Quà tặng thú vâät mang lại cho người


Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị trong buổi hội thảo truyền hình
của dịp phát hành quyển sách mới
Những con chim trong đời tôi tại Formosa,
ngày 24 tháng 8, 2007 (nguyên văn tiếng Anh)
Mặc dù chúng ta không kỳ vọng sự báo đáp từ thú vật, nhưng Âu Lạc có một câu nói rằng "Cứu vật, vật trả ơn". Ðiều này quả thật đúng. Ðôi khi thú vật có thể đem lại rất nhiều may mắn cho quý vị; có thể đó là sự phát tài trong thương mại, có thể đó là sức khỏe dồi dào, hay nhiều tình thương và niềm vui cho quan hệ tình cảm hoặc đời sống gia đình. Mỗi con vật mang lại một món quà khác nhau, quý vị phải nhận thức điều đó một cách âm thầm.

Ở San Francisco của Hoa Kỳ có một người đàn ông giàu có. Trước đây ông bị mất hết của cải và trở thành một người lang thang vô gia cư. Một hôm, ông gặp một con chó và nó luôn đồng hành bên cạnh ông. Sau khi nhận nuôi con chó, ông bắt đầu cảm thấy khá hơn nhiều, tâm tình cũng như sức khỏe của ông đều cải thiện. Từ đó ông đứng lên và làm việc lại, và cuối cùng trở thành một người rất giàu có, một tỷ phú. Sau khi ông chết, tất cả tài sản của ông đều để lại cho con chó ấy. Một căn nhà rất lớn được xây cho chó lang thang trú ngụ và chăm sóc chu đáo cho chúng. Có lẽ hầu hết quý vị đã nghe qua câu chuyện này. Con chó ấy đã đem lại vinh hoa phú quý cho ông ta.



Ngoài việc đem lại hạnh phúc cho con người, nhiều con chó còn đem sự thịnh vượng nữa. Mỗi con thú đến nhà quý vị chắc chắn sẽ đem theo một món quà. Quý vị phải quan sát kỹ lưỡng và lặng lẽ. Tôi không có ý nói là nó sẽ đem cho quý vị một quyển sách hay một cái bánh, không! Không phải như vậy. Thay vì thế, nó sẽ dần dần đem lại cho quý vị tất cả mọi điều thú vị ngạc nhiên về tâm linh từ bên trong. Tuy nhiên, nếu quý vị không thể câu thông với nó, quý vị có lẽ không nghĩ rằng nó là kẻ đã đem điều đó đến cho quý vị. Chẳng hạn như, sau khi nhận nuôi một con chó, nếu cuộc sống của quý vị bất chợt khá lên và việc làm ăn phát đạt, thì quý nên bắt đầu tự hỏi. (Sư Phụ và mọi người cười). Có lẽ là chính con chó đã đem lại may mắn cho quý vị; hãy cố gắng quan sát cẩn thận.

Tôi có một con chim đem lại cho tôi rất nhiều tiền nhưng tôi sẽ không nói cho quý vị biết con nào. (Sư Phụ và mọi người cười) (Vỗ tay). Tôi không bao giờ tưởng tượng điều này có thể xảy ra khi tôi nhận nuôi nó. Tôi chỉ phát hiện ra sau này. Ðó là bởi vì sau khi nó về nhà tôi, chúng tôi bắt đầu hiểu nhau dần dần. Thông qua sự câu thông với nhau tôi nhận ra rằng nó đã mang lại cho tôi rất nhiều tiền, nhưng tôi đã dùng hết để giúp cho người thiếu thốn, và những con chim, chó và thú vật khác. Tôi không phải nhận nuôi con chim ấy vì muốn tiền. Khi tôi mới gặp nó, tôi không biết là nó sẽ đem lại tiền. Thường thường, thú vật không tiết lộ món quà cho quý vị biết ngay; trước tiên chúng sẽ tìm hiểu xem quý vị có đối xử với chúng tử tế hay không, trước khi tiết lộ món quà cho quý vị. Thật sự là như thế. Quý vị càng đối xử với chúng tốt chừng nào, món quà chúng cho quý vị càng lớn chừng nấy.

Thú vật cũng đến từ thiên đàng. Một số phát triển rất cao về tâm linh, thậm chí còn cao hơn một số người. Ðừng nghĩ rằng chúng là những chúng sinh bình thường chỉ bởi vì chúng đang mang lớp áo bề ngoài với hình dáng chó hay chim. Quý vị thường nghe những câu chuyện về thú vật hiện hình người để giúp người nuôi dưỡng chúng. Những câu chuyện này đều có thật, nhưng chúng ta cần dùng mắt trí huệ để thấy. Tiếc thay, nhiều người không thể thấy được điều này.

Chúng ta nên nhớ rõ ràng điều gì Thượng Ðế đã nói trong Kinh Thánh: Ta đã tạo ra tất cả loài thú để làm bạn với các con và giúp các con. Thượng Ðế không nói dối. Vì thế, tôi không thể lầm lẫn khi tôi nói rằng loài vật đang mang lại những món quà cho chúng ta. Bên cạnh đó, tôi có kinh nghiệm cá nhân. Càng ngày tôi càng nhận ra rằng tất cả những con thú của tôi đã đem đến cho tôi nhiều món quà khác nhau. Một số đem bạn tốt đến cho tôi; một số đem những người giúp đỡ tôi. Tôi không có ý nói chúng gọi điện thoại cho họ và kêu họ đến. (Sư Phụ và mọi người cười). Chỉ là khi những con vật này sống trong nhà tôi, tự nhiên chúng thu hút những bạn tốt đó đến, hay tiền bạc, hay những người giúp đỡ. Hay, đột nhiên cuộc sống của tôi trở nên tự do và dễ dàng hơn. Một số nghiệp chướng cản trở trước đây, sự ràng buộc liên hệ đến một số người, đã được cắt đứt một cách bất ngờ. Những điều này đều do những con vật đó đem đến.

Loài thú được sinh ra thật sự là để giúp loài người. Sau này, khi chúng tôi có cơ hội để phát hành quyển sách Loài hoang dã cao thượng, tôi có thể tiết lộ một số bí mật với quý vị. (Mọi người vỗ tay). Nguyên thủy, tôi không dám viết xuống, bởi vì nó thuộc về sự câu thông nội tại của chúng tôi. Do đó, tôi thật sự không dám tiết lộ hết trong những quyển sách về chó và chim; tôi chỉ viết một chút xíu. Lúc ban đầu, tôi chỉ muốn viết một quyển sách bình thường về cách loài người và loài chim có thể sống chung với nhau. Thí dụ như: mỗi ngày thưởng thức bữa ăn, chơi trò chơi và vui đùa với nhau. Tôi hoàn toàn không có ý định viết về sự câu thông tâm liền tâm. Tuy nhiên, đôi khi tôi không có sự lựa chọn, nên tôi đã phải viết một chút xíu về điều đó.

Ngay cả một số thú hoang dã cũng sẽ giúp ích chúng ta. Chẳng hạn như, có thể có một số thú hoang dã gần nhà quý vị, và quý vị có thể đã từng thỉnh thoảng cho chúng ăn, rồi chúng cũng sẽ giúp quý vị. Cho dù quý vị không thể câu thông với chúng, chúng cũng vẫn giúp quý vị. Dĩ nhiên nếu quý vị có thể câu thông được thì sẽ tốt hơn. Tôi đã có lần câu thông với một con thiên nga và nó nói cho tôi nghe nhiều chuyện mà tôi không có thì giờ để suy nghĩ. Không phải tôi không biết, nhưng không có thì giờ để suy nghĩ về điều đó. Sau khi câu thông với con thiên nga, tôi nhớ lại những chuyện đó và tôi đã làm điều này điều kia.

Thật vậy, tất cả các thú vật đều được sinh ra để giúp đỡ loài người. Kinh Thánh nói đúng! Chúng ta phải nhớ rằng chúng là những người giúp đỡ chúng ta. Ðáng tiếc thay, một số người không ý thức được. Hãy kiên nhẫn và bình tĩnh, rồi chúng ta có thể câu thông với thú vật và hiểu sự giúp đỡ loại nào chúng đang cho chúng ta. Thật hổ thẹn thay nếu chúng đã giúp đỡ chúng ta mà chúng ta lại không biết gì cả! Không cần thiết là chúng ta phải giúp chúng trước rồi chúng mới đền đáp lại. Bất kể chúng ta có từng giúp chúng hay không, nếu chúng ta tiếp xúc và câu thông với chúng, chúng thật sự sẽ giúp đỡ chúng ta. Bằng cách này, thì thật sự tốt cho chúng ta. Không chỉ tốt cho chúng, mà còn thật sự tốt cho chúng ta!