Kiến tạo làng ăn chay và nhân ái toàn cầu
HÀN QUỐC

Lời kêu gọi ăn chay
tìm đến mọi lứa tuổi


Ban Báo chí Hán Thành, Daegu, Daejeon, Gwangju và Andong tổng hợp (nguyên văn tiếng Ðại Hàn)
Các trường đại học


Bảng dựng đề: "Ăn chay cứu vãn địa cầu và môi sinh"

Khi thời tiết đang trở lạnh vào tháng 9 của Kim niên 3, đồng tu Ðại Hàn bắt đầu đi phân phát những bìa đựng hồ sơ có in Lối Sống Mới, thay vì quạt, tại những trường đại học trên toàn quốc. Ðể đến với sinh viên học sinh một cách tốt đẹp hơn, đồng tu đã nghĩ ra nhiều phương pháp đa dạng để chuyển đạt thông điệp về lối sống nhân ái này, như là dùng xe lưu động chiếu băng thâu hình của Sư Phụ hoặc dựng bảng dán bích chương của Sư Phụ dọc những đường phố chính, và cải trang thành hề đi phát tờ thông tin. Sự hưởng ứng thật nhiệt liệt.

Từ giữa tháng 9 đến nay, đồng tu đã phát được hơn 80 ngàn tờ Lối Sống Mới trong những trường đại học tại các thành phố như Hán Thành, Daegu, Daejeon and Gwangju. Hầu hết sinh viên đều đọc thông điệp in trên bìa một cách cẩn thận và thảo luận với bạn bè. Một số còn tình nguyện xin phát những bìa đựng hồ sơ này tại những buổi lễ hội đêm đông đúc; một số thì gợi ý những địa điểm tốt để phát, đồng thời bày tỏ mối thương cảm đối với những bạn thú khi trong xem phim "Những anh hùng chân chính". Một số thậm chí đến thăm trung tâm cộng tu để lấy thêm tin tức.



Ðồng tu cũng viếng thăm những hội sinh viên quan tâm đến môi sinh tại mỗi trường đại học, tại đó họ giải thích thêm về mục đích của thông điệp Lối Sống Mới trong khi phân phát tờ thông tin và bìa đựng hồ sơ cho từng thành viên trong hội. Tại trường Ðại học Quốc gia Hán Thành, những thành viên của một hội có tên "Bầu bạn của những người ăn chay" đã thành công trong việc yêu cầu nhà trường chỉ định ngày Thứ Tư hàng tuần là ngày ăn chay, có nghĩa là nhà trường cống hiến một thực đơn chay cho nhà ăn của sinh viên. Hiện nay, họ đang dự tính xây dựng một nhà ăn riêng cho người ăn chay trong trường. Ðồng tu cũng dán bích chương Lối Sống Mới trên từng bảng thông cáo trong trường học, hy vọng sẽ ngày càng có thêm nhiều sinh viên ý thức về ăn chay.

Trong thời gian khoảng hơn hai tháng, tổng cộng 80 ngàn bìa đựng hồ sơ được phân phát khắp các trường đại học và học viện trên toàn quốc. Ðối với giới trẻ nhận được, từ ngữ "ăn chay" đã nhanh chóng trở nên quen thuộc và họ tỏ ra cởi mở với ý tưởng, lối suy nghĩ mới mẻ này, họ nhanh chóng chấp nhận thông điệp không-bạo-lực và tình thương của Lối Sống Mới.


Lễ hội hợp tác xã nông nghiệp




Hội chợ "Người tiêu dùng/sản xuất chung sức ủng hộ phát triển nông trại Hàn Quốc năm 2006" được tổ chức tại trường đại học Nông nghiệp và Môi trường Sangju. Hiệu trưởng của trường là ông Oh Duk Hoon, ngưỡng mộ thông điệp và khâm phục công việc quảng bá trước đây của chúng tôi, đã liên lạc với Trung tâm Andong mời đồng tu tham gia hội chợ này. Song song với việc phân phát tờ thông tin Lối Sống Mới và bìa đựng hồ sơ, món thịt chay làm từ đậu nành để ăn thử cũng được cống hiến miễn phí.

Kết quả gian hàng của chúng tôi đã tạo được sự chú ý nhiệt tình nhất. Quan khách tỏ ra rất chân thành, khao khát, nhiều người hỏi thăm tỉ mỉ về thành phần của từng món ăn. Ðặc biệt là trẻ em rất yêu thích món thịt chay đến nỗi chúng lưu luyến không muốn đi. Ngạc nhiên bởi sự ưa thích những món ăn này của con của mình, các bậc phụ huynh đã lấy tờ thông tin và những tin tức khác. Trong hội chợ, đồng tu vinh dự được sự viếng thăm của vài vị khách như thị trưởng của Sangju và chủ tịch của "Hội đồng người tiêu dùng quốc gia", họ nếm các món ăn cũng như nhận lấy tờ Lối Sống Mới. Ðặc biệt là Hiệu trưởng Oh của trường Nông nghiệp và Môi trường còn dành thời gian dài để trò chuyện cùng đồng tu và đồng ý rằng không cách nào khác để cứu vãn môi trường sống ngoài việc ăn chay. Các đồng tu vô cùng phấn khởi khi ông hiệu trưởng cho phép họ tổ chức đều đặn những buổi hội thảo và lớp dạy nấu ăn chay trong trường. Hàn Quốc Xanh



Vào ngày 17 tháng 11, Kim niên 3 (2006) , Trung tâm Gwangju đã tham gia Ðêm Ủng hộ Hàn Quốc Xanh Gwangju- Jeonnam, một sinh hoạt rất ý nghĩa do Hội Hàn Quốc Xanh (một tổ chức lớn về môi trường) bảo trợ. Trong dịp này, đồng tu một lần nữa được ban tổ chức mời tham gia do những đợt quảng bá về ăn chay quy mô rộng lớn trước đây. Ngoài việc cung cấp thức ăn chay cho tất cả những người tham dự, đồng tu còn cung cấp tờ thông tin Lối Sống Mới và Sách Biếu, trưng bày Bản Tin và sách của Sư Phụ, trình chiếu DVD "Những anh hùng chân chính" và những cuốn băng từ PETA. Những nhân viên của Hàn Quốc Xanh cho biết họ sẽ cố gắng hết sức để giúp đỡ việc quảng bá của chúng ta. Một giáo viên trường trung học đã xin hàng chục bìa đựng hồ sơ Lối Sống Mới để phân phát cho học sinh và những người quen biết. Những vị khách khác cũng thích bìa Lối Sống Mới và đọc cẩn thận nội dung trong đó.

Một số trẻ em đặc biệt rất chú ý cuốn phim "Những anh hùng chân chính". Chúng mong muốn trở thành người trường chay hoàn toàn và làm việc để bảo vệ quyền lợi của thú vật trong tương lai. Nhìn thấy những hưởng ứng tích cực từ trẻ em, các đồng tu cảm nhận được sự hiện diện của tình thương và gia trì của Sư Phụ. Họ thành tâm mong ước tất cả trẻ em có thể trở thành những anh hùng chân chính của địa cầu bằng cách ăn chay. Triển lãm



Vào ngày 1 tháng 11, 172 công ty Ðại Hàn và 74 công ty nước ngoài đã cùng nhau đến Trung tâm AT ở Hán Thành để dự hội nghị 4 ngày Thực phẩm Hàn Quốc năm 2006. Ðồng tu Trung tâm Hán Thành cũng dựng một gian hàng chay chất đầy tài liệu quảng bá Lối Sống Mới và một bàn tiệc nếm thức ăn chay. Trong suốt hội nghị, hàng đoàn người không ngừng kéo tới gian hàng để nếm thử thức ăn. Ðiều ghi nhận đặc biệt là số đông những em học sinh nhỏ tuổi dường như biết thưởng thức thức ăn chay nhất.

Cùng tháng đó, đồng tu cũng tham gia vào cuộc triển lãm về du lịch lớn nhất Hàn Quốc tại Thị trường Du lịch Quốc tế Gyeonggi. Tại đây, đồng tu cũng cung cấp thức ăn chay để nếm thử cũng như tờ thông tin Lối Sống Mới. Những hưởng ứng tích cực quả thật ấm lòng. Một viên quản lý của một chi nhánh tiệm thịt gà rất kinh ngạc khi khám phá ra món gà chay của chúng tôi. Mỗi ngày ông ghé qua gian hàng của chúng tôi để lấy một số tin tức, cuối cùng ông nói ông có cảm hứng muốn chuyển cửa hàng của ông thành một chi nhánh cửa hàng gà chay!

Giải pháp cho cúm gia cầm


Dịch cúm gia cầm lan tràn khắp miền nam Hàn Quốc từ tháng 11 năm 2006 đến tháng 1 năm 2007. Ðể cung cấp thông tin rõ ràng về vấn đề này, đồng tu đã in bài viết về cúm gia cầm từ Bản Tin 162 và bỏ vào hộp thư của những vùng bị ảnh hưởng cũng như những thành phố lớn khác. Chúng tôi cầu xin Thượng Ðế cho tất cả mọi người ý thức được rằng ăn chay là giải pháp tối hậu cho căn bệnh này để thảm họa đẫm máu và đau buồn như vậy sẽ không bao giờ xảy ra nữa!


Ðồng tu Ðại Hàn thêm vào nội dung của tờ Lối Sống Mới: "Cúm gia cầm: Thiên nhiên kêu gọi loài người thức tỉnh" và gửi vào những hộp thư.