Tin  Formosa

Hội Chợ Văn Hóa Tây Hồ 2001

 

Từ ngày 14 đến 16 tháng 12, Trung Tâm Tây Hồ đã được mời tham gia Hội Chợ Văn Hóa Tây Hồ 2001. Ðây là lần đầu tiên hội chợ này được tổ chức, do văn phòng thị xã nông thôn Tây Hồ tại Miaoli đảm trách. Ðồng tu địa phương đã quyết định triển lãm tại khu vực mang chủ đề "Vẻ Ðẹp của Chùa Miếu, Lăng Tẩm, và Ðồ Cổ", gần Chùa Telung, một thắng cảnh tôn giáo nổi tiếng. Các viên chức Bộ Giáo Dục được mời đến để cắt băng khánh thành. Những sinh hoạt đa dạng cũng được tổ chức cùng ngày đem đến Tây Hồ bầu không khí vui tươi nhộn nhịp. Buổi lễ khai mạc nhấn mạnh đây là một sinh hoạt rất quan trọng đối với cộng đồng địa phương.

[Hsihu] Ông Hung, Trưởng ban Văn Hóa, Giáo Dục, và Ðời Sống đã cho rằng Tây Hồ được ân điển với ba thứ trân bảo: tôn giáo, văn hóa, và môi sinh tốt đẹp. Tây Hồ rõ ràng được bao bọc trong một môi trường yên tĩnh, và sinh hoạt gần đây đã được dự kiến để thăng hoa đời sống tôn giáo và văn hóa địa phương. Vào ngày khai mạc, một sự kiện lạ xảy ra khi vị quan tòa thị xã đưa quan khách vào khu vực triển lãm trưng bày các ấn bản của Sư Phụ và nhân viên tiếp tân của chúng tôi không có mặt (trước đó mọi người được yêu cầu tạm thời rời khỏi hiện trường). Do đó vị quan tòa đã đóng vai trò hướng dẫn viên, giới thiệu Sư Phụ đến các quan khách và khen ngợi sự đóng góp của chúng tôi trong cộng đồng địa phương. Sau đó bà nói: "Buổi hội này được tổ chức với hy vọng rằng, bất chấp sự khác biệt về tôn giáo hay chủng tộc, mọi người sẽ cùng nhau làm việc để quảng bá những điều thiện lành. Chúng tôi hy vọng quý vị sẽ đến để tìm hiểu thêm về đoàn thể này -- Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư."

Sau đó, người điều khiển chương trình, một giáo viên Trường Tiểu Học Tây Hồ, vừa đến hội trường, một đồng tu trong ban làm việc đến chào hỏi và giới thiệu với ông "Những Bản Tường Trình Ðặc Biệt về Ngày Giáo Chức", trong đó có trích dẫn những buổi nói chuyện của Sư Phụ về vấn đề giáo dục trong Bản Tin 126. Vị giáo viên đầy nhiệt tâm này liền xin hàng chục Bản Tin, với hy vọng chia sẻ với những bạn đồng nghiệp của ông.

Trong ba ngày hội chợ, nhiều người đã viếng thăm gian hàng triển lãm của đồng tu nhiều lần trong cùng ngày. Một số người đứng trước gian hàng rất lâu để xem xong những cuốn băng thuyết pháp của Sư Phụ. Kỳ hội chợ này đã minh chứng rằng Thượng Ðế luôn thỏa mãn những khao khát tâm linh bên trong của con cái Ngài. Tại thị xã nông thôn Tây Hồ, là nơi sinh sống của những người dân giản dị và đơn thuần, chúng tôi hy vọng sẽ có thêm nhiều người bước vào con đường tâm linh tìm về Chân Lý.

Tin Gia Nã Ðại Tin Texas, Hoa Kỳ
Tin Peru Tin Formosa