Kiến tạo làng ăn chay và nhân ái toàn cầu
  ANH QUỐC,   LUÂN ÐÔN


Gieo hạt giống trí huệ
khắp đông nam
Anh Quốc


Ban báo chí Anh Quốc tường thuật (nguyên văn tiếng Anh)

Trong năm vừa qua, đồng tu từ những Trung tâm phụ cận đã làm việc không ngừng nghỉ trong việc hợp tác với những hội đoàn nhân đạo trong nước Anh như là VIVA (Vegetarian International Voice for Animals – Tiếng nói Ăn Chay Quốc tế cho Ðộng vật) và Hội Ăn Chay để khuyến khích ăn chay và nâng cao ý thức về cảnh ngộ của súc vật trong nông trại, cũng như để phổ biến giáo lý Sư Phụ.

Chúng tôi bắt đầu với cuộc triển lãm Yoga tại Olympia, Luân Ðôn từ ngày 15 tới ngày 17 tháng 9. Diễn biến ba ngày này là một thành công mỹ mãn. Hơn 4000 tờ thông tin Lối Sống Mới, tờ quảng cáo Truyền hình Vô Thượng Sư và pháp môn Quán Âm đã được phát ra ở cổng vào cùng với túi Lối Sống Mới miễn phí.



Chúng tôi trang trí vách gian hàng với những biểu ngữ lớn của Truyền hình Vô Thượng Sư và pháp tướng Sư Phụ. Hầu hết những chỗ trên bàn là dành cho phần trưng bày tài liệu về ăn chay và sách tâm linh. Chúng tôi cũng chiếu một đoạn phim thâu trước của Truyền hình Vô Thượng Sư. Ðồng tu trong y phục cải trang thú vật làm sống động bầu không khí của gian hàng. Họ phát công thức nấu chay và bong bóng. Những vật biếu miễn phí khác bao gồm viết, miếng lót con chuột của máy điện toán và túi Lối Sống Mới.

Kế tiếp chúng tôi tham gia một loạt triển lãm Thân Tâm Linh khắp nước Anh: Ngày 23 và 24 tháng 9 ở Colchester, ngày 7 và 8 tháng 10 ở Brighton, ngày 21 và 22 tháng 10 ở Cambridge và ngày 11 và 12 tháng 11 ở Olympia, Luân Ðôn. Những người tổ chức các buổi triển lãm này, chính họ cũng là một gia đình ăn chay, đã rất rộng rãi với đoàn thể chúng ta bằng cách cho dựng một gian hàng miễn phí tại mỗi một cuộc triển lãm của họ, thay vào đó chúng tôi giúp họ phát những túi quà tại lối vào. Những túi quà này gồm tài liệu của những gian hàng triển lãm trong đó có tờ thông tin Lối Sống Mới, tài liệu về Truyền hình Vô Thượng Sư và tờ giới thiệu pháp thiền Quán Âm của chúng ta.

Những người đến dự thật sự rất thích những thông điệp của chúng ta nhất là về tâm linh. Chúng tôi chiếu một đoạn băng thuyết pháp của Sư Phụ để thu hút đám đông và nhiều người đã lấy tin tức về các Trung tâm địa phương trước khi đi. Chúng tôi cũng nhận được một số hưởng ứng khẳng định khác nhau từ công chúng. Ở Brighton, một cậu bé khoảng 6 tuổi dừng lại ngay trước máy truyền hình và nhìn chăm chú vào màn hình một lúc lâu như thể đang đắm chìm trong tình thương Thượng Ðế.

Nhiều người tới nói với chúng tôi rằng họ đã từng nghe qua về Sư Phụ hoặc đã dự buổi thuyết pháp của Sư Phụ trước đây và rất mừng được gặp lại Ngài. Từ ngày đầu tiên, có một cô ở gian hàng kế bên thường hay chăm chú xem băng Sư Phụ thuyết pháp đến nỗi quên tiếp khách của mình. Khi cuộc triển lãm chấm dứt, chúng tôi tặng cô một cuốn Sách Biếu và cuốn DVD mà đã được trình chiếu để làm quà. Nhìn thấy nụ cười thỏa mãn trên khuôn mặt cô thật quả là món quà quí giá nhất từ Thượng Ðế.



Ở Cambridge chúng tôi nhận thấy quần chúng được lợi ích trong nhiều cách khác nhau. Trong lúc chia sẻ thông điệp ăn chay như một lối sống mới, có một vị khách cho biết họ bị lôi cuốn về ý tưởng lối sống mới bởi áo thun của chúng tôi. Có vài lần quan khách đến gian hàng cùng với gia đình, các em nhỏ dường như nhận ra ngay rằng lối sống mới là lối sống cao thượng hơn và biểu lộ sự hưởng ứng đối với lời khuyên ăn chay một cách phấn khởi hơn là cha mẹ chúng. Một anh rất ngạc nhiên khi thấy số lượng của chất đạm tìm thấy trong mì căn có thể thay thế chất đạm trong thịt, trong khi một phụ nữ hớn hở nhận công thức nấu chay miễn phí. Trong số nhiều người xem băng thuyết pháp của Sư Phụ, hầu hết đều mừng rỡ khi biết họ có thể tìm hiểu thêm về Sư Phụ qua đài Truyền hình Vô Thượng Sư hay từ trang mạng, và cũng có thể mang về một quyển sách biếu nói về tức khắc khai ngộ. Có nhiều người hỏi làm sao học pháp môn Quán Âm. Một phụ nữ làm việc cho một công ty cũng tham gia trong kỳ triển lãm này rất thán phục đoàn thể chúng ta và nhận ra rằng giáo lý của Sư Phụ là điều cô đang tìm kiếm. Cô đã ăn chay hơn ba tháng và ngỏ ý muốn được thọ pháp.

Ở Luân Ðôn, những người tới viếng gian hàng chúng tôi đều khen ngợi cách trình bày và nhiều người hỏi về cách ăn chay vì có nhiều tài liệu của hội VIVA và Hội Ăn Chay. Công thức nấu chay rất được ưa thích vì mọi người bị thu hút bởi cách trình bày đầy màu sắc. Tất cả sư huynh sư tỷ đồng tu đều cảm nhận được rất nhiều tình thương và sự gia trì của Sư Phụ và đều biết ơn đã được phục vụ qua những sinh hoạt quảng bá ăn chay và phổ biến giáo lý này của Ngài.