡ người dân nơi đây khoan giếng để đảm bảo một nguồn cung cấp nước. Ðồng tu đã tức tốc bay sang Kenya, thiết lập những liên lạc cần thiết và bắt đầu dự án khoan giếng. Cho đến nay, chúng ta đã khoan thành công 3 giếng nước ở Kangundo, Masai và Nhà tù Nakuru thuộc miền tây Kenya*, nhờ đó đã giải tỏa vấn đề thiếu nước của hàng chục ngàn người dân địa phương.

Nhờ ân điển từ ái của Thượng Ðế, giếng nước thứ tư gần đây đã được khoan tại Ukokolani, cách thủ đô Nairobi 256 cây số, để giảm bớt sự thiếu nước trầm trọng gây ra bởi thời tiết khô hạn. Ngay khi máy khoan vừa bắt đầu quay với tiếng động vang rền, thì trời cũng bắt đầu mưa rất to. Người dân vui mừng khôn xiết nói cho chúng tôi biết rằng đã 3 năm rồi vùng này không có mưa, nhưng ngay khi chúng tôi đến khoan giếng, trời lại mưa như trút. Ðây quả thật là một phép mầu!

Theo lời của viên quản lý công ty khoan giếng, Kenya đã bị nạn hạn hán từ lâu. Tuy nhiên, mỗi khi công ty ký hợp đồng với Hội chúng ta, thì trời luôn lúc nào cũng đổ vài trận mưa, thậm chí vào ngày trời nắng cũng mưa một ít. Ðây là một dấu hiệu lành. Chúng tôi còn nhớ Sư Phụ có lần nói mưa là sự gia trì từ thiên đàng. Vì thế những dấu hiệu tốt lành này là đại diện cho tình thương và ân điển vô lượng của Thượng Ðế dành cho Kenya.

Với ân sủng của Thượng Ðế, công việc khoan giếng đã tiến hành trôi chảy và giếng nước mới gần đây đã được mở để sử dụng. Giếng mang lại lợi ích cho hàng ngàn dân cư vùng Ukokolani, họ vô cùng biết ơn Sư Phụ về tình thương và sự quan tâm của Ngài. Quả là tin tuyệt vời khi giếng chúng ta đào đều được thành công hết cái này đến cái khác. Mùa mưa năm nay ở Kenya đã đến sớm hơn bình thường một cách ngạc nhiên, và số lượng nước mưa rất lớn.

Nhìn quanh mọi nơi, chúng tôi thấy quang cảnh xanh tươi của nguồn sống mới và cỏ cây thay thế cho đất cát khô hạn. Người dân địa phương cho rằng đây là phép mầu của Thượng Ðế! Chúng tôi tin rằng, với ân điển tình thương của Thượng Ðế, đất nước Kenya sẽ trở nên tốt đẹp hơn, người dân sẽ vui hưởng một đời sống tốt lành hơn, và quốc gia họ sẽ tiến đến một ngày mai tươi sáng đầy hứa hẹn.  


* Muốn biết chi tiết về công trình đào ba giếng nước đầu tiên ở Kenya,
xin xem tường trình của chúng tôi trong Bản Tin 169, 174 và 175.



Biên lai chi phí đào giếng nước thứ tư ở Kenya tổng cộng là 20.000$ mỹ kim.