Tu khổ hạnh không thể xóa bỏ được
chướng ngại của nghiệp quả


Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị, Hồng Kông,
ngày 2 tháng 5, 2000 (nguyên văn tiếng Trung Hoa) - Băng thâu hình số 690


V: Sư Phụ, dù rằng chúng ta không thể đạt được quả vị Phật qua sự tu khổ hạnh, nhưng nó có thể giúp loại trừ những chướng ngại của nghiệp chướng hay xóa bớt một số nghiệp chướng của chúng ta không?

V: Không, không thể được! Tu khổ hạnh vô ích! Tại sao chúng ta phải hành hạ ông Phật của mình? Ông Phật ở bên trong chúng ta. Nếu quý vị hành hạ Ngài, thì là quý vị hành hạ vị Phật, quý vị xúc phạm Ngài. Quý vị thấy không, Phật Thích Ca Mâu Ni phải bỏ tu khổ hạnh sau khi đã tu hành một thời gian! Cuối cùng Ngài bỏ tu khổ hạnh, để thực hành pháp môn chân thật và chính đáng. Ðó là cách để Ngài loại bỏ những chướng ngại nghiệp chướng của mình, không phải là qua sự tu khổ hạnh.

Khi quý vị tu pháp môn chân chánh, cũng không hề gì nếu quý vị tu khổ hạnh chút đỉnh hoặc là hưởng thụ xa hoa, nếu muốn. Bởi vì quý vị đi đúng đường, nên quý vị có đi xe taxi, đi xe Mercedes-Benz hay Rolls Royce cũng chẳng hề gì. Con đường đúng mới là điều quan trọng, không phải là cái xe. Vừa rồi tôi đi xe tắc-xi và cũng đến được hiện trường. Quý vị có thể đi bằng xe buýt, xe Rolls Royce hay xe riêng của mình, và quý vị cũng đến nơi. Ðó là vì chúng ta đi đúng đường. Không phải là vì sự khổ hạnh tốt hay xấu; mà con đường cần phải đúng. Thực hành pháp môn Quán Âm, rồi quý vị sẽ đạt được giải thoát và loại bỏ được những chướng ngại của nghiệp chướng.

V:Ðồng nhất với Thượng Ðế để biết rằng mọi sự đều có nguyên do
V:Ủng hộ việc bảo vệ môi sinh để cứu hành tinh chúng ta
V:Sự từ bỏ thế giới tùy thuộc vào những yếu tố cá nhân
V:Tu khổ hạnh không thể xóa bỏ được chướng ngại của nghiệp quả
V:Sự khai ngộ đánh thức linh lực chữa bệnh bẩm sinh của chúng ta