Tường trình từ
Panama


Maritza de Leone tường thuật từ thành phố Panama
(Nguyên văn tiếng Tây Ban Nha)

Chiều ngày 29 tháng 12 năm 2003, trong dịp mừng Năm Mới 2004 và cũng để chia sẻ tình thương nhân loại của Sư Phụ kính yêu, các đồng tu Trung tâm Panama đã phân phát chăn mền, trái cây và những túi thực phẩm gồm hơn 20 món cho cư dân nghèo nhất vùng Rancho Café tại Cerro Azul (Núi Xanh), một cộng đồng cách thành phố Panama 45 phút lái xe.

Sau khi cử hành thánh lễ, vị linh mục Công giáo tại đây đã giúp đỡ bằng cách tập trung những người nghèo đến địa điểm phân phát. Thực phẩm được tặng cho sáu gia đình trong số những gia đình nghèo nhất. Họ rất cảm động vì có thức ăn cho bữa cơm chiều đầu năm. Một sư tỷ trao chăn mền cho trẻ em, các cụ già, là những người chịu lạnh yếu nhất. Một sư tỷ khác tặng Sách Biếu của Sư Phụ, cho họ biết rằng Thanh Hải Vô Thượng Sư là người gửi tình thương vô biên và những tặng phẩm này. Tất cả dân làng rất vui mừng, ngạc nhiên trước sự quan tâm, chăm sóc của Vô Thượng Sư.

Qua công tác tặng quà đầu năm tại Rancho Café, các đồng tu đã học được nhiều bài học quý báu. Thứ nhất, họ nhận thấy nên buông bỏ ngã chấp và đặt tình thương vô điều kiện lên trên hết, như Sư Phụ đã làm, vì Ngài luôn đặt lợi ích con cái của Ngài trên lợi ích chính mình. Ðồng tu cũng học được rằng bằng cách vượt lên ngay cả những ý tốt của chính mình trong khi giúp đỡ người khác, chúng ta sẽ có thể truyền đạt tình thương trong hình thức đơn thuần, sâu đậm nhất.

Xin cảm tạ Sư Phụ đã ban cho đệ tử chúng con tại Panama một cơ hội tuyệt vời để đem giáo lý của Ngài ra thực hành.

Iran Panama Thái Lan Hồng Kông Formosa