Bắt đầu ngày 18 tháng 9, vùng Jiavi và Yunlin ở phía Nam cũng bị bao vây và nhận chìm bởi cơn bão. Các đồng tu từ Jiayi đã phấn đấu với mưa bão để tìm đến vùng bị tác hại. Con đê trên sông Beigang bị thiệt hại; những đồng tu gần đó đã lội ngang qua nước lụt và hợp sức với cư dân đang lâm nạn để giúp chất thêm bao cát. May mắn thay, chẳng bao lâu cơn mưa giông đã ngớt, và tai ương đã được hoán chuyển. Tại vùng dân cư "Thế Giới Hoàng Kim" của Jiayi, tình trạng tệ hại nhất bởi hai bờ sông đã bị vỡ. Khi nước lụt rút đi vào ngày hôm sau, nhà cửa bị bùn đất che lấp, và đường xá đầy rác rến. Các đồng tu liền đến giúp đỡ các nạn nhân dọn dẹp nhà cửa.

Tình thương, sự lo lắng và giúp đỡ của những đồng tu sau cơn bão Nari đã sưởi ấm lòng nhiều nạn nhân chống chỏi với mưa bão tại nhiều nơi. Tuy nhiên, khi chứng kiến những tai ương xảy ra trên toàn thế giới với nhiều người mất mạng sống, tài sản, và nhà cửa trong vòng một đêm, đồng tu trầm mặc suy tư, nhận hiểu là, như Sư Phụ nói: "Thế giới là vô thường; chỉ có sự tu hành mới là quan trọng nhất. Sự giúp đỡ tiền tài hay vật chất bên ngoài chỉ là một phương cách tạm thời."

(Ghi chú: Công tác cứu trợ vẫn tiếp diễn. Những chi tiết về vật liệu cứu trợ và chi phí sẽ được trình bày về sau trong Bản Tin.)

Khi hay tin về trận bão Nari, Sư Phụ vô cùng lo lắng,
và đã lập tức gởi điện thư an ủi các đệ tử Formosa như sau:

Gởi tất cả đồng tu Formosa,
Ngày 17 tháng 9 năm 2001

Xin nhắc nhở tất cả các Trung Tâm ở Formosa
hãy tổ chức giúp đỡ nạn nhân bão lụt. Sư Phụ thương yêu và lo lắng cho tất cả dân chúng Formosa, và quý vị những đạo sĩ vui luôn ở trong tâm Sư Phụ. Xin cám ơn sự ủng hộ cho chính nghĩa của quý vị.
Hãy giúp đỡ đồng hương khi cần thiết, cũng như toàn thể nhân loại trong mọi tình huống. Cầu xin Thượng Ðế ở mãi với quý vị!

Với quý vị mãi mãi -- Sư Phụ,
Thanh Hải

 

 

Hành Ðộng Tình Thương

* Báo Cáo Về Những Hoạt Ðộng Cấp Cứu Cho Thảm Họa 911 Tại Hoa Kỳ
*

Tải Xuống
Bản Tin #126

Bản Tin 126
Mục Lục