Tin Ðại Hàn


[Vĩnh Ðồng] Vào ngày 23 tháng 12, 2001, một kỳ thiền nhất và mừng lễ Giáng Sinh đã được tổ chức tại Trung Tâm Vĩnh Ðồng. Sau những cữ cộng tu từ 4 giờ sáng cho đến 1 giờ chiều, buổi tiệc mừng được bắt đầu với lễ cắt bánh do một sứ giả Quán Âm và các liên lạc viên điều hành.

Sau khi đồng tu thưởng thức bữa ăn trưa Giáng Sinh thịnh soạn, một sứ giả Quán Âm đã hóa trang thành ông già Nô-El, phân phát quà cho trẻ em. Kế tiếp là chương trình văn nghệ do các đồng tu trình diễn. Tất cả quan khách đều tham gia vui vẻ, và đã vỗ tay theo tiếng hát cũng như các màn biểu diễn âm nhạc của những em nhỏ.

Phần thứ hai của chương trình gồm các màn biểu diễn từ nhiều Trung Tâm khác nhau thuộc Ðại Hàn, bao gồm một vũ khúc chim hạc cùng các màn biểu diễn những bài dân ca và nhạc khí truyền thống của Ðại Hàn. Những diễn xuất ngộ nghĩnh và sống động khiến cho khán giả vui cười không ngừng. Ðồng tu cảm nhận Sư Phụ đang ở bên cạnh nâng cao tinh thần họ trong suốt buổi trình diễn.

Ngày hôm sau, các đồng tu từ Trung Tâm Vĩnh Ðồng đã thăm viếng và phân phát gạo và bánh cho những gia đình nghèo sinh sống chung quanh Trung Tâm.

Các đồng tu thường trú tại Trung Tâm Vĩnh Ðồng, với y phục như những ông già Nô-El, cầm nến trình diễn văn nghệ giúp vui. Một sứ giả Quán Âm phát quà Giáng Sinh cho các đồng tu trẻ.

 

[Hán Thành] Vào ngày 20 tháng 1, 2002, một buổi hội thảo chủ đề "Ăn Chay và Tu Hành" được tổ chức tại Hán Thành. Chi Nhánh Hán Thành của Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư đã được mời tham dự để chia sẻ giáo lý Sư Phụ về tâm linh và việc ăn chay tại buổi hội thảo.

Những người tham dự hội thảo rất đơn thuần và thành tâm muốn nhận biết Thượng Ðế. Mặc dầu vậy, về phương diện nào đó, họ dường như không tìm được lời giải đáp cho ước vọng của họ.

Ðể giúp họ nhận biết rõ hơn, trước hết, đồng tu cung cấp nhiều món ăn chay để quan khách nếm thử. Trong khi thưởng thức cơm trưa, họ chăm chú xem băng thâu hình đặc biệt về vấn đề ăn chay mà chúng tôi trình chiếu. Họ chú ý xem và trao đổi ý kiến về vấn đề ăn chay. Sau buổi cơm trưa, một sư tỷ đồng tu đã trình bày ngắn gọn về những lợi ích của việc ăn chay. Và rồi vị quản lý Quán Cơm Chay SM do Trung Tâm Hán Thành điều hành, đã trình bày những phương cách nấu ăn chay. Phần lớn quan khách đều tỏ ý thích ăn chay và muốn viếng thăm Quán Cơm Chay SM.

Kế đó, đồng tu chiếu cuốn phim ngắn giới thiệu về Sư Phụ, cùng với một trong những buổi thuyết pháp của Ngài. Ðồng tu cũng phát sách biếu Sư Phụ và những cuốn nói về việc ăn chay để các quan khách có thể liên lạc sau này.