Tin Trung Tây Hoa Kỳ



[Indiana] Mặc dầu không lớn lắm, sáu Trung Tâm miền Trung Tây của Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư tại Illinois, Indiana, Kentucky, Michigan, Missouri, và Ohio có nhiều hội viên thành tâm và tận tụy, không ngại lái xe đường xa đến các tiểu bang khác để tham dự những buổi cộng tu đặc biệt. Người Hoa Kỳ thường mệnh danh tiểu bang Indiana là ngã tư đường của Hoa Kỳ, và sau nhiều năm lái xe lui tới giữa các Trung Tâm địa phương, đồng tu miền Trung Tây cũng cảm thấy đúng như vậy. Trung Tâm Indiana đã trở thành nơi tụ họp hàng tháng của các sư huynh và sư tỷ từ các tiểu bang lân cận để cùng tham gia "Thiền Nhị Trung Tây."

Với sự trợ giúp vô sở bất tại của Sư Phụ, Trung Tâm Indiana rất may mắn có thể chứa được tất cả đồng tu đến tham dự cộng tu. Ðiểm nổi bật là những chuyến viếng thăm của các sứ giả Quán Âm trong những năm qua, đã gia trì và thăng hoa bầu không khí của Trung Tâm, và đem đến cho Trung Tâm một từ trường yêu thương. Trung Tâm Indiana, vì thế, đã trở nên một nơi nghỉ thoải mái cho những hành giả tâm linh, những kỳ thiền nhị biến thành những ngày nghỉ hàng tháng, nơi đồng tu có thể nhận thêm "năng lực dự trữ" cho cả thể xác lẫn tâm linh.

Vào ngày 19 tháng 1, 2002, đồng tu miền Trung Tây, một lần nữa tụ họp về Trung Tâm Indiana để dự thiền nhì. Họ đến đây sau khi được đong đầy tình thương của Sư Phụ, từ kỳ thiền bế quan Giáng Sinh Florida ba tuần lễ trước, và do đó đã thâu nhận thêm nhiều tình thương, niềm vui, và sự an bình hơn thường lệ.
Vào kỳ thiền này, đồng tu đã tổ chức cuộc trình diễn Thiên Trang SM đặc biệt, tại phòng khách của Trung Tâm Indiana để trưng bày những sáng tác về trang sức của Sư Phụ. Nhiều đồng tu đem trang sức của Sư Phụ đến và đã nhân cơ hội này chia sẻ với mọi người vẻ đẹp của mỗi món trang sức, trong khi một sư tỷ nhận lãnh vai trò xướng ngôn viên.

Giữa tiếng nhạc êm ái và linh động, cô xướng ngôn viên giới thiệu những "người mẫu", trong khi họ đi chung quanh phòng trình diễn món trang sức của mình, và giải thích ý nghĩa tâm linh của từng món một. Những trang sức trưng bày bao gồm từ những chiếc nhẫn nhỏ rực rỡ, đến Bình Trà Thiên Long lộng lẫy. Buổi triển lãm thật sự là một kinh nghiệm tuyệt vời khó tả; chúng tôi đã bị mê hoặc bởi vẻ đẹp của những món trang sức này. Tình thương và sự gia trì của Sư Phụ quả thật không thể nào tưởng tượng!