Hội thảo Âu Châu
với lòng từ ái và
tình thương vô điều kiện




Do Ban Báo chí Duiburg, Ðức Quốc (nguyên văn tiếng Anh)
Nhân dịp kỷ niệm ngày Phật Ðản, một cuộc hội thảo bế quan Âu Châu đã được tổ chức từ 26 đến 28 tháng 5, Kim niên 4 (2007), tại Áo Quốc. Ðịa điểm đồng tu tụ họp được bao bọc bởi núi non và một hồ nước lớn; trong phong cảnh thiên nhiên trác tuyệt.

Sư Phụ đã đến vào Thứ Bảy, 26 tháng 5. Ngay khi bước chân vào phòng thiền, Ngài đã được chào đón với niềm vui khôn tả. Gương mặt của các đồng tu phản ảnh niềm hạnh phúc và biểu lộ lòng tri ân sâu sắc có được sự hiện diện của vị Sư Phụ kính yêu.

Sư Phụ kể cho chúng tôi nghe về chuyến hành trình dài hai ngày của Ngài để đến gặp chúng tôi. Vì điều kiện thời tiết, phi trường bị đóng cửa nên Sư Phụ phải đi xe lửa và tắc-xi và phải chịu nhiều khổ nhọc chỉ để gặp chúng tôi. Chúng tôi vô cùng cảm động bởi ân điển của Sư Phụ chúng ta.

Sư Phụ giải thích chi tiết về chuyến đi của Ngài để dạy chúng tôi về "sự tử tế ngẫu nhiên". Có nghĩa là chúng ta phải thân thiện và từ bi với mọi người mình gặp. Nếu chúng ta biểu lộ sự cảm kích và tôn trọng đối với công việc người ta đang làm, dù là trong siêu thị khi nói chuyện với thâu ngân viên hay trên xe lửa hoặc tắc-xi khi du hành, thì thế giới sẽ trở nên thân thiện hơn và tử tế hơn. Rất quan trọng là phải tử tế với mọi người vào mọi lúc, ngay cả trong những lúc họ gắt gỏng với chúng ta. Người ta làm việc rất cực nhọc trong cuộc sống và họ bị người khác quấy rầy, rồi vòng lẩn quẩn này cứ xoay quanh người này sang người khác. Nên chúng ta phải phá cái vòng đó. Tình thương vô điều kiện là lực lượng thăng hoa rất cao. Bất cứ điều gì chúng ta làm cho người khác một cách đơn thuần vì muốn cho họ cảm thấy vui và vì hạnh phúc của bản thân họ thì đó là tình thương vô điều kiện. Chúng ta đã có sẵn tình thương trong tâm rồi. Chỉ việc tái sử dụng nó, tái huấn luyện mình và học lại cách dùng tình thương này. Càng cho ra, chúng ta càng có nhiều tình thương hơn.

Giữa các buổi thiền Sư Phụ khuyến khích chúng tôi tham quan vùng thôn dã, đi tản bộ, và thậm chí tắm trong hồ. Rất nhiều đồng tu nắm lấy cơ hội này để thưởng thức vẻ đẹp của Mẹ Thiên nhiên chung quanh khu vực bế quan. Với nhiệt độ bên ngoài tương tự như mùa hè, bơi lội trong hồ là rất dễ chịu và mát mẻ. Nước hồ trong vắt như thủy tinh và thậm chí có thể uống được.

Ðề tài chính trong các buổi thảo luận giữa Sư Phụ và đồng tu là đài Truyền hình Vô Thượng Sư. Mọi người có thể cảm nhận đài truyền hình mới này quan trọng như thế nào trong việc thăng hoa nhân loại. Sư Phụ mời chúng tôi đặt câu hỏi và cũng khen tặng về những chương trình của đài nữa. Sau đó Ngài trả lời cặn kẽ những câu hỏi của đồng tu, không để câu nào bị bỏ sót.

Sư Phụ khuyến khích chúng ta đóng góp, chia sẻ nét tinh hoa của các quốc gia chúng ta đang sống với thế giới. Chúng ta nên sử dụng bất cứ những gì mình có và rồi kể chuyện của mình. Mỗi quốc gia đều có những danh lam thắng cảnh, lịch sử hào hùng và điều gì đó độc đáo. Chúng ta nên chia sẻ điều đó. Nếu các quốc gia khác nhau biết đến những quốc gia khác như là bạn bè biết nhau, thì sẽ không còn chiến tranh nữa. Và chúng tôi được khuyến khích làm chương trình bằng ngôn ngữ bản xứ của mình để chuyển đạt vẻ đẹp của nơi đó. Bằng cách này, mọi người sẽ cảm thấy quen thuộc với nó và nếu họ viếng thăm nước đó, họ sẽ biết: À, đây là ngôn ngữ mà tôi đã từng nghe trên chương trình gì đó gì đó. Sư Phụ nói rằng gần đây có buổi dạy nấu ăn đầu tiên bằng tiếng Zulu được trình chiếu và Ngài rất vui mừng về điều đó.

Ðể kỷ niệm ngày Phật Ðản, một số đồng tu chuẩn bị một ít bánh kem rất ngon. Ðây quả một là lễ kỷ niệm tuyệt vời. Sư Phụ kể cho chúng tôi nghe nhiều chuyện vui. Sư Phụ thậm chí còn hát bài hát ru chó của Ngài cho chúng tôi nghe như kỳ Bế quan đầu Năm Mới cách đây bốn tháng .

Sư Phụ nói thế giới đã tốt hơn rồi. Hòa bình đang trên đà tiến triển. Nhiều quốc gia đang rút quân tại những vùng giao chiến trước đây. Ðây là điều chúng ta có thể vui mừng. Vào cuối cuộc bế quan, Sư Phụ nói nếu chúng ta không thể làm việc 8 tiếng một ngày thì chúng ta nên thiền 8 tiếng một ngày.



Cuối cùng chúng tôi ra về trong niềm tri ân, với nguồn cảm hứng mới và niềm hân hoan về những ngày may mắn chúng tôi đã có với Sư Phụ. Một số đồng tu dùng cơ hội này ở lại thêm vài ngày nữa để thưởng thức cảnh hồ và thiên nhiên xung quanh trong khi bơi lội hay đi dạo bằng thuyền. Lần sum họp kỳ này đã bổ sung chúng tôi nguồn năng lực và cảm hứng mới để tiếp tục công việc và hành động cao thượng. Cám ơn Sư Phụ về những ngày không thể quên này! 



<< >>
Giới thiệu trang này đến bạn