Lương thực
sưởi ấm
lòng nạn nhân bão lụt
NAM  DƯƠNG


Ban Báo chí Jakarta ghi chép (nguyên văn tiếng Nam Dương)


Vào tháng 2, 2007, sau một trận lụt khiến nhiều người phải chịu cảnh mất mát to lớn, đồng tu đã mang thực phẩm tươi gồm rau cải, tempeh và đậu hũ đến các nhà bếp của Hội Hồng Thập Tự tọa lạc ở miền trung và tây Jakarta. Mực nước ở nhiều nơi rất là cao, vì thế nhân viên Hội Hồng Thập Tự dùng xuồng cao su để đến nhận rau cải. Chúng tôi cũng phân phát tờ Lối Sống Mới cho những người qua đường.

Ở Warakas, Tanjung Priok, một trong những vùng bị ảnh hưởng trầm trọng ở Bắc Jakarta, chúng tôi cung cấp những nhu yếu phẩm căn bản như gạo, mì ăn liền, sữa bột, nước khoáng và thực phẩm cho trẻ em. Gần 150 gia đình cùng thân nhân tổng cộng khoảng 700 người phải rời nhà đến ở tại một trường tiểu học gần đó. Họ mừng rỡ chào đón chúng tôi với nụ cười trên mặt và rất phấn khởi được nhận quà của chúng tôi. Trong khi chờ tải hàng xuống và phân phát lương thực, các đồng tu xăn quần lên lội nước qua đường để phát tờ thông tin Lối Sống Mới cho các nạn nhân lũ lụt.



Ngày hôm sau khi viếng thăm Warakas, chúng tôi đi đến Ciledug, Tangerang để phát thêm 500 gói phẩm vật căn bản cần thiết. Vào lúc đó, vùng này không thể ra vào được vì vậy chúng tôi trao tiếp liệu cho những người đại diện cho vùng.

Vì số nạn nhân lũ lụt cao và nguồn tài nguyên có sẵn thì giới hạn, rất khó có thể di tản hết tất cả mọi người. Vì thế, nhiều nạn nhân phải ở lại trong những căn nhà ngập lụt của họ. Tình trạng ở đó họ không thể nấu ăn được, vì vậy để cứu vãn tình hình, chúng tôi quyết định chuẩn bị thức ăn nấu sẵn càng nhiều càng tốt. Dùng nhà của một sư tỷ đồng tu làm ‘căn cứ nhà bếp khẩn cấp’ và với một số đồng tu cũng tình nguyện chuẩn bị thức ăn nấu sẵn ở nhà, chúng tôi đã xoay sở để cung cấp gần 1000 gói thức ăn nấu sẵn hàng ngày cho các nạn nhân lũ lụt trong những vùng bị ảnh hưởng trầm trọng là Semanan và Rawa Buaya, Cengkareng, Tây Jakarta, và Teluk Gong của Bắc Jakarta.

Các phẩm vật cứu trợ chúng tôi mang đến trị giá 31,884.000$ IDR (3.542 Mỹ kim). Chúng tôi có thể cảm nhận được tình thương bao la của Sư Phụ chan hòa trái tim của các nạn nhân lũ lụt trong thời điểm khó khăn của họ. 


<< >>
Giới thiệu trang này đến bạn