K H O A   H Ọ C    và    T Â M   L I N H

Âm thanh trị liệu

Do Ban Báo chí Hoa Kỳ (nguyên văn tiếng Anh)
Lực lượng của âm nhạc là một trong những công cụ lâu đời nhất trong việc chữa bệnh. Ngày nay số bác sĩ y khoa khám phá trở lại âm thanh là một công cụ chữa bệnh và tái điều chỉnh đang dần dần tăng lên. Những định luật lượng tử vật lý chủ đạo đã chứng minh rằng vạn vật trong vũ trụ được tạo ra bởi những từ trường chấn động và cơ thể con người cũng không ngoại lệ. Âm thanh được nhìn nhận là một thể năng lực giao động sinh ra tất cả những thể khác. Nó có thể gây ra những tác động khác nhau trong mỗi một từ trường này, và chấn động lực từ bất cứ nguồn nào cũng có thể có những hiệu quả có lợi lẫn có hại cho tình trạng sức khoẻ của chúng ta.

Âm thanh chữa lành bệnh như thế nào? Theo các cuộc nghiên cứu khoa học, cơ thể thông thường giao động ở những tần số nhất định. Ðiều này có nghĩa là mỗi một bộ phận, xương cốt, tế bào trong cơ thể giao động theo tần số riêng của nó. Khi một bộ phận trong cơ thể không hòa đồng, nó sẽ ảnh hưởng cả cơ thể và người đó trở thành bị bệnh. Theo nguyên lý cộng hưởng thì việc dùng âm thanh và âm nhạc để mang cơ thể trở lại trạng thái hài hòa là việc có thể làm được. Bác sĩ chuyên khoa ung thư Mitchell Gaynor giải thích rằng trong thiên nhiên có một khuynh hướng đạt đến sự điều hòa. Hãy xem thí dụ với hai máy nhịp đặt trong cùng một phòng nhưng nhảy hai nhịp khác nhau. Rốt cuộc, tự chúng sẽ bắt đầu nhảy cùng nhịp đồng bộ với nhau. Chúng ta không chỉ nghe bằng tai của mình, mà còn thật sự cảm nhận được sự rung động của âm thanh với từng tế bào trong cơ thể.

Ngày nay ngày càng có nhiều bác sĩ y khoa sử dụng làn sóng ánh sáng để tiêu hủy những bướu u mà không làm hại những mô tế bào bình thường khác. Tần số âm thanh cũng có thể được sử dụng ở cấp độ của tế bào. Fabien Maman, một nhạc sĩ và cũng là bác sĩ châm cứu, đã nghiên cứu vào năm 1997 tại Ba Lê, Pháp, và minh chứng rằng tế bào ung thư bị làm nổ tung bởi âm thanh.

Tế bào ung thư không thể nào kháng lại tiến trình
tích tụ những tần số chấn động và bị nổ tung.


Hình ảnh cho thấy cấu trúc tế bào ung thư đã nhanh chóng bị mất trật tự khi Fabien Maman sử dụng chín tần số khác nhau. Chỉ cần mười bốn phút là đủ để phá hủy tế bào đó. Còn khi Maman đưa cùng những tần số từ thấp đến cao vào những tế bào ung thư, thì những tế bào này trải qua sự phá hủy hoàn toàn trong vòng chín phút. "Giọng nói con người mang theo một cái gì đó trong chấn động lực của nó mà có thể làm cho nó trở nên mạnh mẽ hơn bất cứ nhạc cụ nào". Maman nói: "Những tế bào ung thư đã chứng tỏ cho thấy nhân tế bào không thể duy trì được cấu trúc của nó khi tần số của làn sóng âm thanh tấn công màng nhân và tế bào chất". Chấn động lực của âm thanh thật sự làm biến đổi hoàn toàn cấu trúc tế bào.

Không ngờ gì Sư Phụ thường nói rằng pháp môn Quán Âm (pháp quán ánh sáng và âm thanh nội tại) có thể chữa bá bệnh. Trong Thánh Kinh, có nói: "Lúc khởi thủy là Ngôi lời, Ngôi lời này ở cùng với Thượng Ðế, và Ngôi lời này chính là Thượng Ðế"  (John 1:1). Ngôi lời đó chính là âm thanh nội tại. Sư Phụ nói: "Nó giao động bên trong tất cả mọi sự sống và duy trì cả vũ trụ. Âm điệu bên trong này có thể chữa lành mọi vết thương, thỏa mãn mọi ham muốn, và thỏa mãn mọi khát vọng trần tục. Nó là toàn Năng và toàn Ái. Bởi vì chúng ta được tạo ra từ Âm thanh này, sự tiếp xúc với nó sẽ mang lại sự an bình và mãn nguyện cho tâm chúng ta. Sau khi lắng nghe Âm thanh này, toàn bộ con người của chúng ta sẽ đổi khác, toàn bộ quan điểm của chúng ta đối với đời sống cũng sẽ thay đổi tốt hơn rất nhiều".

Khi được hỏi là làm thế nào âm thanh bên trong có thể thanh tịnh hóa chúng ta, Sư Phụ trả lời: "Khi quý vị xối nước lên cơ thể mình, thoa thêm một chút xà phòng, và sau đó rửa lại với nước, đất bụi sẽ trôi đi hết. Cũng tương tự như vậy, đầu óc của chúng ta trong vô hình bị ô nhiễm bởi những tư tưởng xấu, những suy nghĩ phủ định, và nếu quý vị tiếp tục dùng âm thanh có chấn động lực cao hơn, nó sẽ xóa đi chấn động lực thấp hơn, giống như cách hoạt động của điện tử. Ðây là vấn đề trừu tượng, nhưng nó thật sự rửa sạch; bởi vậy quý vị mới trở nên ngày càng tốt hơn". (Khai thị tại Thiền Tứ Quốc tế, Sydney, Úc Ðại Lợi, ngày 10 tháng 5, 1997, DVD số 582).

Chúng ta có thể thấy rõ rằng pháp môn Quán Âm không những tốt cho sự tiến bộ về tâm linh, mà còn cải thiện tình trạng sức khỏe của chúng ta trong mọi phương diện.


<< >>
Giới thiệu trang này đến bạn