Sư Phụ luôn luôn hết sức quan tâm về những thiên tai xảy ra khắp thế giới. Khi nhận được tin thiên tai ở bất cứ nơi đâu, Ngài lập tức gởi cứu trợ bằng cách cung cấp tài chính cũng như phái các đội cứu trợ đi giúp đỡ những vùng bị ảnh hưởng. Thông qua những nỗ lực cứu trợ như thế, chúng ta cũng chuyển đạt tình thương của Sư Phụ đến các nạn nhân của thiên tai. Ðiều thấy rõ là tình thương vô điều kiện, sự gia trì và giúp đỡ thầm lặng của Sư Phụ đã giảm thiểu những thiên tai trên thế giới đến mức tối thiểu. Ðể công nhận những hành động vô ngã của tất cả các chính quyền, đoàn thể và nhân viên cứu trợ từ khắp mọi nơi trên thế giới, Sư Phụ muốn chuyển đạt thông điệp tri ân sau đây:

"Cám ơn quý vị, tất cả những giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và những gì cần thiết cho các nạn nhân khổ nạn. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã cống hiến thời giờ và hy sinh sự thoải mái cá nhân, thậm chí du hành xa xôi với đường xá và điều kiện không thuận lợi để đem tình thương và sự trợ giúp đến cho người khác lúc cần thiết. Xin thiên đàng gia trì quý vị thật nhiều cho tấm lòng quảng đại và sự hy sinh cao cả của quý vị".
Nicaragua


Gửi thánh ái của Sư Phụ đến Nicaragua


Toán cứu trợ Nicaragua ghi chép (nguyên văn tiếng Tây Ban Nha)
Vào ngày 20 tháng 10, nhóm cứu trợ gồm các đồng tu từ Costa Rica và Hoa Kỳ thành lập một toán cứu trợ và đi đến Nicaragua để cứu trợ nạn nhân bão lụt ở đó. Mưa lũ đã trút xuống trong 12 ngày liên tiếp, tàn phá nhiều nhà cửa và đường xá, để lại vô số dân cư vô cùng thiếu thốn thực phẩm, nước uống và nhu yếu phẩm căn bản. Ngay khi nghe về tin này, Thanh Hải Vô Thượng Sư lập tức đóng góp 20.000$ Mỹ kim để giúp những người hoạn nạn.

Khi toán đến Nicaragua, họ liên lạc với văn phòng chính phủ trong những địa phận bị ảnh hưởng bởi cơn lụt để tìm hiểu số gia đình cần giúp đỡ và những tiếp liệu nào là thiết thực nhất. Với tài liệu có được, nhóm cứu trợ chuẩn bị cho mỗi gia đình một bao gồm gạo, đường, đậu xanh, bột, nước, sữa, dầu ăn, muối, mì Ý, mì ăn liền, bánh ngọt, diêm quẹt và nến. Toán làm việc chung với các quận trưởng và mướn xe thích hợp để đi vào những nơi này.

Quận trưởng Juana Teyllez của quận Puerto Morazán đặc biệt nhiệt tình giúp đỡ. Bà đích thân tháp tùng cùng nhóm đến cả 5 địa phận trong vùng của bà bất chấp chuyến hành trình dài dưới cơn nắng gay gắt. Bà muốn thăm hỏi mọi người cũng như giới thiệu Sư Phụ đến từng vùng. Những lời tạ ơn cảm động về tình thương và lòng từ bi của Sư Phụ trong vài dịp đã khiến cả toán rơi lệ. Tổng cộng, 27 địa phận và 1307 gia đình đã nhận được thực phẩm đang rất cần thiết. Toán cứu trợ cố ý chọn đi du hành đến những địa phận rất xa xôi trên các đường lộ đã bị hư hại trầm trọng đến nỗi ngay cả tổ chức chính quyền cũng chưa đến được.

Ðôi khi, các đội viên mệt mỏi sau nhiều giờ du hành để đến những vùng xa xôi này, nhưng ngay khi nhìn thấy những gương mặt hớn hở của người dân, cơn mệt liền biến mất. Thậm chí 3 tuần sau trận lụt đầu tiên, hội viên chúng ta vẫn là nhóm đầu tiên đi vào nhiều vùng như vầy để cung cấp thực phẩm cho những nạn nhân. Tại vài nơi, người dân ca tụng "Thanh Hải, Thanh Hải, Thanh Hải!" bởi vì họ quá đỗi mừng rỡ và biết ơn Sư Phụ đã gửi lương thực đến cho họ. Thật cảm động khi thấy rằng họ không mất đi niềm tin nơi Thượng Ðế, mặc dù trong tình cảnh khốn đốn, họ biết Thượng Ðế sẽ đáp ứng lời cầu nguyện của họ. Họ cũng rất có hứng thú đối với Sư Phụ và giáo lý của Ngài; cho nên chúng tôi gần như không đủ Sách Biếu cho mọi người. Khi nhận được Sách Biếu, một vị đã đọc lớn tiếng hơn một giờ đồng hồ. Sau đó, ông đến hỏi ông có thể ăn loại thức ăn nào để trở thành trường chay.



Trong lúc làm việc cứu trợ, nhiều người đến phụ giúp. Một nhà báo địa phương, Luis Alberto Umađa, tháp tùng với chúng tôi đến tất cả các địa phận. Ngoài việc giúp tìm những số điện thoại cần thiết, ông ta còn liên lạc với 2 đài truyền hình địa phương đến tường trình việc cứu trợ của Sư Phụ cho Nicaragua, và ông còn thực hiện một cuộc phỏng vấn trên đài phát thanh với Thị trưởng Juana Teyllez về sự đóng góp đúng lúc, chu đáo và rộng lượng của Sư Phụ. Một người khác lấy giá rẻ cho việc đưa toán cứu trợ đến đảo Chocolata bởi vì ông cũng muốn giúp đỡ công cuộc cứu trợ. Cũng có 2 người hảo tâm đến mỗi ngày để giúp gói tất cả thức ăn cho địa phận kế tiếp, mặc dù chính họ cũng là nạn nhân lũ lụt.

Một kinh nghiệm thần kỳ khác là bất cứ nơi nào toán cứu trợ đến là mưa tạnh ngay. Ðôi khi ngay trước khi họ đến, mặt trời hiện ra, để hành trình của họ được thuận lợi, thậm chí đến những địa phận xa xôi, mà không bị lún bùn. Ðồng tu rất biết ơn Sư Phụ đã cho họ cơ hội làm sứ giả truyền bá tình thương, chăm sóc và và lòng từ bi của Ngài. Chúng tôi cầu mong tất cả những ai bị ảnh hưởng bởi lũ lụt sẽ sớm có thể tái thiết và phục hồi đời sống bình thường của họ. 


Chi phí của Thanh Hải Vô Thượng Sư và Hội Quốc tế của Ngài
cho công cuộc cứu trợ nạn nhân lũ lụt tại Nicaragua


Chi tiết
Số tiền
(Cordoba của Nicaragua)
Biên lai số
Lương thực (gạo, đường, đậu, bột, nước, sữa, dầu, muối, mì Ý, mì ăn liền, bánh ngọt) / Diêm quẹt, nến
372.366,74
N1
Tờ thông tin, biểu ngữ
12.139,55
N2
Chuyên chở, mướn xe, xăng, ăn ở, liên lạc, v.v...
45.828,01
N3
 
Tổng cộng
C$ 430.334,30
Mỹ kim 23.375,03
 




Ðể xem những hoạt động cứu trợ nhân đạo của Thanh Hải Vô Thượng Sư và Hội Quốc tế của Ngài, xin viếng trang mạng:
http://www.GodsDirectContact.org.tw/humanitarian
(Danh sách có thể dò theo năm, quốc gia/vùng và loại hoạt động.)