PHI LUẬT TÂN


Tình thương Thượng Ðế tiếp tục gia trì
các giám mục của địa phận Tuguegarao


Ban Thông tin Supreme Master Television
Một thành viên Hội chuyển số hiện kim 100 ngàn Mỹ kim để cúng dường cho Nhà Hưu của các giám mục và linh mục thuộc địa phận Tuguegarao
Tình thương và sự quan tâm của Thanh Hải Vô Thượng Sư dành cho những người cần thiết luôn đúng lúc, sâu sắc và hoàn hảo. Vào ngày 10 tháng 10, Kim niên 4 (2007), Thanh Hải Vô Thượng Sư đã gửi một nhóm đại biểu chuyển đạt tình thương của Ngài đến các vị giám mục và linh mục về hưu tại Tuguegarao, Phi Luật Tân, đóng góp thêm 100.000$ Mỹ kim cho dự án nhà hưu trí của các giáo sĩ. Ðây là lần thứ ba Thanh Hải Vô Thượng Sư đã đóng góp tài chánh cho nỗ lực này. Vào Kim niên 3, trong Hội nghị của Giám mục Công giáo ở Phi Luật Tân, Sư Phụ đã tặng 15.000$ Mỹ kim cho các vị giám mục và linh mục về hưu. Sau khi được biết tình trạng xây cất từ thư trả lời của Tổng giám mục Talamayan thuộc địa phận Tuguegarao, Ngài đã tặng thêm 20.000$ Mỹ kim để tài trợ cho dự án (xin tham khảo Bản Tin 185 và 189). Gần đây, khi Thanh Hải Vô Thượng Sư biết được rằng nhà hưu trí vẫn chưa hoàn tất và cần thêm ngân quỹ, Ngài lập tức cung cấp thêm 100.000$ Mỹ kim đẩy mạnh công trình nhà hưu trí mau hoàn tất.

Dự án xây dựng một nơi nghỉ ngơi rất cần thiết này cho các giáo sĩ về hưu tại Tuguegarao đã bắt đầu từ 10 năm trước. Dù tiến trình lúc đầu bị chậm trễ do thiếu tài chánh, nhờ những nỗ lực không ngừng của Tổng giám mục Talamayan và sự đại lượng ấm lòng của Thanh Hải Vô Thượng Sư, công trình giờ đây đã đi đến giai đoạn chót, và dự trù sẽ khai trương vào tháng 1, 2008. Trước đây, các giáo sĩ cao niên, đã từng rời xa gia đình để dâng hiến cả đời cho việc phụng sự Thượng Ðế và giúp đỡ người khác một cách vô ngã, không có một nơi để đi sau khi về hưu. Họ thường phải trở về với gia đình, đôi khi không đủ tài chánh để chăm sóc cho những vị cao niên thánh thiện trong tình trạng thể chất sút kém này. Giờ đây, với nhà hưu trí, các giám mục và linh mục đáng kính này đã có thể vui hưởng một môi trường xinh đẹp, thích hợp với tuổi già, bao gồm sự chăm sóc đầy đủ về y tế.

Ðức Tổng giám mục Talamayan trình một lá thư cảm tạ đến Sư Phụ.
Các vị giám mục và linh mục nhận quà của Sư Phụ.


Trong hành trình 3 ngày, các đại biểu của Sư Phụ đã thăm viếng và phỏng vấn một số giáo sĩ sẽ cư ngụ trong nhà hưu trí. Tất cả đều vui mừng và trông đợi ngày vào sống tại đây. Ðức Giám mục Miguel Purugganan đã bị chứng đột quỵ vài năm trước. Vì căn nhà của ngài hơi nhỏ và không được thiết kế dành cho xe lăn, ngài đã phải ở trên giường trong hầu hết thời gian, khiến gia đình ngài phải bỏ thêm thì giờ chăm sóc. Tuy nhiên, trong nhà hưu trí rộng rãi, với sự giúp đỡ của các y tá, ngài sẽ được chăm sóc tốt đẹp, và có thể di chuyển tới lui. Một vị linh mục cho biết: "Ðây là một nơi tuyệt vời để chuẩn bị trước khi chúng tôi ra đi vào cuộc hành trình kế tiếp". Tất cả các linh mục đã nhờ đồng tu chuyển tình thương và lời thăm hỏi của họ đến Thanh Hải Vô Thượng Sư, đồng thời cảm tạ Ngài về sự tấm lòng rộng lượng dành cho những người mà Ngài chưa từng gặp qua.

Thay mặt các linh mục về hưu, Ðức Tổng giám mục Talamayan ngỏ lời cảm tạ Thanh Hải Vô Thượng Sư về những đóng góp rộng lượng của Ngài.


Buổi tối các đại biểu đến thủ đô Manila, Ðức Tổng giám mục và các linh mục được xem băng thâu hình buổi thuyết pháp của Thanh Hải Vô Thượng Sư tại thành phố này vào năm 2000. Mọi người rất ngưỡng mộ những lời giảng trí huệ và sâu sắc của Ngài. Sau đó, các vị đã nhận được quà tặng, gồm sách và dĩa DVD của Sư Phụ, vài hộp kẹo sô-cô-la, và bánh dứa truyền thống của Formosa. Cử chỉ quan tâm này khiến trái tim các vị linh mục tràn đầy tình thương và niềm vui. Trong đêm đó, Ðức ông Quinto 82 tuổi đã qua đời sau khi trở về nhà. Gia đình cho biết ngài đã ra đi trong bình an và hạnh phúc. Ðức Tổng giám mục Talamayan phát biểu: "Thật tuyệt vời là ngài đã thể nghiệm được tình thương của Thanh Hải Vô Thượng Sư và sự khai ngộ tâm linh vào phút cuối cuộc đời. Cầu xin linh hồn ngài an nghỉ trong vòng tay Thượng Ðế".

Như Sư Phụ đã đề cập: "Nhà hưu trí cần được hoàn tất nhanh chóng và kiên cố, để cống hiến các vị linh mục tôn kính chút tiện nghi trong thời gian lưu lại trần thế của các ngài".

Một giám mục về hưu chăm chú đọc Sách Biếu của Sư Phụ
Các linh mục cùng hát bài thánh ca "Thượng Ðế ban ơn cho Ngài" để cảm tạ Sư Phụ.


Ngạc nhiên và vui mừng với món quà bất ngờ, Ðức Tổng giám mục Diosdado A. Talamayan, D.D. của địa phận Tuguegarao đã viết một lá thư cho Sư Phụ vào ngày 11 tháng 11, bày tỏ lòng biết ơn sâu xa của tất cả các giáo sĩ trong địa phận:

"Thay mặt các giám mục và linh mục già cả bệnh hoạn đã về hưu, chúng tôi xin ngỏ lời cảm tạ sâu xa về món quà cá nhân 100.000$ (một trăm ngàn Mỹ kim) của Ngài. Tôi hiểu rằng số tiền này đến từ quỹ cá nhân của Ngài có được từ tài năng nghệ thuật của Ngài. Chúng tôi, các giám mục và linh mục, rất ngưỡng mộ tài năng mà Thượng Ðế đã ban cho Ngài. Chúng tôi thấy được qua truyền hình, giọng hát, những thiết kế thời trang, thi phẩm và họa phẩm của Ngài mỹ miều đến dường nào. Ngài thật sự là một công cụ phản ảnh vẻ đẹp của Thượng Ðế. Sự trẻ trung của Ngài thật sự đến từ sự tiếp xúc sâu xa với Thượng Ðế. Quả thật tuyệt diệu cách Ngài mang lại cảm hứng cho rất nhiều người. Tối hôm qua, sau khi xem chương trình của Ngài, tôi cảm thấy thật phấn khởi đến nỗi tự nhủ rằng, chỉ có một người có tình thương và chia sẻ nhiều như vậy mới có thể nói về tình thương của Thượng Ðế như vậy. Thật vậy, tấm gương cụ thể về chia sẻ của Ngài là hiện thân của giấc mơ biến thế giới thành một nơi tốt đẹp hơn. Xin cảm tạ Thượng Ðế đã gửi đến chúng tôi những người như Ngài. Sự giúp đỡ nhân đạo của Ngài cho những quốc gia khác nhau đã dạy chúng tôi sống như những công dân yêu thương và hòa bình của đại tinh cầu này.

"Thật vậy, chỉ khi biết yêu thương và chia sẻ những gì mình có, chúng ta mới có thể xây nhịp cầu đoàn kết tất cả mọi người. Vâng, chỉ cần nếu mọi người theo lời khuyên của Ngài sống trong sự hòa hợp, thế giới này sẽ trở thành thiên đàng. Chúng ta sẽ xây dựng Thiên Quốc tại thế. Hầu biến giấc mơ này thành sự thật, chúng tôi, các giám mục và linh mục tại địa phận Tuguegarao, sẽ đoàn kết để hoàn thành mục tiêu của Ngài: hợp nhất nhân loại như một đại gia đình của Thượng Ðế. Là một niềm vui biết rằng có những người như Ngài cùng chia sẻ một viễn ảnh với chúng tôi – bênh vực nhân quyền và khiến mọi người nhận thức chân giá trị của họ là con cái của Thượng Ðế".


Phần sau lá thư, Ðức Tổng giám mục nói thêm:

"Theo ước nguyện của Ngài để hoàn tất nhà hưu trí càng sớm càng tốt, chúng tôi vui mừng thông báo đến Ngài rằng, công trình xây cất đang tích cực đẩy mạnh. Ba tháng sau, chúng tôi sẽ khai mạc nhà hưu trí... Là niềm vinh dự và niềm vui của chúng tôi được gặp gỡ Chủ tịch Lâm và các bạn đồng sự. Họ tỏa rạng ánh sáng an bình và hạnh phúc. Sự hiện diện của họ nhắc nhở mọi người về lợi ích của thiền định. Lối sống trường chay của họ khuyến khích mọi người sống một cuộc đời lành mạnh – để giữ mình khỏe mạnh và trẻ trung. Xin cảm tạ Ngài đã gửi họ đến chúng tôi".

Cuối thư, Ðức Tổng giám mục và các linh mục đã mời Sư Phụ đến thăm viếng Tuguegarao. Mong ước của họ là "tiếp tục xây nhịp cầu tình thương và đoàn kết, để tất cả chúng ta đều là một trong Thiên Quốc của ánh sáng, hạnh phúc và chân lý".  


Ðứng trước nhà hưu trí, Ðức Tổng giám mục Talamayan tán thán Thượng Ðế đã gửi đến sự giúp đỡ đúng lúc để đẩy mạnh công trình xây cất.


Ðể xem những hoạt động cứu trợ nhân đạo của Thanh Hải Vô Thượng Sư và Hội Quốc tế của Ngài, xin viếng trang mạng:
http://www.GodsDirectContact.org.tw/humanitarian
(Danh sách có thể dò theo năm, quốc gia/vùng và loại hoạt động.)