Hầu hết quan khách tham dự đều xin học pháp Thiền Phương Tiện, một số dự định sẽ chuyển sang trường chay cũng như sắp xếp thì giờ cho việc thiền định hằng ngày. Trong bầu không khí ấm cúng, lịch sự của buổi hội thảo, nhiều quan khách đã nêu lên những câu hỏi tu hành. Ðồng tu rất cảm tạ ân điển Sư Phụ đã giúp cho buổi sinh hoạt được thành công tốt đẹp!

Vào ngày 19 tháng 3, buổi hội thảo thứ nhì được tổ chức tại Viện Ðại Học Tiêu Chuẩn Ðài Loan. Bài nói chuyện sống động rõ ràng của Giáo sư Lu một lần nữa đã nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt từ quan khách.

Giáo sư Lu chiếu một số dương bản trình bày kết quả nghiên cứu của Tiến sĩ Masaru Emoto về những tinh thể thủy tinh của nước đông đặc tại Nhật Bản và những vùng khác trên thế giới. Ông cho thấy những lời khẳng định như Ổcám ơnỖ, Ổcảm tạỖ, loại âm nhạc dịu dàng vui tươi, sự cầu nguyện của những bậc thầy trong các tôn giáo, và tên hoặc hình ảnh các vị thánh, có khả năng tạo thành những thủy tinh thể xinh đẹp. Ngược lại, những lời phủ định, âm nhạc kích động ồn ào, tên cũng như hình ảnh của những kẻ diễn tả những hoạt động hay tư tưởng phủ định sẽ tàn phá hoặc làm hư hỏng những thủy tinh thể cân đối và xinh đẹp này, hoặc tạo nên những hình thể mờ đục, méo mó không còn hình dạng.

Những mẫu nước thâu thập từ thành phố Kobe ngay sau cuộc động đất dữ dội năm 1995, đã không đông thành những hình dạng thủy tinh thể cân đối; ngay cả nước cũng có thể cảm nhận được cảm giác sợ hãi không nơi nương tựa trong tâm những nạn nhân. Tuy nhiên ba tháng sau, sau khi thế giới bày tỏ tình thương và sự quan tâm đến các nạn nhân, các thủy tinh thể đã trở lại hình dạng rất xinh đẹp, như thể chúng đã lấy lại được niềm tin.

Giáo sư Lu giải thích thêm rằng những phân tử nước tinh khiết bình thường không hiện hữu trong tình trạng đơn độc. Chúng cùng dính liền với nhau qua hydrogen để liên kết với những phân tử khác, dính chùm và tạo thành những nhóm vi phân rất nhỏ. Nước càng tinh khiết, sự thành lập các nhóm vi phân càng dễ tạo nên. Những phân tử nước trong những nhóm vi phân này quay tròn ở một vận tốc cực lớn, có thể thâm nhập sâu xa vào những bộ phận khác nhau trong cơ thể, và được những tế bào của các bộ phận này hấp thụ. Loại nước này có thể được dùng trong các nghiên cứu khoa học, y khoa, và nông nghiệp. Do đó nó còn được gọi là "nước hữu dụng" hoặc "nước tinh khiết" được đề cập bên trên. Nó có thể chuyển đạt các thông điệp và thấm nhập sâu vào bên trong các cơ quan để nuôi dưỡng toàn bộ thân thể.

Bài nói chuyện của giáo sư Lu được quan khách hưởng ứng nồng nhiệt, một số đã chia sẻ những kinh nghiệm cá nhân của họ về tình thương và "nước tinh khiết". Thí dụ như, một phụ nữ nói về loại cây kudzu đang tàn héo mà bà tìm thấy trong căn nhà mới của bà. Bà cảm thấy thương xót cho cây này và tưới nước cho nó mỗi ngày, mỗi khi tưới nước bà đều nói chuyện với cây qua những lời như "Ta rất yêu mến ngươi. Giờ ta sẽ cho ngươi nước rất tốt và hy vọng rằng ngươi sẽ sống sót". Cuối cùng, cây kudzu đã sống.

Sư Phụ luôn luôn dạy chúng ta nên khẳng định trong hành động, lời nói, tư tưởng, và tạo nên từ trường năng lực yêu thương để làm lợi ích cho chúng sinh, quốc gia và thậm chí toàn thể vũ trụ. Qua những nghiên cứu của Tiến sĩ Masaru Emoto, lực lượng của tư tưởng đã được biểu thị qua khoa học. Ðồng tu xin cảm tạ giáo sư Lu đã chia sẻ những kết quả nghiên cứu của tiến sĩ Masaru Emoto với chúng tôi.

Ghi chú: Xin tham khảo Bản Tin số 131 về kết quả nghiên cứu của tiến sĩ Masaru Emoto.

Muốn xem những hoạt động kể trên, được đề cập trong đợt phát hình kỳ thứ 48 của chương trình truyền hình "Thơ Nhạc Tâm Linh và Tình Yêu", xin đến viếng trang mạng:
http://137.hichannel.com.tw (tiếng Trung Hoa)

Trang Truóc

Mục Lục



Tin Tổng Quát

Mục Lục