Những thay đổi diệu kỳ trong đời tôi


Do sư huynh đồng tu Roman, Slovakia
Trong suốt những năm học đại học và sau đó, tôi có tham vọng rất lớn và một trong những mục tiêu chính của tôi là trở thành thật giàu có, sở hữu công ty riêng, có một căn nhà to, vài chiếc xe, những chuyến nghỉ mát đặc biệt, v.v... Tôi đã công khai tuyên bố điều này. Tâm trí tôi hoàn toàn bị chiếm cứ bởi nó và bắt buộc tôi phải biến nó thành sự thực. Tôi làm việc cực nhọc mà không có một sự thành công xuất sắc nào. Tôi thậm chí mất rất nhiều tiền tìm cách đầu tư số tiền tiết kiệm. Sau một cuộc mất mát về tài chính lớn lao, tôi cảm thấy kiệt lực cả thể chất lẫn tinh thần, không còn một viễn ảnh hay mục đích nào cho tương lai, (trừ việc phải trả nợ), và hoàn toàn trống rỗng.

Vào lúc đó (tháng 12 năm 2003), thay vì làm việc, tôi chỉ ngao du trên mạng lưới điện toán cả ngày. Tôi bắt gặp một số giáo lý tâm linh và bài vở về thiền định, nhưng không thật sư có ấn tượng đối với tôi cho đến khi tôi tìm thấy trang mạng của Sư Phụ Thanh Hải. Tôi không thể ngưng đọc. Tôi đọc Sách Biếu, Bản Tin trên mạng, và rất nhiều về pháp thiền Quán Âm. Giáo lý này đã đi thẳng vào trong tâm khảm tôi. Mọi thứ dường như rất giản dị, vô cùng minh bạch và đầy ánh sáng, tình thương và trí huệ.

Kể từ lúc đó, cuộc đời tôi xoay chuyển 180 độ, những ưu tiên hàng đầu trước đây của tôi đã bị quẳng đi và thay vào những điều mới. Tôi đã có thể trở thành người ăn chay, ngày qua ngày, chỉ sau khi đọc giáo lý của Sư Phụ! Trước đây, tôi cũng hay hút thuốc và thỉnh thoảng uống rượu tại những buổi liên hoan với bạn bè. Tôi cảm thấy điều đó không đúng và cố gắng bỏ vài lần, nhưng tôi không làm nổi việc ấy. Nhưng giờ đây, dễ dàng như việc ăn chay, tôi cũng biết rằng tôi sẽ không hút thuốc hay uống rượu nữa.

Gia đình tôi, cha mẹ, ông bà, v.v... sống theo truyền thống, vì thế rất khó cho họ chấp nhận việc trường chay của tôi, đặc biệt vì việc này xảy ra vài ngày trước lễ Giáng Sinh. Bạn bè và đồng nghiệp của tôi cũng không thể hiểu nổi điều đó.

Sau vài tháng chuyển sang ăn chay, tôi cảm thấy rằng đây là lúc phải tiến thêm bước nữa. Tôi gọi đến Trung tâm thiền gần nhất (khoảng 500 cây số từ tỉnh nhà của tôi) và học pháp Phương Tiện. Những ngày tháng sau đó, tôi cố gắng thiền nhưng rất khó cho tôi thiền định đều đặn. Tôi tranh đấu với chính mình và với những người xung quanh. Sau nhiều lần vấp ngã trong nhiều tháng, tôi cuối cùng đã vượt qua được. Nhưng cũng trong giai đoạn đó, lực lượng của Sư Phụ đã giúp đỡ và hướng dẫn tôi. Vì thế tôi cố gắng đọc nhiều thêm và cố gắng sống tốt hơn, ngồi thiền mỗi ngày, và giữ giới. Dù vậy tôi cũng mất hai năm để được thọ Tâm Ấn. Tuy nhiên, khi những người xung quanh thấy có sự thay đổi trường kỳ trong tôi, họ cũng đã thay đổi. Tôi càng ít cố gắng thay đổi họ, thì họ thay đổi càng nhiều. Chẳng bao lâu sau, mẹ tôi, em tôi, bạn gái tôi và một người bạn đồng sự đã chuyển sang ăn chay. Cha tôi bắt đầu ăn nhiều trái cây hơn và ít thịt hơn. Những bạn đồng sự khác cũng giảm bớt tiêu thụ thịt.

Hiện nay tôi mới được Tâm Ấn và khi tôi nhìn lại và tóm tắt tất cả, tôi không còn gì hơn để nói ngoài câu:  "CÁM ƠN SƯ PHỤ KÍNH YÊU".