Báo Cáo Về Những Hoạt Ðộng Cấp Cứu Cho Thảm Họa 911

 

Vị chỉ huy Hội Ðạo Quân Cơ Ðốc Giáo (Salvation Army) của thành phố New York, Thiếu tá Carl L. Schoch đứng ra lãnh nhận sự đóng góp tài chánh của đồng tu trong sự ngạc nhiên vui mừng, khi ông nhận biết được sự quan tâm của Sư Phụ đối với các nạn nhân.
Phu nhân Michelle Mulia-Howell đại diện Hội Hồng Thập Tự thành phố New York lãnh nhận đóng góp tài chánh từ Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư và chụp hình chung với đồng tu.

 

[New York, Hoa Kỳ] Trung Tâm New York được chia thành nhiều nhóm để thăm viếng nạn nhân tại các bệnh viện và chuyển vận thức ăn đến các nhân viên cấp cứu thiện nguyện tại vùng tai nạn:

1) Nhóm Viếng Thăm Bệnh Viện:
Ðồng tu chuẩn bị quần áo, vớ, quà và nhiều món cứu trợ khác để chuyển đến các bệnh viện Israel Hospital, Bellevue Hospital, Viện Ðại Học New York Hospital và Saint Vincent Hospital.

Các bệnh nhân, nhân viên thiện nguyện và cứu hỏa bị thương trong hoạt động cấp cứu rất cảm tạ và vui mừng khi thấy đồng tu đến thăm viếng. Khi nhận quà của đồng tu, họ rất cảm động và những biểu hiện tình thương khiến lòng họ cảm thấy được an ủi. Một nhân viên cứu hỏa đã đặc biệt yêu cầu gia đình bỏ ống dưỡng khí ra để có thể trực tiếp cảm tạ chúng tôi. Quả là một giây phút rất cảm động. Ngược lại, đồng tu cũng rất xúc động về những nỗ lực anh hùng của các nhân viên cứu hỏa và cảm nhận được sự đau đớn của họ khi thấy họ đang nằm trên giường bệnh. Chúng tôi cố gắng an ủi bằng cách nắm tay, nói chuyện và lắng nghe họ. Qua sự đóng góp một bàn tay khiêm tốn, đồng tu đã học được bài học yêu thương sâu xa.

2) Nhóm Ẩm Thực:
Sau khi chúng tôi đã vượt qua được nhiều chướng ngại cản đường để đến gần nơi thảm họa 24 tiếng sau cuộc tấn công, một trận mưa lớn đã rơi xuống. Dù rằng trận mưa đã dẹp được khói bên ngoài, vẫn còn những đám cháy âm ỉ bên trong những đống gạch vụn, nên khói vẫn bốc lên khắp mọi nơi. Hiện trường tràn ngập một mùi khủng khiếp, hỗn hợp của tất cả mọi thứ đã cháy bên trong các tòa nhà, cùng với một lớp tro dầy khoảng một phân tây che phủ khắp mọi nơi.

Mặc áo cấp cứu Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư, chúng tôi lập hai gian hàng và treo biểu ngữ "Ðội Cấp Cứu Thanh Hải Vô Thượng Sư" gần những đống gạch vụn của Trung Tâm Thương Mại Thế Giới. Ðồng tu sắp sẵn hàng trăm hộp thức ăn chay và bánh mì sandwich, cùng trái cây, cà phê nóng và nhiều loại thức uống. Số lượng thực phẩm đòi hỏi tại nơi tai nạn đã tăng thêm mỗi ngày. Chúng tôi lần lần đã quen biết được nhiều nhân viên thiện nguyện làm việc thâu đêm suốt sáng không ngừng nghỉ. Ngược lại, họ cũng rất thích thức ăn Trung Hoa của đồng tu, nói rằng đây là thức ăn ngon nhất mà họ được thưởng thức trong vài ngày qua. Ðồng tu lái một chiếc xe Van thức ăn đi quanh vùng tai nạn, và đã đến được những nơi nguy hiểm nhất trong vùng, kể cả những tòa nhà bị nghiêng và gần sụp đổ, nơi không có ai đem thức ăn đến. Hầu hết những nơi này không có thức ăn và thức uống. Vì vậy, đồng tu đã gọi đùa chiếc xe Van này là "Chiếc Căng-Tin Thanh Hải Lưu Ðộng."

 

Hành Ðộng Tình Thương

* Báo Cáo Về Những Hoạt Ðộng Cấp Cứu Cho Thảm Họa 911 Tại Hoa Kỳ
*

Tải Xuống
Bản Tin #126

Bản Tin 126
Mục Lục