TRUNG QUỐC - VÙNG TỰ TRỊ NỘI MÔNG CỔ, TRUNG QUỐC


Ðào giếng để cứu giúp hạn hán



Một đồng tu ở Trung Quốc ghi chép (nguyên văn tiếng Trung Hoa)
 Jarud Banner, thành phố Thông Liêu của Nội Mông Cổ, có một ngôi làng trong vùng sơn cước gọi là Caganbaoligao. Vì mực nước dưới lòng đất nơi đó rất thấp, dân làng luôn luôn bị thiếu nước. Vào năm 2002, chính quyền địa phương đặt ống nước cho dân chúng và nhờ đó đã giải quyết vấn đề cung cấp nước dùng hàng ngày cho họ. Tuy nhiên, vấn đề dẫn thủy nhập điền vẫn còn trở ngại. Ðào giếng trong các cánh đồng thì quá tốn kém và tỷ lệ thành công rất thấp. Vì thế, nhiều chủ nông trại đã từ bỏ ý nghĩ đào giếng và trông cậy vào thời tiết để lấy nước mưa.

Năm nay, làng bị một cơn hạn hán rất hiếm có và trầm trọng, hầu hết mùa màng đã bị khô khan và chết rụi. Khi biết được khó khăn của họ, các hội viên của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư lập tức đến giúp đỡ. Vào tháng 9, khi mang đến những phẩm vật cứu trợ như thực phẩm, dầu và rau cải cho dân làng, họ cũng đào năm chiếc giếng sâu 40 thước cho mục đích tưới ruộng. Ước lượng có hơn 40 gia đình nông gia được lợi ích, nhờ đó đã giảm bớt khủng hoảng về thực phẩm cho họ.  

TRUNG QUỐC - TỈNH VÂN NAM


Giúp người hoạn nạn


Một đồng tu ở Trung Quốc ghi chép (nguyên văn tiếng Trung Hoa)
Khi biết được một số cư dân ở vùng Bảo Sơn của tỉnh Vân Nam đang sống trong nghèo khổ, đồng tu địa phương của chúng ta lập tức ra tay giúp đỡ họ. Vào đầu tháng 10, họ đến thăm Hội đồng Xã địa phương, nơi họ được cung cấp danh sách của 24 gia đình nghèo khó. Các viên chức của Hội đồng sau đó đã dẫn họ đi thăm một số gia đình nghèo ở gần đó.

Căn cứ trên số gia đình cần được giúp đỡ, nhu yếu phẩm như gạo, dầu ăn và muối được đã mua. Một số gia đình ở quá xa đến nỗi họ không thể đến địa điểm vào ngày phân phát. Vì thế các nhu yếu phẩm được để lại tại Hội đồng Xã và đồng tu trở lại sáng hôm sau để trao phẩm vật cho họ. Thêm vào đó, một số quần áo mới đã được tặng cho hai gia đình đặc biệt thiếu thốn. Tất cả dân làng đều hân hoan nhận phẩm vật cứu trợ, và vị trưởng làng không ngớt liên tục cảm ơn các đồng tu.  



Ðể xem những hoạt động cứu trợ nhân đạo của Thanh Hải Vô Thượng Sư và Hội Quốc tế của Ngài, xin viếng trang mạng:
http://www.GodsDirectContact.org.tw/humanitarian
(Danh sách có thể dò theo năm, quốc gia/vùng và loại hoạt động.)