Tin Cameroon



Hội thảo chiếu băng thâu hình đầu tiên tại Cameroon
khắc sâu trong lòng người

Ðồng tu Kokou Dodji Offissa tường trình từ Douala

[Douala] Sau khi biết được Trung Tâm Benin đã thành công trong việc thực hiện một hội nghị chiếu phim chỉ sau hai ngày chuẩn bị, các đồng tu nước Cameroon được khuyến khích mở một buổi hội thảo chiếu băng thâu hình lần đầu tiên tại Trung Tâm Douala vào ngày 17 tháng 3 năm 2004 với sự giúp đỡ của một Sứ giả Quán Âm.

Hội thảo được thông báo qua làn sóng truyền thanh giới thiệu Sư Phụ và pháp môn Quán Âm đến cộng đồng địa phương. Thêm vào đó, nhiều anh em đồng tu thành tâm đi phát giấy thông báo trong những khu vực lân cận, và nhận được nhiều sự khích lệ trong thời gian sinh hoạt. Thí dụ như, người quản lý của tiệm in giấy báo rất cảm động trước tấm lòng thành của các đồng tu, nên đã hăng hái tới tham dự hội thảo. Và trong lúc phát giấy báo, một sư huynh gặp người qua đường nói rằng hội thảo là một sinh hoạt thánh thiện và khuyến khích anh hãy tiếp tục việc làm tốt đó.

Vào ngày hội thảo, tại Trung Tâm Douala, một màn ảnh lớn để chiếu phim Sư Phụ được dựng lên rất đẹp cùng với một trăm nghế ngồi xếp hàng ngay ngắn trong sân trước. Ðối với các đồng tu Douala, muốn mướn máy chiếu DVD trên màn ảnh lớn là một điều rất khó khăn, tuy nhiên, nhờ sự gia trì của Sư Phụ mà phép mầu đã xảy ra, rồi cuối cùng chiếc máy đang cần đã được tìm thấy tại một tiệm địa phương, mà chủ tiệm rất sẵn lòng giúp đỡ về vấn đề kỹ thuật. Khi bài thuyết giảng của Sư Phụ trên DVD được chiếu lên rất sáng và rõ qua chiếc máy mướn này, các đồng tu trong ban làm việc và quan khách sung sướng thưởng thức cuốn băng thâu hình thật rõ trên màn ảnh lớn lần đầu tiên như vậy. Tất cả quan khách vô cùng hâm mộ những lời giảng dạy đầy trí huệ của Sư Phụ đến nỗi họ đã yêu cầu tiếp tục chiếu thêm sau giờ ấn định, thế là phim được chiếu thêm một tiếng đồng hồ nữa.

Sau phần chiếu băng, vị Sứ giả Quán Âm lên giới thiệu pháp môn Quán Âm và pháp thiền Phương Tiện, khán giả thuộc nhiều tôn giáo khác nhau đã học hỏi một cách nhiệt tình, muốn tìm hiểu thêm về giáo lý Sư Phụ. Sau đó, nhiều người đã học pháp Phương Tiện.

Sau khi thiền Phương Tiện xong, Sứ Giả Quán Âm hỏi những người mới có ai thấy ánh sáng nội tại không, và nhiều người đã cho biết họ có thấy bằng cách giơ tay lên. Trong số những người này có vợ của một đồng tu. Trước kia khi chưa tham dự buổi hội thảo, chị không thích giáo lý của Sư Phụ và thường gây khó khăn cho chồng lúc anh mới bắt đầu tu học, nhưng sau khi quan sát cử chỉ, thái độ và cách làm việc của anh một thời gian, chị thắc mắc không biết tại sao tu pháp Quán Âm rồi hành vi và thái độ của anh cải tiến nhiều như vậy. Nên chị đã quyết định đến Trung tâm để tìm hiểu nguyên do. Sau khi xem xong băng thuyết pháp của Sư Phụ, chị quyết định học thiền Phương Tiện, và trong lúc thiền chị đã thể nghiệm được ánh sáng nội tại và cảm thấy rất thoải mái, thư thả và sung sướng. Rồi chị sám hối, cầu xin Thượng Ðế hãy tha thứ cho chị vì trước kia quá vô minh.

Cuối buổi hội thảo, mọi người đều rạng rỡ và vô cùng mãn nguyện. Anh em đồng tu thuộc Trung tâm Douala xin cám ơn Sư Phụ đã cho họ một kinh nghiệm quý báu trong việc thực hiện buổi hội thảo truyền hình lần đầu tiên này, họ mong mỏi sẽ tổ chức nhiều hoạt động như vậy nữa trong tương lai để mang lại lợi ích cho nhân loại.

 

Cameroon

 

 

Lịch Trình Các Hoạt Ðộng

Ðể theo kịp đà thăng hóa tâm linh của địa cầu, các trung tâm địa phương của hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư sẽ tổ chức nhiều buổi hội thảo bằng băng thâu hình và các hoạt động chia sẻ Chân Lý khắp nơi trên thế giới.

Chúng tôi hoan nghênh quý vị cùng với thân bằng quyến thuộc tham dự vào các hoạt động này.
Ðể biết thời khóa biểu của các hoạt động chia sẻ Chân lý, xin viếng mạng lưới sau đây:

http://www.godsdirectcontact.org.tw/eng/latest_news/events-datebook.htm (Anh)
http://www.godsdirectcontact.org.tw/ch/latest_news/events-datebook.htm (Trung Hoa)