[ Hồng Kông ] Gần đây, các đồng tu Hồng Kông được may mắn, bởi vì hai Chúa Nhật liên tiếp được dịp tham dự với đại gia đình Quán Âm trên thế giới trong những buổi hội đàm qua màn ảnh, trên mạng lưới truyền thông. Những cuộc hội thoại này vượt trên giới hạn không gian và thời gian, mang những khu vực xa xôi lại gần nhau. Các đồng tu địa phương vô cùng hào hứng tham dự buổi hội đàm, và số đồng tu tham gia tại Trung Tâm Hồng Kông cả hai lần đều lên cao nhất từ trước tới nay.

Khi buổi họp mặt đầu tiên được thông báo, đồng tu vui mừng khôn tả, vội vã đến địa điểm, ai nấy đều vui tươi, miệng cười như hoa nở, ngồi chờ giây phút được "gặp gỡ" Sư Phụ. Khi hình Sư Phụ vừa mới hiện lên màn ảnh truyền hình, mọi người sung sướng hoan hô, tắm trong tình thương như trời bể của Ngài. Nhiều đồng tu tán thán trí huệ vĩ đại của Sư Phụ. Ngài luôn luôn biết áp dụng công cụ trần gian để gửi gấm phước báu, công đức vô bờ bến đến chúng sinh.

Vui hơn nữa là lực lượng gia trì và bầu không khí trọng thể của buổi hội nghị qua màn ảnh có thể sánh với những lần họp mặt tại các cuộc bế quan quốc tế. Nhiều đồng tu cảm thấy một sự thay đổi trong thái độ nghiêm nghị thường ngày của họ, và trở nên vui thích, thơ ngây như các em nhỏ.

[ Toronto, Gia Nã Ðại ] Ngày 4 tháng 8, 2002, đồng tu Toronto hớn hở nhìn vào màn ảnh truyền hình của Trung Tâm, chuẩn bị đón xem một cuộc hội đàm qua màn ảnh truyền thông với Sư Phụ kính yêu. Không bao lâu, Sư Phụ xuất hiện trên màn ảnh, thân mật hỏi thăm tất cả mọi người: "Hôm nay là ngày của quý vị!" Vừa nghe câu nói đó, các đồng tu có câu hỏi về vấn đề tu hành lập tức nhân cơ hội hiếm hoi -- có thể nhiều ngàn năm mới có một lần -- nói chuyện "mặt đối mặt" với một vị Minh Sư tại thế. Với trí huệ vô biên, Sư Phụ sẵn lòng trả lời tất cả những câu hỏi của đồng tu. Nhờ những dụng cụ tối tân, tuyệt xảo, các đồng tu được đàm luận với Sư Phụ trực tiếp và ngay tại chỗ, cho họ sức gia trì và niềm vui khôn tả!

[ Á Căn Ðình] Vào đầu tháng 8, 2002, khi Sư Phụ thực hiện một cuộc hội thoại qua màn ảnh truyền thông với các đồng tu ở Formosa, đồng tu á Căn Ðình xa xôi thuộc miền nam Phi Châu đã may mắn được tham gia buổi họp. Ðây là lần đầu tiên các đồng tu á Căn Ðình được dự một buổi họp trên mạng lưới với đại gia đình Quán Âm.

Tối thứ bảy ngày 3 tháng 8, đồng tu Buenos Aires tụ họp tại một tiệm cà phê Mạng Lưới, hớn hở mong đợi giây phút vui tươi được "gặp" Sư Phụ. Rất ít đồng tu tại á Căn Ðình có đường dây siêu băng tần để nối với mạng Internet (broadband Internet connections), nên họ sợ bỏ lỡ cơ hội được nghe Sư Phụ, vì đường dây nối với Mạng Lưới của họ rất chậm. Cho nên mọi người quyết định gặp nhau tại tiệm cà phê Net. Khi Sư Phụ xuất hiện trên màn ảnh của máy điện tử vi tính trong tiệm, bầu không khí bừng vui sống động; đồng tu sung sướng nhìn Sư Phụ, cảm thấy tình thương chan chứa phát ra từ Ngài ngập tràn tim họ. Tới cuối buổi hội nghị, Sư Phụ thiết tha gửi lời thăm tới những đồng tu tại nhiều quốc gia đang nghe hội nghị, và á Căn Ðình là một trong những quốc gia đó! Thật sung sướng vô cùng!

Các đồng tu thuộc miền nam Châu Mỹ đã từ lâu mong mỏi được gặp Sư Phụ. Nhưng vì vấn đề tài chánh và giấy thông hành, một số người không thể đi gặp Ngài, huống chi là được nói chuyện trực tiếp với Ngài. Tuy nhiên, giờ đây, nhờ sự tân tiến của Mạng Lưới truyền thông, điều ước của họ cuối cùng đã trở thành sự thật. Chúng tôi vô cùng cám ơn vị Sư Phụ của thời đại mới chúng ta đã ban phước báu, lực gia trì cho chúng sinh trên thế giới bằng cách xử dụng những kỹ thuật văn minh nhất.

[ Formosa ] Vào ngày 4 tháng 8, 2002, mấy ngàn đồng tu tập họp tại Trung Tâm Tây Hồ thuộc Formosa để vui hưởng một buổi đàm đạo tràn ngập tình thương với Sư Phụ, không bị một sự cản trở nào về không gian và thời gian, qua kỹ thuật truyền thông tân tiến nhất hiện đại! Hôm ấy, Sư Phụ đang ở ngoại quốc xa hàng ngàn dặm, đã đàm thoại trực tiếp với các đồng tu Formosa trên màn ảnh truyền hình qua Mạng Lưới truyền thông. Quang cảnh giống như Sư Phụ đang có mặt tại Trung Tâm. Qua màn ảnh, các đồng tu Formosa gặp gỡ vị Thầy vui tính, dí dỏm cười nói như ngày nào Ngài đã nhiều lần cười nói tại đây. Do đó họ cảm thấy tình thương và trí huệ của Sư Phụ được truyền đến qua Mạng Internet, tuyệt đối không một khoảng cách thời gian hay không gian.

Sáng hôm ấy, Sư Phụ dịu hiền và quen thuộc xuất hiện trên màn ảnh truyền hình, và nói: "Quý vị khỏe không? Ngồi thiền có tiến bộ gì chưa?" Ðồng tu biết rằng vị Thầy mà họ đang thương nhớ bao ngày hôm nay đã "trở về" với họ. Một tràng pháo tay rầm rộ vang lên. Trong y phục trắng thanh nhã, Sư Phụ tỏa ra một phẩm tính hiếm thấy, rất duyên dáng, tự nhiên, cho đồng tu có mặt một cảm giác xúc động dạt dào. Sư Phụ yêu thương trả lời câu hỏi của đồng tu bằng những lời nồng ấm, khôi hài, đầy trí huệ. Ai nấy cảm tưởng như ngày xuân trở lại! Trong buổi đàm đạo, từng lời nói của Sư Phụ như rót vào tai thính chúng, thỉnh thoảng tiếng cười cùng với những tràng pháo tay vang dậy.

Một đồng tu hỏi Sư Phụ: "Hiện nay, các đồng tu ở một vài nơi có những triệu chứng cho thấy họ bị tẩu hỏa nhập ma bởi vì họ không nghe lời Sư Phụ. Có người còn tự tuyên bố rằng họ là phái viên mật vụ đặc biệt của Sư Phụ, và nói họ có thể truyền Pháp thay mặt cho Ngài. Một số đồng tu không hiểu Chân Lý đã mù quáng theo những người này và bỏ đoàn thể của chúng ta. Làm cách nào chúng ta có thể bảo vệ niềm tin tu hành và không bị Ma Vương kéo ra?" Sư Phụ trả lời: "Cứ nghe lời tôi thì quý vị sẽ không bị sao cả. Ðừng nghe người khác! Nếu tôi gửi một người nào tới truyền Pháp, tôi sẽ công khai báo cho quý vị biết. Quý vị phải cộng tu đều đặn mỗi tuần. Ở nhà cố gắng nghe những lời dạy của tôi bằng cách xem băng thâu hình, nghe băng thâu âm. Tu hành nhiều hơn. Ðừng tin bậy bạ những gì người khác nói, thì quý vị sẽ làm đúng."

Ngoài những câu hỏi về vấn đề tu hành, một đồng tu chia sẻ mối quan tâm của chị, nói rằng khoa học kỹ thuật có thể cắt đi khoảng cách giữa Sư Phụ và đệ tử, nhưng nó cũng có thể giảm bớt những cơ hội được gặp gỡ nhục thân Sư Phụ. Sư Phụ rất thông cảm, cam đoan sẽ không phụ lòng của họ, mỉm cười đáp lại: "Nếu cần thì mình sẽ có cơ hội gặp nhau."

Một đồng tu xin Sư Phụ hãy cầu Thượng Ðế cho hòa bình giữa hai miền Hoa Lục và Formosa, Sư Phụ trả lời: "Ðược, nhưng thật ra tôi cũng đã làm rất nhiều; nếu không họ đã đánh nhau rồi!" Ngài cũng cho biết phương cách cầu nguyện tốt nhất là đồng tu tọa thiền, tu hành và làm việc thiện. Khi từ trường của họ được nâng lên càng ngày càng cao, chiến tranh sẽ càng ngày càng xa họ. Nếu không tu thì dù cầu nguyện bao nhiêu cũng không ích lợi. Cầu nguyện chỉ có hiệu quả khi chúng ta tu hành nhiều hơn.

Cuối cùng Sư Phụ nói Ngài rất hãnh diện với việc làm của đồng tu về mọi phương diện. Sư Phụ thường nhớ tới các đồng tu ở Formosa, nhưng hiện giờ không tiện cho Ngài trở lại. Nghe vậy, nỗi niềm thiết tha mong mỏi trong trái tim của nhiều đồng tu Formosa trở dậy, và nước mắt dâng tràn. Sau đó Sư Phụ gia trì cho mọi người và gửi lời thăm tới các đồng tu khắp nơi trên thế giới. Buổi "họp mặt" kéo dài 40 phút và kết thúc trong lưu luyến. Nhiều đồng tu hãy còn vẫy tay chào dù hình bóng Sư Phụ trên màn ảnh không còn nữa.

Kết Luận:

Qua những buổi hội nghị trên mạng lưới truyền thông, lời vàng ngọc của Sư Phụ trong khoảnh khắc đã được truyền đi khắp nơi trên thế giới. Ngoài việc làm lợi ích cho đại chúng, những cuộc đàm đạo trực tiếp truyền hình này còn thỏa lòng đệ tử. Bước sang thế kỷ thứ 21, Thượng Ðế từ bi ban cho chúng ta rất nhiều công cụ tuyệt vời để chia sẻ những lời giảng huấn của Sư Phụ. Ðây đúng là ước nguyện và sự tiên đoán mà Sư Phụ đã nói trước đây: "Hãy cùng nhau tiến vào Thời Ðại Hoàng Kim!" ---> Trang Trước

Trở Về Mục Lục

Lời Sư Phụ-- Những Chúng Sinh Có Phước Báu Nhất Trong Thời Ðại Văn Minh Với Kỹ Thuật Truyền Thông Qua Hình Ảnh
Âm Vang