Lễ kỷ niệm 10 năm đáng ghi nhớ
cho Trung tâm Lome


Ban Báo chí Lome tường trình (nguyên văn tiếng Pháp)
[Lome]Cách đây 10 năm, vào năm 1997, Trung tâm Lome ở Togo, Tây Phi, mở cửa đón chào công chúng. Ðó là vào ngày 25 tháng 10, Ngày Thanh Hải. Năm nay, cũng như những năm khác, đồng tu và những người tu pháp Phương Tiện đã lợi dụng cơ hội vô cùng to lớn này để quảng bá giáo lý của Sư Phụ kính yêu của chúng ta đến công chúng. Nhiều sinh hoạt được tổ chức cả tuần lễ từ 22 đến 28 tháng 10, qua đài phát thanh, truyền hình và qua việc dựng một gian hàng Quán Âm.

Tài liệu về giáo lý của Sư Phụ và pháp môn Quán Âm cũng như trò đố vui trên đài phát thanh về trường chay được chuẩn bị và đưa lên đài phát thanh địa phương. Sự hứng thú của thính giả đối với trò đố vui rất nhiệt tình nên đài phát thanh sẵn lòng thực hiện thêm một tuần nữa. Một trong những đài truyền hình phổ biến nhất trình chiếu bài thuyết pháp của Sư Phụ và giới thiệu những hoạt động nhân đạo của Hội chúng ta.

Một gian hàng trưng bày ấn phẩm của Sư Phụ được dựng tại khu thị tứ của Lome đàng trước Trung tâm thông tin của chúng ta, đã thu hút nhiều quan khách. Tờ thông tin Lối Sống Mới, Bản Tin và Sách Biếu được phân phát. Âm nhạc thiên cung của Sư Phụ được phát làm nền nhạc đệm, và bên trong Trung tâm, băng thuyết pháp của Ngài được chiếu liên tục, tạo nên một bầu không khí an bình và thăng hoa.

Vào ngày Thứ Bảy, 27 tháng 10, một nhóm đồng tu chúng tôi đi đến khu nhi đồng tại bệnh viện công cộng của Lome để tặng quà cho trẻ em, khiến cha mẹ các em và nhân viên làm việc tại bịnh viện rất cảm động. Vào ngày cuối cùng, các sư huynh và sư tỷ của Trung tâm Lome kết thúc lễ mừng với một bữa ăn ngoài trời tại bãi biển cùng với quan khách của họ. Họ thưởng thức những món chay ngon tuyệt và vui vẻ nhảy múa như trẻ em trên thiên đàng.

Qua việc tổ chức những sinh hoạt này, đồng tu đã biết đặt niềm tin của họ vào lực lượng của Thượng Ðế và có cơ hội thể nghiệm lần nữa ân điển mạnh mẽ của Sư Phụ kính yêu. Họ muốn nói: "Cám ơn Mẹ, và chúc Ngày Thanh Hải vui vẻ đến Sư Phụ và tất cả mọi người trong gia đình Quán Âm".  



Với tấm lòng từ bi vô hạn đối với thú vật và quan tâm về những bệnh dịch đang tiếp tục lan tràn trong số thú vật và loài người, Sư Phụ đã cống hiến cho thế giới một giải pháp căn bản bằng cách tự tay Ngài thiết kế một tờ thông tin thân thiện nhưng rất thuyết phục tựa đề là "Lối Sống Mới" để nhắc nhở mọi người hãy chọn lựa ăn chay và chấm dứt sát sinh để vượt qua cơn khủng hoảng y tế toàn cầu hầu cứu vớt những chúng sanh đồng cư. Sư Phụ cũng đã chỉ thị tất cả đồng tu chia sẻ thông điệp này với các anh chị em ở khắp mọi góc cạnh của thế giới. Ðáp ứng sự kêu gọi này, các đồng tu đã khởi động dốc toàn bộ nỗ lực để chia sẻ những lời thương yêu này của Ngài.













Sổ tay sinh hoạt

Ðể theo kịp đà thăng hoa tâm linh của địa cầu, các trung tâm địa phương của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư ngày càng tổ chức thêm nhiều buổi hội thảo chiếu băng cũng như các hoạt động khác khắp nơi trên thế giới để chia sẻ Chân lý.

Chúng tôi hoan nghênh quý vị cùng với thân bằng quyến thuộc tham gia vào các hoạt động này. Ðể biết thời khóa biểu của các hoạt động của chúng tôi, xin viếng các trang mạng sau đây:
http://www.Godsdirectcontact.org.tw/eng/latest_news/events-datebook.htm