Tường Thuật Báo Chí

Tựa đề:

Bí Quyết Tức khắc Khai Ngộ -- Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư.

Thật hấp dẫn khi nghe nói rằng chúng ta có thể tức khắc khai ngộ! Qua lịch sử nhân loại, vô số người tầm đạo đã hăng hái tìm kiếm sự khai ngộ, nhưng chỉ có ít người đạt được, dù rằng họ đã trải qua biết bao sự đau khổ nhọc nhằn. Do đó nhiều người cho rằng khai ngộ là điều rất hiếm có và khó khăn, và chỉ có thể đạt được sau khi đã vượt qua vô vàn khó khăn trở ngại. Những người bình thường như chúng ta thường cho rằng khai ngộ là điều xa xôi diệu vợi trong đời sống của mình. Nhưng Thanh Hải Vô Thượng Sư quả quyết rằng chúng ta có thể thấy được Chân Ngã của mình chỉ đơn giản như là nhắm mắt lại, và có thể đạt được Tức khắc Khai ngộ qua một phương pháp thiền định đơn giản và phổ thông.

 

Đời Sống Thế Gian và Sự Thực Hành Tâm Linh Không Nhất Thiết Phải Tách Rời.

Từ năm 1992, Thanh Hải Vô Thượng Sư đã nổi tiếng tại Đại Hàn. Thêm vào đó, từ năm 1993, qua những buổi thuyết giảng của Ngài tại Seoul và Pusan, số người Đại Hàn thực hành pháp môn Quán Âm và trường chay đã tăng trưởng nhanh chóng. Con số người thực hành pháp môn này tại Đại Hàn đã lên đến hàng chục ngàn. Tại mười một thành phố lớn của Đại Hàn đều có những Trung Tâm thiền định. Những người đã Tâm Ấn và chuẩn Tâm Ấn họp lại mỗi ngày Chủ nhật để cộng tu. Tuy nhiên không ai bắt buộc phải đóng tiền hoặc thay đổi tôn giáo của mình để thực hành pháp môn Quán Âm. Nhằm mục đích giúp đỡ đại chúng để bắt đầu phương pháp ăn chay, Trung Tâm Seoul của Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư đã điều hành "Nhà Hàng Chay SM" và lò bánh "VegeLove" tại Poi-Dong thuộc Seoul.

 


Phỏng vấn sư huynh Choi (một nhân viên của VegeLove) của Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư


Nhận Thức Tình Thương Toàn Vũ

V: Anh đã thọ Tâm Ấn khi nào?

Đ: Từ 5 năm trước. Từ đó, tôi đã trở thành người trường chay và hành thiền ba tiếng mỗi ngày. Tôi vẫn tiếp tục thực hành giữa cuộc đời vì chúng tôi không tin rằng sự thực hành tâm linh và đời sống thế gian phải tách rời.

 

V: Anh thấy có sự khác biệt gì trước và sau khi Tâm Ấn?

Đ: Tâm tánh và những giá trị của tôi về đời sống đã thay đổi. Trước đó tôi thường hay thụ động trong những quan hệ giữa con người, và đôi khi trở nên phiền muộn. Nhưng qua sự thực hành tâm linh, tôi đã bắt đầu cảm thấy có tình thương đối với tất cả mọi sự vật, và sự hiểu biết của tôi về những người kề cận đã được mở rộng. Tôi đã có được lực lượng để nhìn thế giới trong tinh thần tươi sáng và có được tình thương toàn vũ.

 

V: Xin cho biết về lò bánh chay "VegeLove".

Đ: Chỉ có một số ít những lò bánh chay như "VegeLove" tại Đại Hàn. Chúng tôi có hầu hết tất cả mọi sản phẩm chay tại Đại Hàn để giúp cho mọi người có thể thực hành phép ăn chay một cách dễ dàng. Chúng tôi bán thịt chay, ram bông, và trứng làm từ bột mì căn, và làm bánh mì ram bông chay, sandwich, pizza chay, v.v... Chúng tôi quảng bá đủ loại sản phẩm không có thành phần động vật. Chúng tôi cũng giao những sản phẩm này miễn tiền chuyên chở nếu tổng số tiền đặt hàng lên trên 50 ngàn Hàn kim.

 

V: Xin chia sẻ cảm tưởng của anh về Thanh Hải Vô Thượng Sư?

Đ: Tôi cảm thấy rất thoải mái gần bên Ngài, như là thở hít không khí.


V: Anh muốn làm gì trong tương lai?

Đ: Tôi tin rằng trong sự tu hành, một người phải tự tìm kiếm con đường cho chính mình. Tôi muốn thử phương pháp trồng trọt hữu cơ như là một phần của sự tu hành, và cũng là một cách phụng sự đại chúng.

 

Tường Thuật Báo Chí

* Tất Cả Mọi Điều Bạn Muốn Biết về Lịch Sử Á -- Mỹ
* Bình Minh Mới Cho Nhân Loại
* Tờ Java Post--Buổi Hội Thảo Chiếu Băng
Bản Tin 121
Mục Lục