FORMOSA


Chia sẻ giáo lý Sư Phụ
tại Ðại học Công giáo Phụ Nhân


Ban Báo chí Ðài Bắc tường trình (nguyên văn tiếng Trung Hoa)

[Ðài BắcVào ngày 19 tháng 4, Kim niên 4 (2007), Trung tâm Ðài Bắc được Phân khoa Thần học của Ðại học Công giáo Phụ Nhân mời đến giới thiệu Thanh Hải Vô Thượng Sư và pháp môn Quán Âm cho các sinh viên của khóa học về những tôn giáo mới xuất hiện ở Formosa. Vài mục sư và dì phước cũng đến dự thính.

Trong giờ đầu, các sinh viên chăm chú xem DVD thuyết pháp của Thanh Hải Vô Thượng Sư ở Manila, Phi Luật Tân vào năm 2000. Giờ thứ nhì của buổi hội thảo mở ra cho câu hỏi và thảo luận về giáo lý tu hành. Với sự hăng hái của một số sinh viên hỏi về pháp thiền Quán Âm, phần vấn đáp và thảo luận vẫn tiếp tục sau khi chuông reo báo hiệu hết lớp. Vị đồng tu được mời đến để thuyết trình nói: "Từ ngày hôm trước cho đến cuối buổi học, tôi cảm nhận được lực lượng gia trì không thể so sánh được. Mọi người bước vào lớp với nụ cười trên mặt, và cũng ra về với những nụ cười nữa. Tôi rất may mắn được chia sẻ giáo lý của Sư Phụ với những linh hồn xinh đẹp này". 


Vị giáo sư tặng một tấm thiệp ngỏ lời cảm ơn cho sự thành tâm chia sẻ của đồng tu. Tấm thiệp đề rằng: "Giáo lý của Sư Phụ Thanh Hải bao hàm tất cả và chứa đựng tất cả. Nó thể hiện một sắc thái đặc biệt của tôn giáo tân thời và có một tầm ảnh hưởng quan trọng đối với trái tim con người và sự hài hòa thế giới.



Mừng sinh nhật thứ 30 của trường Long Sơn


Ban Báo chí Ðài Bắc tường trình (nguyên văn tiếng Trung Hoa)

Hiệu trưởng, cô Zheng Xiu-qin (thứ ba bên phải), và Giám đốc Tổng sự vụ, ông Zeng Yutong (thứ nhì bên phải).

[Ðài BắcBiết được trường Trung học Ðệ nhất cấp Long Sơn của thành phố Ðài Bắc đang mừng lễ kỷ niệm thứ 30 vào ngày 14 tháng 4, Kim niên 4 (2007), Trung tâm Ðài Bắc đã tặng 1500 tấm lót bàn ăn xinh đẹp có in thông điệp Lối Sống Mới và đài Truyền hình Vô Thượng Sư cho các giáo viên, nhân viên và học sinh. Chúng tôi cũng đóng góp 5.000$ NT (150$ Mỹ kim) cho quỹ học bổng cho học sinh Long Sơn. Ðể đáp lại, ban điều hành của trường đệ trình một lá thư cảm tạ cho Trung tâm địa phương chúng tôi. Hiệu trưởng của trường, Cô Zheng Xiu-qin, nói một cách sung sướng: "Những món quà thương yêu từ quý Hội rất thực tế, và nhiều giáo viên của chúng tôi là người ăn chay". Trong nhiều năm, Long Sơn đã cung cấp hội trường của họ cho đồng tu Ðài Bắc tổ chức cộng tu. Chúng tôi rất tri ân ban điều hành trường về thái độ cởi mở và rộng lượng của họ. 


Mang lối sống trường chay
lành mạnh vào trường học

Là một phần của nỗ lực phát huy lối sống trường chay khoẻ mạnh ở các trường, Trung tâm Ðài Bắc chọn nơi đầu tiên là trường Tiểu học Gueishan ở vùng núi Sindian xa xôi. Vào ngày Thứ Sáu thứ ba của tháng, Trung tâm sẽ cung cấp bữa ăn trưa chay và chiếu các chương trình phát hình của Truyền hình Vô Thượng Sư tại trường.

Vào ngày 20 tháng 4, đồng tu phục vụ một bữa ăn ngon miệng với trái cây cho 169 giáo viên và học sinh của trường. Ngoài việc cung cấp một danh sách về dinh dưỡng do một chuyên gia dinh dưỡng chuẩn bị, chúng tôi cũng tặng 200 tấm lót bàn và bìa đựng hồ sơ có in Lối Sống Mới, 220 phần thức ăn gia trì kèm theo tài liệu về Truyền hình Vô Thượng Sư, cũng như sách báo của Sư Phụ.
Ðồng tu đang chuẩn bị thức ăn chay ngon miệng và bổ dưỡng cho các giáo viên và học sinh.
Trong khi quảng bá lối sống trường chay, chúng tôi cũng giới thiệu về Truyền hình Vô Thượng Sư, học sinh đã chú ý, và chúng bắt đầu đọc lớn tiếng những thông tin này.
Vào ngày 27 tháng 4, đồng tu đến thăm trường tiểu học Phúc Sơn, một ngôi trường nhỏ ở cộng đồng bộ lạc Thái Nhã gần Ðài Bắc, tại đó họ phục vụ một bữa cơm chay trưa cho 68 giáo viên và học sinh. Trước khi thưởng thức bữa ăn, các em nhỏ bản xứ hát một bài chào mừng bằng tiếng mẹ đẻ của chúng. Hiệu trưởng Hoàng Mỹ Linh hăng hái giải thích về bữa ăn trưa bổ dưỡng và lành mạnh do Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư cung cấp và không ngừng cảm ơn các đồng tu Ðài Bắc. Thay mặt cho trường, cô tiếp nhận quà từ Hội của chúng ta, gồm có tấm lót bàn ăn và bìa đựng hồ sơ có in Lối Sống Mới, thức ăn gia trì kèm theo tài liệu về Truyền hình Vô Thượng Sư, cùng với sách báo của Sư Phụ.

Sau khi thưởng thức bữa chay lành mạnh này, tất cả các giáo viên đều cho biết rất ngạc nhiên trước những món ăn tuyệt hảo. Một trong các giáo viên có ý thích muốn học pháp thiền Phương Tiện. 



Chia sẻ tin tức lạc quan
trong Ngày Sách Báo Thế giới


 

Ðể mừng Ngày Sách báo Thế giới do UNESCO đề xướng, vào ngày 21 tháng 4, đồng tu Ðài Bắc tham gia vào sinh hoạt "Vui đọc – Sống một đời sống tráng kiện" tổ chức bởi Hội Thư viện Cộng hòa Trung Hoa và Thư viện Thành phố Ðài Bắc.

Sinh hoạt bao gồm cuộc diễn hành và cuộc "thi đọc". Trong lúc diễn hành, có hơn 130 đồng tu, gồm người lớn và trẻ em, giương biểu ngữ và cầm bảng hiệu với thông điệp về Truyền hình Vô Thượng Sư và Lối Sống Mới, phân phát tài liệu và hô to các khẩu hiệu dọc theo đường đi. Nhóm chúng tôi được sức chú ý và hưởng ứng khẳng định từ dân chúng địa phương, và đã được khen ngợi là đội diễn hành hay nhất. 



Tâm từ bi trong mùa hoa trẩu nở


Ban Báo chí Tân Trúc tường trình (nguyên văn tiếng Trung Hoa)

[Tân Trúc]Vào ngày 21 tháng 4, Kim niên 4 (2007), đồng tu địa phương phân phát tờ Lối Sống Mới cho những người đi bộ trên núi Sư Ðầu Sơn, nơi được tô điểm rực rỡ với hoa trẩu trắng như tuyết hiện đang rộ nở. Người nào nhận được tờ thông tin cũng đều đáp lại một cách vui vẻ. Những người bán hàng dọc theo các lối mòn lên núi rất vui lòng cho chúng tôi đặt những tờ thông tin trên quầy của họ và giúp phân phát. 


Lối sống trường chay và tu hành
cho sinh viên của Thanh Ðại
[Tân Trúc]Vào ngày 29 tháng 4, đồng tu từ Hội Ðại Quang Âm của đại học Thanh Ðại đã mời các sư huynh và sư tỷ từ Ðài Bắc và Tân Trúc đến lập một gian hàng bán thức ăn chay ngon miệng giá rẻ tại hội chợ hàng năm của đại học. Chúng tôi cũng chiếu hình hoạt họa Flash để giải thích sự liên hệ chặt chẽ giữa lối sống trường chay và việc bảo vệ môi sinh. Các hình hoạt họa đã chuyển đạt thông điệp thâm thúy một cách đơn giản, thu hút trẻ em xem đi xem lại nhiều lần. Ðó là một cách rất hay để giáo dục thế hệ trẻ. Chúng tôi cũng phát những gói giấy lau có in thông tin về Truyền hình Vô Thượng Sư, khuyến khích công chúng đón xem tin tức lạc quan trên mạng để cứu vãn hành tinh. 


Huyện Tây Hồ khen ngợi
Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư
về phục vụ công ích


Ban Báo chí Formosa tường trình (nguyên văn tiếng Trung Hoa)
[Tây Hồ]Vào ngày 15 tháng 4, Kim niên 4 (2007), Trung tâm Tây Hồ đón mừng các viên chức của huyện Tây Hồ, bao gồm trưởng khu Dân sự, trưởng khu Tài chánh, và trưởng khu Xây dựng. Thay mặt cho Huyện trưởng và cộng đồng địa phương, các viên chức trao tặng một bằng cảm tạ tuyên dương và công nhận Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư về sự cống hiến âm thầm cho lợi ích và sự phục vụ công chúng. Những hành động từ thiện bao gồm ủng hộ nỗ lực bảo vệ môi sinh địa phương, chỉ dẫn lưu thông vào ngày lễ, tham khảo y tế miễn phí, chăm sóc cho người già cả cô đơn, và trợ giúp những gia đình thiếu thốn.

Trong bài diễn văn, ông Chang Chin-the, trưởng khu Xây dựng, ngỏ lời cám ơn Hội về sự ủng hộ suốt một thập niên trong việc dọn dẹp và bảo trì hai đường lộ chính ở Tây Hồ, từ đó đã giúp huyện nhận được nhiều giải thưởng xuất sắc toàn quốc về bảo vệ môi sinh. Thêm vào đó, trong lễ hội Trung Nguyên truyền thống và tiết tảo mộ Thanh Minh Khách Gia dài 2 tháng, Hội viên đã hăng hái giúp đỡ hướng dẫn lưu thông để bảo đảm sự an toàn của người và xe. Cư dân địa phương xem Hội là một đoàn thể xuất sắc và hội viên là những người tốt và có lòng thương người luôn phục vụ cho đại chúng. 


Truyền hình Vô Thượng Sư chiếu rọi tình thương lên Formosa


Ban Báo chí Formosa tường trình (nguyên văn tiếng Trung Hoa)
[Formosa]Ðể bảo đảm Truyền hình Vô Thượng Sư đến với mọi góc cạnh của thế giới, các Trung tâm ở Formosa đã quyết tâm nỗ lực chia sẻ tin vui về đài truyền hình đầy cảm hứng này qua nhiều phương cách.

Ðăng báo


Các Trung tâm đang cộng tác với nhau để đặt thông báo hàng tuần cho 4 tuần liên tiếp trên các trang nổi bật trong những tờ báo địa phương và tạp chí giải trí, bao gồm báo Nhật Tảo, Trung Hoa Thời Báo và Trung Hoa Tuần Báo. Tiếng gọi tình thương của Thượng Ðế kỳ vọng sẽ đến với hàng triệu người.


Những nỗ lực vượt biên giới


Các Trung tâm nới rộng sự giúp đỡ đến các quốc gia khác trong việc chia sẻ tin tức tốt đẹp, bao gồm năm quốc gia ở Á Châu: Pakistan, Armenia, Tajikistan, Azerbaijan vàAfghanistan.


Thông cáo di động


Các Trung tâm ở Formosa đã làm nhiều miếng dán xe mang thông điệp Truyền hình Vô Thượng Sư cho đồng tu dán sau xe riêng họ dùng lái vòng quanh hàng ngày. Trung tâm Ðài Bắc đã cho dán bích chương Truyền hình Vô Thượng Sư trên 35 chiếc xe buýt phục vụ những tuyến đường đông đúc, trong khi trung tâm Hoa Liên cũng làm tương tự trên những xe buýt chánh ở địa phương.


Hộp chiếu đèn và bảng hiệu


Trung tâm Ðài Bắc đã đặt 4 hộp chiếu đèn tại trạm xe lửa chánh của Ðài Bắc. Họ cũng đang dựng nhiều bảng hiệu tại 9 địa điểm bận rộn nhất trong thành phố.



Qua điện thư


Một trình bày sống động về "Truyền hình Vô Thượng Sư" đang được thiết kế để chia sẻ với thân nhân bạn bè qua điện thư.


Phát huy trên mạng


Tài liệu về Truyền hình Vô Thượng Sư đã có trên trang mạng của Trung tâm Ðài Bắc www. loveocean.org, các trang mạng của chính phủ, các trang nhật ký điện tử của đồng tu để phổ biến thông điệp một cách rộng rãi.


Ðặt máy truyền hình


Trung tâm Ðài Bắc đã giúp đỡ đồng tu và những người khác đặt máy truyền hình để chiếu chương trình truyền hình trên mạng của Truyền hình Vô Thượng Sư trên mạng tại các cửa tiệm của họ.


Nắm mọi cơ hội


Trung tâm Ðài Bắc đã nhân cơ hội diễn hành Ngày Sách báo Thế giới cũng như nhiều sinh hoạt khác nhau ở các trường học và đại học để phân phát bìa đựng hồ sơ, tấm lót bàn ăn và tờ thông tin Lối Sống Mới kèm theo tài liệu về Truyền hình Vô Thượng Sư. Hãy cùng cố gắng trong tinh thần hăng hái và tận dụng tất cả những phương tiện có sẵn để chia sẻ lực gia trì tối cao của Thượng Ðế và nâng thế giới lên tột đỉnh của tâm linh.


* Nhiều trung tâm khác trên thế giới đang tích cực giới thiệu Truyền hình Vô Thượng Sư cho càng nhiều người có thể được qua báo chí, tạp chí, bảng hiệu, mạng lưới và truyền hình, v.v...


<< >>
Giới thiệu trang này đến bạn


Với tấm lòng từ bi vô hạn đối với thú vật và quan tâm về những bệnh dịch đang tiếp tục lan tràn trong số thú vật và loài người, Sư Phụ đã cống hiến cho thế giới một giải pháp căn bản bằng cách tự tay Ngài thiết kế một tờ thông tin thân thiện nhưng rất thuyết phục tựa đề là "Lối Sống Mới" để nhắc nhở mọi người hãy chọn lựa ăn chay và chấm dứt sát sinh hầu vượt qua cơn khủng hoảng y tế toàn cầu và cứu vớt những chúng sanh đồng cư. Sư Phụ cũng đã chỉ thị tất cả đồng tu chia sẻ thông điệp này với các anh chị em ở khắp mọi góc cạnh của thế giới. Ðáp ứng sự kêu gọi này, các đồng tu đã khởi động dốc toàn bộ nỗ lực để chia sẻ những lời thương yêu này của Ngài.



Sổ tay sinh hoạt
Ðể theo kịp đà thăng hoa tâm linh của địa cầu, các trung tâm địa phương của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư ngày càng tổ chức thêm nhiều buổi hội thảo chiếu băng cũng như các hoạt động khác khắp nơi trên thế giới để chia sẻ Chân lý.

Chúng tôi hoan nghênh quý vị cùng với thân bằng quyến thuộc tham gia vào các hoạt động này. Ðể biết thời khóa biểu của các hoạt động của chúng tôi, xin viếng các trang mạng sau đây:
http://www.Godsdirectcontact.org.tw/eng/latest_news/events-datebook.htm