Chia xẻ thức ăn bổ dưỡng cho thân và tâm

[Nữu Ước] Thứ Bảy, ngày 28 tháng 6, năm 2003, hội chợ Hương vị Thức ăn Lành mạnh được tổ chức tại công viên Damrosch của Trung tâm Lincoln thuộc thành phố Nữu Ước. Nhiều nhà hàng chay địa phương, những tiệm bán thức ăn lành mạnh, hội bảo vệ động vật, và các nhóm tu hành, đã sốt sắng tham gia. Ðiểm đặc biệt của ngày hội là tất cả các gian hàng thức ăn Âu và á đều trưng bày thức ăn chay không có trứng và sữa. Ngoài việc phục vụ những món ăn chay tuyệt hảo, đồng tu Nữu Ước còn dựng một gian hàng trưng bày những ấn phẩm của Sư Phụ.

Một em bé con của đồng tu hớn hở tham gia phát truyền đơn

Mặc dù sống đời sống cuồng nhiệt ở một thành phố nhộn nhịp như Nữu Ước, đồng tu cũng sắp xếp thời gian, háo hức tham gia công tác với nhiều người làm việc từ mờ sáng đến tối mịt. Thậm chí những em bé năm hoặc sáu tuổi, con của đồng tu cũng thích tham gia phát đơn quảng cáo. Tình thương trong trắng của trẻ thơ đã làm cho nhiều người Tây phương cảm động, họ hay nói: "Cưng, cho xin một tờ". Thật may mắn gian hàng của chúng ta đặt tại lối vào, một bức chân dung lớn và tranh vẽ của Sư Phụ trở thành tâm điểm chú ý, cho khách đi ngang qua có được cơ hội tuyệt vời để kết duyên cùng với một vị Minh Sư tại thế. Vì hầu hết quan khách là những người ăn chay, hoặc tối thiểu cũng thích ăn chay, nên bầu không khí mang đậm tính cách tâm linh. Một tỉ số cao những người từ mọi tầng lớp xã hội đã đón nhận đơn giới thiệu về Sư Phụ. Ðể những người có cơ duyên được học hỏi thêm giáo lý Sư Phụ, trung tâm Nữu Ước dự tính tổ chức một buổi hội thảo bằng băng thâu hình sau đó hai tuần, và những tin tức liên quan đã được thông báo trên đơn quảng cáo được phát trong Hội chợ.

Như đã dự tính, đồng tu Nữu Ước tổ chức buổi hội thảo chia sẻ Chân Lý vào ngày 13 tháng 7, năm 2003. Một giờ trước khi bắt đầu, những người thành tâm khao khát tìm Chân Lý bắt đầu đến nơi, và một số hỏi về việc thọ pháp Quán Âm. Một phụ nữ từ xa lặn lội đến nghe buổi hội thảo nói rằng bà có thể cảm nhận lực gia trì rất lớn của Sư Phụ tại hội trường. Tuy nhiên, vì phải ra về sớm, nên bà để lại số điện thoại và địa chỉ liên lạc, xin được thông báo về lần hội thảo kế tiếp. Một phụ nữ khác đưa cả con gái và con trai đến dự, bà và con gái học pháp Phương Tiện. Bà cho biết bà rất thích đọc sách Sư Phụ và đã thỉnh một số sách trưng bày, bà cảm thấy mỗi lời Ngài nói đều tràn đầy trí huệ. Một tuần sau, lúc đến cộng tu thiền Phương Tiện, bà nói rằng bà cảm nhận được chấn động lực của Sư Phụ suốt cả tuần. Thêm vào đó, một phụ nữ trên 60 tuổi đã ăn chay hơn 20 năm, nói rằng bà rất vui có được cơ hội này để học giáo lý Sư Phụ và pháp môn Quán Âm, và bà rất nóng lòng được thọ Tâm Ấn.

Những kinh nghiệm cảm động này đã khuyến khích đồng tu tiếp tục cố gắng trong việc chia sẻ giáo lý của Sư Phụ cùng người dân Nữu Ước Ố là trung tâm tài chánh và thương mại nổi tiếng nhất thế giới Ố để rất nhiều người còn đang tầm Ðạo sẽ sớm tìm được sự giải thoát qua môn pháp Quán Âm, và trở về Quê hương trên Thiên Quốc.

Thông điệp khai ngộ nở rộ tại Hội chợ Văn hóa

Khuôn mặt của các Ðạo sĩ Vui nở nụ cười tươi sáng
Ðạo pháp như hoa nở trong lòng người lúc tâm thức thế giới đang hồi thăng tiến

[San Francisco, CA] Ngày 8 tháng 6 năm 2003, đồng tu thành phố San Francisco đã tham gia Hội chợ thường niên thứ 26 Ðường Haight. Ðây là một ngày hội rất thịnh hành tại Vùng Vịnh San Francisco. Người người tấp nập đến viếng các gian hàng trên khu vực nổi danh dọc theo con lộ Haight với đủ mọi gian hàng trưng bày nhiều thứ khác nhau, từ thức ăn, y phục tới các bộ môn trị liệu theo thiên nhiên. Trong ngày, hàng ngàn tờ đơn giới thiệu về giáo lý Sư Phụ đã được phân phát cho khách hàng qua lại và những người tới viếng gian hàng của chúng tôi.

Ðiều đáng ngạc nhiên là nhiều khách hàng già cũng như trẻ đã có áp dụng một phương pháp thiền nào đó vào trong lối sống của họ, đã tỏ vẻ thích giáo lý Sư Phụ. Thí dụ, một người đàn ông tự tu thiền một mình mà không có thầy chỉ dẫn, sau khi đọc sách biếu, đã lập tức quyết định ngừng ăn thịt, trứng và thọ pháp Phương Tiện Ông hiện đang thành tâm chờ Tâm Ấn.

Các đồng tu cũng cảm thấy phấn khởi khi được phỏng vấn bởi một chương trình truyền hình công cộng địa phương. Một phụ nữ đảm trách đài muốn cho khán thính giả thấy những lợi ích của Hội chợ Ðường Haight đối với cộng đồng tại đây, nên đã dùng gian hàng của chúng tôi làm ví dụ về sự lợi ích của nó. Bà hỏi về Sư Phụ, pháp môn tu hành của chúng ta, và cách để liên lạc với hội chúng ta.

Hội chợ Ðường Haight là một phương cách mà Sư Phụ đã an bài để truyền bá giáo lý của Ngài đến cư dân trong vùng San Francisco. Xin cám ơn Sư Phụ đã cho chúng con cơ hội mang ánh sáng và Chân lý đến những linh hồn đang khắc khoải tại một hội chợ đầy sắc thái này.

Một kinh nghiệm đầy ân điển tại buổi lễ tranh giải thể thao nổi tiếng

[San Francisco/San Jose, CA] Chương trình tranh giải Thể Thao Người Mỹ gốc Hoa ở Vùng Vịnh (CAAT) là một đại hội thể thao uy tín được tổ chức tại trường Ðại học De Anza thuộc thành phố Cupertino, tiểu bang California. Năm nay ban tổ chức đại hội này đã mời đồng tu thuộc Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư tham dự trong ngày 20 tháng 7. Ðể bắt đầu cuộc tranh giải, các tham dự viên trình diễn múa lân, đánh trống và những màn vũ cổ truyền để nâng cao tinh thần mọi người, với hơn tám mươi hội đoàn tham gia phần khai mạc.

Trong buổi lễ, khi các đồng tu mặc áo Ðạo sĩ Vui với nhãn hiệu SM từ từ bước vào hội trường, thì một bài giới thiệu Sư Phụ và Hội được phóng thanh bằng hai thứ tiếng Trung Hoa và tiếng Anh. Thế là hơn 10.000 khán thính giả đã được nghe tên Sư Phụ và biết về Hội của chúng ta.

Sau buổi lễ khai mạc, giám đốc và tổng thư ký của Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Ðài Loan ở San Francisco là ông Robert Lin và ông David Chen, đã đến viếng gian hàng Sư Phụ, bày tỏ lòng cảm tạ sâu xa đến Sư Phụ đã thương yêu trợ giúp dân Formosa qua sự đóng góp một số lớn khẩu trang dùng trong thời gian khủng hoảng vì bệnh SARS xảy ra gần đây trên đảo.

Lần đầu tiên tham dự lễ khai mạc của chương trình CAAT tại Vùng Vịnh là một kinh nghiệm đầy ý nghĩa đối với các đồng tu địa phương. Chúng tôi vô cùng vinh dự đã được đại diện cho Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư, và cho báo chí một cơ hội được biết đến Sư Phụ và giáo lý của Ngài. Ðại hội cũng cho các đồng tu thuộc hai trung tâm San Jose và San Francisco cùng làm việc với nhau, và trong một thời gian ngắn, cả hai trung tâm đã hợp tác sắp xếp một gian hàng thực phẩm và tham gia trong buổi lễ diễn hành. Sự thành công này là kết quả của lòng nhiệt tâm tu hành và kinh nghiệm rút tỉa từ các kỳ bế quan với Sư Phụ, Ngài đã dạy cho chúng tôi cách tổ chức và thi hành công tác một cách hữu hiệu.

Nhà hàng chay Thanh Hải Vô Thượng Sư tại San Jose là một trong những tổ chức chính bảo trợ cho sinh hoạt này, cung cấp tất cả thực phẩm cho gian hàng của Hội. Các đồng tu tình nguyện phân phát đơn quảng cáo về nhà hàng chay và buổi hội thảo sắp tổ chức tại đó. Do đó đã rất nhiều người đi ngang qua được biết về Nhà hàng Chay và tin tức buổi hội thảo.

Ðại Hàn ~ Nam Dương ~ Thái Lan ~ Mỹ Quốc ~ Gia Nã Ðại ~ Chí Lợi

Lịch trình các hoạt động

Ðể theo kịp đà thăng hóa tâm linh của địa cầu, các trung tâm địa phương của hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư sẽ tổ chức nhiều buổi hội thảo bằng băng thâu hình và các hoạt động chia sẻ Chân Lý khắp nơi trên thế giới.

Chúng tôi hoan nghênh quý vị cùng với thân bằng quyến thuộc tham dự vào các hoạt động này. Ðể biết thời khóa biểu của các hoạt động chia sẻ Chân lý, xin viếng các mạng lưới sau đây:
http://www.Godsdirectcontact.org.tw/eng/latest_news/events-datebook.htm (tiếng Anh)
http://www.Godsdirectcontact.org.tw/ch/latest_news/events-datebook.htm (tiếng Trung Hoa)