Tường Thuật Báo Chí


Nấu Thức Ăn Nóng Cho Các Anh Hùng

Nhóm thiền định giúp đỡ và ủy lạo
các nhân viên cấp cứu của Hai Tháp Song Sinh

Do phóng viên John Thomas tường thuật

Nữu Ước Nhật Báo (New York Newsday)
Ngày 25 tháng 9, 2001 (Nguyên văn tiếng Anh)
Hội viên Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư chuẩn bị các phần ăn chay nóng cho những nhân viên cấp cứu tại Tầng Số Không (Hình ảnh do John Thomas)

Một căn nhà tại Forest Hills đã trở thành Tổng Hành Dinh của Nhóm Cấp Cứu Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư. Nhóm này đã cung cấp thức ăn chay nóng miễn phí cho nhân viên cấp cứu tại nơi bị nạn từ ngày 13 tháng 9.

Hàng chục kiện rau cải, trái cây, cà phê và nước trái cây chất đống trước sân nhà bà Yengjen Chen, 50 tuổi. Những nhà vệ sinh lưu động đứng xếp hàng bên cạnh nhà, những chiếc lều trên sân sau biến thành khu nhà bếp tạm thời, nơi thức ăn được nấu và bỏ vào hộp. Những chiếc xe tải nối đuôi nhau đem thực phẩm và chuyên chở những hộp thức ăn và nhân viên làm việc đến hai gian hàng thực phẩm mà Nhóm Cấp Cứu của Hội đã mở ra 24 tiếng mỗi ngày cạnh bên vùng cấp cứu.

Một tổng hành dinh điện toán được thành lập lên trên lầu hai căn nhà này. Từ nơi đây, các thành viên của Hội liên lạc với Thanh Hải Vô Thượng Sư, vị lãnh đạo của tổ chức thiền định quốc tế này. Hội đã thâu được trên 300 ngàn mỹ kim từ các hội viên kể từ biến cố ngày 11 tháng 9. Hầu hết số tiền được tặng đến Hội Hồng Thập Tự và Hội Ðạo Quân Cơ Ðốc Giáo (Salvation Army). Hội viên đã đáp lời yêu cầu của Thanh Hải Vô Thượng Sư đến từ những nơi xa như tiểu bang North Carolina để giúp đỡ trong công việc cứu cấp và ủy lạo.

Hai cô con gái bà Chen, Alice 15 tuổi, và Audrey 14, giúp bằng cách dọn dẹp, làm vệ sinh và trả lời điện thoại. Bà Chen xem việc hai con gái tham gia công tác cứu trợ như một phần trong tiến trình hàn gắn vết thương lòng.

"Các con tôi rất kinh ngạc và đau buồn," Bà Chen nói về phản ứng của hai người con về biến cố ngày 11 tháng 9. "Bạn bè chúng có cha mẹ bị thiệt mạng. Qua việc tham gia công cuộc cứu trợ, chúng cảm thấy đỡ buồn khổ hơn."

Ông Zhihua Dong, 36 tuổi, từ Brooklyn, giám đốc của công tác cứu trợ, phát biểu: "Xin gửi gấm tấm lòng và tình thương của chúng tôi đến các nạn nhân." Ông Huanchung Li, 49 tuổi, một người trong ban tổ chức đến từ Boston lên tiếng: "Chúng ta đều là anh chị em, toàn thể Ðịa Cầu."

Hội viên Nhóm Cấp Cứu làm việc từng ca 12 tiếng, chỉ ngừng để tham gia thiền định. Những hội viên mới vẫn tiếp tục đến, ông Li dự đoán con số người đến sẽ hơn 100.

Tường Thuật Báo Chí

* Nữu Ước Nhật Báo
* The Oakland Tribune
*

United Daily News

Tải xuống bản tin 127

Bản Tin 127
Mục Lục