ÂU LẠC


Tường trình cứu trợ lũ lụt
tại miền Bắc và Trung Âu Lạc


Do Ban Báo chí Âu Lạc (nguyên văn tiếng Âu Lạc)
Vào tháng 10, 2007, cơn bão Lêkima, cơn bão lớn nhất trong vòng 45 năm qua đánh vào Âu Lạc gây ra lụt lội lớn ở những tỉnh miền Bắc và miền Trung của nước. Khi được tin thiên tai, Thanh Hải Vô Thượng Sư lập tức gửi $10.000 Mỹ kim cứu trợ cho nạn nhân, song song với sự đóng góp từ các đồng tu. Nơi thiệt hại nặng nề nhất là tại các tỉnh của miền Bắc là Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa và Ninh Bình, trong đó những nơi bị thiệt hại nặng nhất tại khu vực miền Trung là Tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên Huế. Với sự gia trì của Sư Phụ, từ ngày 13 cho đến 30 tháng 10, các đồng tu từ miền Bắc và miền Trung Âu Lạc mang tình thương của Ngài và những vật phẩm cứu trợ đến người dân địa phương.

Tại Hà Tĩnh, Hội viên chúng ta phân phát gạo và những vật liệu khác. Do nơi đây là trung tâm bão nên có nhiều nhà bị sập, cuốn trôi, hoặc hư hại. Vì vậy người dân địa phương rất cảm động và bày tỏ lòng biết ơn Sư Phụ kính yêu của chúng ta về sự tiếp tế của Ngài. Toàn bộ, đồng tu thăm hỏi, động viên, và tặng hình Sư Phụ và các vật phẩm cho 20 trẻ mồ côi tàn tật, hơn 30 cụ già không nơi nương tựa và 179 hộ gia đình.

Ở tỉnh Thanh Hóa và Ninh Bình sau trận lũ nhà cửa không bị ảnh hưởng nhiều tuy nhiên hoa mầu lại bị thiệt hại. Vì thế quà của Sư Phụ được 309 hộ gia đình địa phương sốt sắng tiếp nhận.

Tại tỉnh Huế của miền Trung Âu Lạc, trong lúc nước còn chưa rút hết đoàn cứu trợ đã đến và giúp đỡ được 16 gia đình. Những ngày sau đó, họ đến nhiều phường, xã tại những huyện khác và phân phát phẩm vật cứu trợ đến 634 gia đình. Ðược biết nơi đó có nhà dưỡng lão và những nơi khác nuôi dưỡng những người lang thang cơ hàn và người già cũng như những bà mẹ già không nơi nương tựa, đoàn cứu trợ giúp họ với những vật liệu cần thiết khẩn cấp.

Cơn bão Lêkima gây ra đất lở tại miền Trung Âu Lạc, tỉnh Quảng Bình và Nghệ An bị thiệt hại nặng nề nhất. Hội viên chúng ta ủng hộ 3 trường học tiền để mua quạt, sửa lại bàn ghế và tu bổ lại các trang thiết bị sau cơn bão. Ngoài ra, quà và tờ thông tin Lối Sống Mới được phát cho trẻ em và nhiều gia đình địa phương.



Ở Nghệ An, có rất nhiều nhà bị tốc mái và hư hại nặng, hàng trăm mẫu hoa mầu bị ngập úng và có thể bị thiệt hại hoàn toàn. Nhiều tuyến đường bị lở vì vậy các cơ quan cứu trợ cũng gặp phải khó khăn khi đem quà cứu trợ tới. Các đồng tu của chúng ta đã đến một xã, nơi mà nhiều người bị chết và mất tích. Tại đó họ thăm hỏi các gia đình địa phương để chia sẻ tình thương của Thượng Ðế và xoa dịu nỗi đau mất mát của các gia đình, đồng thời tặng hình Sư Phụ, tờ Lối Sống Mới, và các phẩm vật cứu trợ, bao gồm mì ăn liền, thuốc men, bánh ngọt và tiền mặt.

Toàn bộ với tình thương và gia trì của Sư Phụ, đoàn cứu trợ thăm viếng gần 50 nơi và giúp đỡ gần 1.242 gia đình tại miền Bắc và miền Trung Âu Lạc. Tạ ơn Sư Phụ đã an bài cho các đồng tu tham gia giúp đỡ đồng bào Âu Lạc bị thiên tai này. Cầu mong tình thương và ân điển của Thượng Ðế giúp người dân tại những tỉnh bị ảnh hưởng này sớm vượt qua được tình trạng khó khăn hiện tại và trở lại với cuộc sống bình thường.  


Chi phí của Thanh Hải Vô Thượng Sư và Hội Quốc tế của Ngài
cho công cuộc cứu trợ lũ lụt tại Âu Lạc


Chi tiết
Số tiền (Ðồng VN)
Biên lai số
Lương thực (ngũ cốc, mì ăn liền, bánh tét, sữa, nước)
 38.926.000
A1
Thuốc men
              6,704,932
A2
Quỹ cho nạn nhân lũ lụt và chính quyền địa phương
 396.010.000
A3
Transportation (truck rental, gas)
 18.100.000
A4
Tổng cộng
VND $459.740.932      Mỹ kim $28.573,85
 



Ðể xem những hoạt động cứu trợ nhân đạo của Thanh Hải Vô Thượng Sư và Hội Quốc tế của Ngài, xin viếng trang mạng:
http://www.GodsDirectContact.org.tw/humanitarian
(Danh sách có thể dò theo năm, quốc gia/vùng và loại hoạt động.)